งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

1. เบอร์รี่ แม้ว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะเคยเป็น ผลไม้ที่หาทานได้ยากในบ้านเรา แต่ใน สมัยนี้เห็นจะไม่ใช่อย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ เพราะ เดี๋ยวนี้เค้ามีขายกันเกลื่อนตาม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "1. เบอร์รี่ แม้ว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะเคยเป็น ผลไม้ที่หาทานได้ยากในบ้านเรา แต่ใน สมัยนี้เห็นจะไม่ใช่อย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ เพราะ เดี๋ยวนี้เค้ามีขายกันเกลื่อนตาม."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 1. เบอร์รี่ แม้ว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะเคยเป็น ผลไม้ที่หาทานได้ยากในบ้านเรา แต่ใน สมัยนี้เห็นจะไม่ใช่อย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ เพราะ เดี๋ยวนี้เค้ามีขายกันเกลื่อนตาม ห้างสรรพสินค้า และท้องตลาดบางแห่ง ด้วยแน่ะ คุณ ๆ รู้ไหมคะว่า ผลไม้ตระกูล เบอร์รี่นั้น ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร ได้มากเลยทีเดียว แถมยังมีแอนตี้อ๊อกซิ แดนท์ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ และที่สำคัญ ยัง มีวิตามิน C ที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณและหวัด อีกด้วย

3 2. ไข่ไก่ ไข่ไก่เป็นสุดยอดอาหารที่หาง่ายมาก ๆ แถมยังราคาถูกอีกแน่ะ คุณ ๆ รู้ไหมว่า ไข่ไก่นั้น เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่ทำให้คุณได้ พลังงานแต่ไม่อ้วน แถมมีประโยชน์ในการบำรุง สายตา อ้อ แถมยังมีลูทีนที่จะป้องกันผิวคุณจาก การทำลายของแสงแดดอีกด้วย

4 3. ถั่ว ถั่วเป็นแหล่งของเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วย ในการส่งผ่านออกซิเจนจากปอดไปยังเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย โดยในถั่ว 1 ถ้วย จะให้ธาตุเหล็ก ประมาณ 16 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่สูงเลย ทีเดียว นอกจากนี้ ถั่วยังมีไฟเบอร์ช่วยให้ร่างกาย ขับถ่ายได้ง่ายอีกด้วย

5 4. อัลมอนต์ แม็คคาเดเมีย และมะม่วงหิมพานต์ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หัวใจ จากการศึกษาของนักโภชนาการ พบว่า ผู้ที่ รับประทานเมล็ดพืชเหล่านี้จะมีอายุยืนกว่าผู้ที่ไม่ได้ ทานถึง 2 ปีครึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโอเมก้า 3 เอแอลเอ ที่จะส่งผลให้อารมณ์ดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลด คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีด้วย

6 5. ส้ม เป็นแหล่งวิตามิน C คุณภาพ ที่มี ประโยชน์ต่อการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว และ ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค รวมทั้งยังมีไฟเบอร์สูง เป็นแหล่งของแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ที่จะช่วย ปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย และ เสริมสร้างคอลลาเจนในผิว เรียกว่าคุณประโยชน์ ครบครันเลยทีเดียว

7 6. มันเทศ อาหารที่หาได้ง่าย แถมยังให้ประโยชน์มากมาย กับสุขภาพอีก มันเทศเป็นแหล่งเบตาแคโรทีนชั้นดีที่ช่วย ในการบำรุงสายตา เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และที่ หลาย ๆ คนคิดไม่ถึง คือ มันเทศมีสารต้านมะเร็งสูงอีก ด้วยค่ะ

8 7. บร็อคคอลี่ เป็นแหล่งของวิตามินซี เอ และเค เป็นผักที่ มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา และมีสารไอโซธิ โอไซยาเนทส์ (Isothiocyanates) ที่ช่วยต่อต้าน มะเร็งปอด รวมถึงมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ นอกจากนี้ วิตามินเคยังเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความ แข็งแรงของกระดูกด้วย

9 8. ชา แม้ว่าชาจะเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ไม่ได้ให้ผล ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ แต่รู้ไหมว่า การดื่มชาในปริมาณ ที่พอเหมาะ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซ เมอร์ มะเร็ง และทำให้สุขภาพฟันและกระดูกแข็งแรง ขึ้น เพราะในชานั้นมีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อ สุขภาพ

10 9. คะน้า มีสารเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยลดความ เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็ง ลำไส้ มะเร็งปอด รวมถึงมีวิตามินที่ช่วย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างภูมิต้านทานโรคที่ดี นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมเสริมสร้างการทำงาน ของกระดูก

11 10. โยเกิร์ต อาหารสุขภาพที่หลาย ๆ คนมักจะซื้อไว้ติด บ้าน เอาไว้ทานยามหิว และนั่นเป็นสิ่งที่ดีแล้วค่ะ เพราะในโยเกิร์ตนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี 12 และโปรตีน ดังนั้น ถ้าคุณทาน โยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย จะทำให้สุขภาพคุณดีอย่า บอกใครเลยล่ะ


ดาวน์โหลด ppt 1. เบอร์รี่ แม้ว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะเคยเป็น ผลไม้ที่หาทานได้ยากในบ้านเรา แต่ใน สมัยนี้เห็นจะไม่ใช่อย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ เพราะ เดี๋ยวนี้เค้ามีขายกันเกลื่อนตาม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google