งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ระบบเซนเซอร์ป้องกัน ล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนอง โศรก.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ระบบเซนเซอร์ป้องกัน ล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนอง โศรก."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ระบบเซนเซอร์ป้องกัน ล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนอง โศรก

2 ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS เป็นที่รู้จัก และใช้งานแพร่หลายมานานพอสมควร ชนิดที่เรียกว่าหากจะหาศูนย์ซ่อมรถยนต์ สักแห่งที่ไม่ได้เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบ เบรก ABS

3 ปัญหาของระบบเบรก ABS ที่ตรวจพบ บ่อยที่สุดด้วยเครื่องมือตรวจสอบ วิเคราะห์ที่ทันสมัย เช่น ‘ ทีอาร์ดับบลิว อี ซี่เช็ค ’ (TRW EASYCHECK) ซึ่งเป็นชุด เครื่องมือแบบพกพาที่ ‘ ทีอาร์ดับบลิว ’ ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานในศูนย์ซ่อม รถยนต์ คือ ปัญหาความบกพร่องของ ระบบเซนเซอร์

4 ในการขับขี่ปกติ ระบบควบคุม อิเล็กทรอนิกส์ (ELECTRONIC CONTROL UNIT: ECU) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ควบคุมการ ทำงานของระบบเบรก ABS จะตรวจสอบ ความเร็วในการหมุนของล้อรถแต่ละล้อ อยู่ตลอดเวลา

5 โดยเมื่อหักเลี้ยวความเร็วของล้อแต่ละ ล้อจะเปลี่ยนแปลงไป หากค่าความเร็วที่ เปลี่ยนไปอยู่ในขอบเขต (TOLERANCE) ที่กำหนดไว้ สัญญาณไฟจะไม่ติดและ ระบบเบรก ABS จะทำงานต่อไป

6 แต่หากมีเหตุที่ทำให้ค่าความเร็ว เปลี่ยนไปเกินขอบเขตที่กำหนด สัญญาณไฟจะสว่างขึ้นและตัดการ ทำงานของระบบเบรก ABS ต่อเมื่อค่า การเปลี่ยนแปลงความเร็วกลับมาอยู่ใน เกณฑ์ที่กำหนดแล้ว สัญญาณไฟจึงจะ ดับและระบบจะบันทึกรหัสความผิดพลาด แบบครั้งคราว (INTERMITTENT FAULT CODE) เก็บไว้ในหน่วยความจำ

7 ระบบเซนเซอร์เป็นอุปกรณ์ด้านความ ปลอดภัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็น หัวใจของการทำงานของระบบเบรก ABS ในรถยนต์ โดยเพิ่มความปลอดภัยให้กับ ผู้ขับขี่ด้วยการควบคุมแรงเบรกและช่วย ให้รถชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วและ ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

8 โดยเมื่อหักเลี้ยวความเร็วของล้อแต่ละ ล้อจะเปลี่ยนแปลงไป หากค่าความเร็วที่ เปลี่ยนไปอยู่ในขอบเขต (TOLERANCE) ที่กำหนดไว้ สัญญาณไฟจะไม่ติดและ ระบบเบรก ABS จะทำงานต่อไป

9 ทั้งนี้ ระบบเซนเซอร์ ABS ต้องมีศักยภาพ ที่จะตรวจวัดและส่งข้อมูลได้อย่าง เที่ยงตรงในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าการ เคลื่อนไหวภายนอก อุณหภูมิ หรือตัว แปรแทรกซ้อน จะเป็นเช่นไรก็ตาม วัสดุ ที่ใช้ผลิตจึงเป็นวัสดุประเภท ‘ เทอร์โม พลาสติก โพลีเอสเตอร์ ’ (THERMOPLASTIC POLYESTER) หรือ ‘ โพลีอาไมด์เสริมไฟเบอร์กลาส ’ (FIBREGLASS REINFORCED POLYAMIDES)

10 ซึ่งมีคุณสมบัติทางกลไฟฟ้าและเทคนิค ไฟฟ้าชั้นเยี่ยม เพื่อให้มีความแข็งแรง ทนทานเป็นพิเศษ โดยชิ้นส่วนและสาย เคเบิลเชื่อมต่อต่างๆ ในระบบเซนเซอร์ สามารถทนอุณหภูมิใช้งานได้ตั้งแต่ -40 ถึง +150 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกัน ยังคงให้ความปลอดภัยอยู่ในระดับสูง


ดาวน์โหลด ppt ระบบเซนเซอร์ป้องกัน ล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนอง โศรก.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google