งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

คลายกล้ามเนื้อ แนวสันหลัง 111 นอนหงายบนพื้นราบ ชันเข่า กำมือ สองข้าง สอดใต้แผ่นหลังพร้อมเอียงเข่าซ้าย ขวา 6 ครั้ง เริ่มจากบริเวณสะบักไล่ลงมาถึงขอบ ล่างกระดูกเชิงกราน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "คลายกล้ามเนื้อ แนวสันหลัง 111 นอนหงายบนพื้นราบ ชันเข่า กำมือ สองข้าง สอดใต้แผ่นหลังพร้อมเอียงเข่าซ้าย ขวา 6 ครั้ง เริ่มจากบริเวณสะบักไล่ลงมาถึงขอบ ล่างกระดูกเชิงกราน."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 คลายกล้ามเนื้อ แนวสันหลัง 111 นอนหงายบนพื้นราบ ชันเข่า กำมือ สองข้าง สอดใต้แผ่นหลังพร้อมเอียงเข่าซ้าย ขวา 6 ครั้ง เริ่มจากบริเวณสะบักไล่ลงมาถึงขอบ ล่างกระดูกเชิงกราน นอนหงายบนพื้นราบ ชันเข่า กำมือ สองข้าง สอดใต้แผ่นหลังพร้อมเอียงเข่าซ้าย ขวา 6 ครั้ง เริ่มจากบริเวณสะบักไล่ลงมาถึงขอบ ล่างกระดูกเชิงกราน

2 ปวดหลัง 97 ยืนตรง กำมือ 2 ข้าง เคาะขอบล่าง กระดูกสะบักเบาๆ เคาะหนักขึ้นเรื่อย ทำให้กล้ามเนื้อ แผ่นหลังคลายตัว ยืนตรง กำมือ 2 ข้าง เคาะขอบล่าง กระดูกสะบักเบาๆ เคาะหนักขึ้นเรื่อย ทำให้กล้ามเนื้อ แผ่นหลังคลายตัว

3 หลังปวดเมื่อย นิ้วกลางไขว้ทับ นิ้วชี้ ก้มคอ กดปุ่มกระดูกที่ต้น คอ (C7) แรงพอประมาณ กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 5 ครั้ง นิ้วกลางไขว้ทับ นิ้วชี้ ก้มคอ กดปุ่มกระดูกที่ต้น คอ (C7) แรงพอประมาณ กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 5 ครั้ง 78 นิ้วกลางไขว้ทับ นิ้วชี้ กดร่องระหว่าง สะบัก เบาๆ กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 5 ครั้ง นิ้วกลางไขว้ทับ นิ้วชี้ กดร่องระหว่าง สะบัก เบาๆ กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 5 ครั้ง

4 ปวดเอวรุนแรงและ เรื้อรัง นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง ขวา กดท้องน้อย ซ้าย กด นับ 5 คลาย นับ 3 5 ครั้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง ขวา กดท้องน้อย ซ้าย กด นับ 5 คลาย นับ 3 5 ครั้ง สลับข้าง ทำซ้ำ 35

5 ปวดเอวรุนแรง 102 นิ้วหัวแม่มือกดฝ่า มือ ที่ต้นข้อ นิ้วหัวแม่มือด้าน นอก แรงพอประมาณ กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง นิ้วหัวแม่มือกดฝ่า มือ ที่ต้นข้อ นิ้วหัวแม่มือด้าน นอก แรงพอประมาณ กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง

6 เอวเคล็ด ยืนตรง เท้าสะเอว นิ้วหัวแม่มืออยู่ขอบบนกระดูก เชิงกรานซ้ายขวา กดนิ้วหนักๆ พร้อมบิดเอวไป ทางซ้ายและขวา ยืนตรง เท้าสะเอว นิ้วหัวแม่มืออยู่ขอบบนกระดูก เชิงกรานซ้ายขวา กดนิ้วหนักๆ พร้อมบิดเอวไป ทางซ้ายและขวา 16

7 คลายกล้ามเนื้อ รอบเอว ยืนตรงมือสองข้างเท้าเอว นิ้วหัวแม่มือ กดขอบเอวหลังด้านนอก กด นับ 2 ; คลาย ไม่นับ ; 20 ครั้ง ยืนตรงมือสองข้างเท้าเอว นิ้วหัวแม่มือ กดขอบเอวหลังด้านนอก กด นับ 2 ; คลาย ไม่นับ ; 20 ครั้ง 74 ยืนตรงมือสองข้างเท้าเอว นิ้วหัวแม่มือ กดขอบเอวหลังด้านใน กด นับ 2 ; คลาย ไม่นับ ; 20 ครั้ง ยืนตรงมือสองข้างเท้าเอว นิ้วหัวแม่มือ กดขอบเอวหลังด้านใน กด นับ 2 ; คลาย ไม่นับ ; 20 ครั้ง

8 ปวดเอวเรื้อรัง ด้ามปากกากดขอบเท้า ด้านนอก กึ่งกลางระหว่างส้นเท้า กับนิ้วหัวแม่เท้า กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง ด้ามปากกากดขอบเท้า ด้านนอก กึ่งกลางระหว่างส้นเท้า กับนิ้วหัวแม่เท้า กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง 80

9 คลายเส้นแก้เหน็บ ชา ยืนตรง กำมือ ข้างถนัด กดที่ก้น มืออีก ข้างกดทับ 5 ครั้ง ยืนตรง กำมือ ข้างถนัด กดที่ก้น มืออีก ข้างกดทับ 5 ครั้ง 121 ไดร์เป่าผม ตั้ง ความร้อนต่ำ เป่าต้นขา ด้านหลัง 2 ข้าง เป็นระยะๆ 5 ครั้ง ไดร์เป่าผม ตั้ง ความร้อนต่ำ เป่าต้นขา ด้านหลัง 2 ข้าง เป็นระยะๆ 5 ครั้ง

