งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

“การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร ทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสาร ทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด” ผลงานวิจัยเรื่อง.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "“การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร ทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสาร ทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด” ผลงานวิจัยเรื่อง."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร ทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสาร ทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด” ผลงานวิจัยเรื่อง โดยนางสาวรพีพร วะลัยพันธ์

2 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทาง การตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทาง การตลาดของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด 2. เพื่อประเมินหาคุณภาพของสื่อที่นักศึกษาสร้างขึ้นในรายวิชา การสื่อสารทางการตลาด 3. เพื่อประเมินผลการทำงานเป็นทีมในรายวิชาการสื่อสารทาง การตลาดของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด

3 กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรอิสระการจัดกิจกรรมการสอนโดยเน้นการฝึก ปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาด ตัวแปรตาม ความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร ทางการตลาดของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด ได้แก่ - ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ - คุณภาพของผลงาน - ความสามารถในการทำงานเป็นทีม

4 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษา ชั้น ส. 2/2 ที่ได้โดยการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้วิธีการ เลือกแบบเจาะจง สำหรับนักศึกษาที่เรียนรายวิชา การ สื่อสารทางการตลาด จำนวน 45 คน

5 ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ 1. ใบงานที่เน้นการฝึกปฏิบัติ จำนวน 1 ชุด 2. แบบประเมินผลงานในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาด จำนวน 3 ชุด ได้แก่ 2.1 แบบประเมินในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 2.2 แบบประเมินด้านคุณภาพของผลงาน 2.3 แบบประเมินความสามารถในการทำงานเป็นทีม

6 สรุปผลการวิจัย 1. การประเมินในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พบว่า นักศึกษามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในระดับมาก 2. การประเมินด้านคุณภาพของผลงาน พบว่า นักศึกษา เมื่อผลิตสื่อที่กำหนดแล้ว สื่อที่ผลิตมีคุณภาพในระดับดีมาก 3. การประเมินความสามารถในการทำงานเป็นทีม พบว่า นักศึกษามีความสามารถในด้านการทำงานเป็นทีม ในระดับดี

7 ผลกระทบที่เกิดขึ้น ในบางหน่วยการเรียนรู้ ผู้สอนควรมีจัดกิจกรรมฝึกสมรรถนะ การเรียนรู้ โดยมุ่งเน้นการปฏิบัติเสริมแทรกในเนื้อหาบางหน่วย เพื่อให้นักศึกษาเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เน้นการปฏิบัติได้ จริง มีทักษะในด้านการทำงานเป็นทีม นักศึกษาสนุกกับการ เรียนรู้และลงมือปฏิบัติและทำให้ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนออกมา ดีขึ้น

8 ข้อเสนอแนะการวิจัย 1. ครูผู้สอนควรมีพัฒนาเทคนิคการสอนแบบต่างๆให้ เหมาะสมกับรายวิชาของตน เพื่อเป็นตัวช่วยให้นักเรียน- นักศึกษาเรียนรู้ได้เร็วและง่ายขึ้น 2. ในการสอนควรมีการนำความรู้และเทคนิคใหม่ๆมาใช้ ถ้าใช้แบบเดิมควรพิจารณาว่าจะต้องมีการปรับปรุงให้ทันกับ ยุคสมัยด้วยหรือไม่

9


ดาวน์โหลด ppt “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร ทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสาร ทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด” ผลงานวิจัยเรื่อง.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google