10 เพื่อขาสวยเพรียว นั่งเก้าอี้ เท้าราบกับ พื้น ข้อศอกคลึงจุด กึ่งกลางต้นขา ข้างละ 5 รอบ นั่งเก้าอี้ เท้าราบกับ พื้น ข้อศอกคลึงจุด กึ่งกลางต้นขา ข้างละ 5 รอบ 124 นั่งพาดขาไขว่ห้าง นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้าง ซ้อนกัน กดหนักๆ ด้านใน กระดูกหน้าแข้ง กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 10 ครั้ง นั่งพาดขาไขว่ห้าง นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้าง ซ้อนกัน กดหนักๆ ด้านใน กระดูกหน้าแข้ง กด นับ 3 ; คลาย ไม่นับ ; 10 ครั้ง

11 เพิ่มความยืดหยุ่น ข้อต้นขา ยืนกางขาเล็กน้อย กำมือทุบเบาๆ ที่ต้น ขาด้านข้าง ข้างละ 1 นาที ยืนกางขาเล็กน้อย กำมือทุบเบาๆ ที่ต้น ขาด้านข้าง ข้างละ 1 นาที 118 นั่งชันเข่าบนพื้นราบ กำมือทุบเบาๆ ที่หน้า แข้งใต้หัวเข่า ข้างละ 1 นาที นั่งชันเข่าบนพื้นราบ กำมือทุบเบาๆ ที่หน้า แข้งใต้หัวเข่า ข้างละ 1 นาที

12 ขาโก่ง นั่งเก้าอี้ ห้อยขา ด้ามปากกากดข้าง เข่าด้านนอก กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ข้างละ 10 ครั้ง นั่งเก้าอี้ ห้อยขา ด้ามปากกากดข้าง เข่าด้านนอก กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ข้างละ 10 ครั้ง 144 นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้าง สอดเข้าข้อพับเข่า 2 ข้าง นั่งคุกเข่าทับ 10 วินาที เพิ่มการหมุนเวียน โลหิตที่เข่า นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้าง สอดเข้าข้อพับเข่า 2 ข้าง นั่งคุกเข่าทับ 10 วินาที เพิ่มการหมุนเวียน โลหิตที่เข่า

13 ช่วยให้หัวเข่า แข็งแรง นั่งพื้นราบชัน เข่า ด้ามปากกา กดเบาๆ ใต้เข่าด้าน นอก ใต้เข่าตรง กลาง ใต้เข่าด้านใน กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 จุดละ 10 ครั้ง ทำทั้งเข่า ซ้ายและขวา นั่งพื้นราบชัน เข่า ด้ามปากกา กดเบาๆ ใต้เข่าด้าน นอก ใต้เข่าตรง กลาง ใต้เข่าด้านใน กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 จุดละ 10 ครั้ง ทำทั้งเข่า ซ้ายและขวา 135

14 ตะคริวที่น่อง 119 นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้างซ้อนกัน กดรอยย่นบนเข่า กดเบาๆ เป็น จังหวะไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่า กล้ามเนื้อคลาย ตัว นิ้วหัวแม่มือ 2 ข้างซ้อนกัน กดรอยย่นบนเข่า กดเบาๆ เป็น จังหวะไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่า กล้ามเนื้อคลาย ตัว

15 น่องบวม 140 นิ้วหัวแม่มือซ้ายขวาซ้อนกัน กดเบาๆ เหนือตาตุ่มใน ทั้งซ้ายขวา กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; ข้างละ 10 ครั้ง นิ้วหัวแม่มือซ้ายขวาซ้อนกัน กดเบาๆ เหนือตาตุ่มใน ทั้งซ้ายขวา กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; ข้างละ 10 ครั้ง มือสองข้าง นวดจากข้อพับเข่าถึงเอ็น ร้อยหวาย ทั้งซ้ายขวา

16 ข้อเท้าแพลง นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือบีบเอ็นร้อย หวายเบาๆ บีบ นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือบีบเอ็นร้อย หวายเบาๆ บีบ นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง 133 นิ้วหัวแม่มือซ้ายขวาซ้อนกัน กด กลางข้อเท้าด้านหน้าเบาๆ กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง นิ้วหัวแม่มือซ้ายขวาซ้อนกัน กด กลางข้อเท้าด้านหน้าเบาๆ กด นับ 3 ; คลาย นับ 3 ; 5 ครั้ง

17 ฝ่าเท้าเมื่อยล้า 131 หลังแช่เท้าด้วย น้ำอุ่น นิ้วหัวแม่มือสอง ข้างซ้อนกัน กดหนักๆ ที่อุ้ง เท้า กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ข้างละ 3 ครั้ง หลังแช่เท้าด้วย น้ำอุ่น นิ้วหัวแม่มือสอง ข้างซ้อนกัน กดหนักๆ ที่อุ้ง เท้า กด นับ 5 ; คลาย นับ 3 ข้างละ 3 ครั้ง


ดาวน์โหลด ppt คลายกล้ามเนื้อ แนวสันหลัง 111 นอนหงายบนพื้นราบ ชันเข่า กำมือ สองข้าง สอดใต้แผ่นหลังพร้อมเอียงเข่าซ้าย ขวา 6 ครั้ง เริ่มจากบริเวณสะบักไล่ลงมาถึงขอบ ล่างกระดูกเชิงกราน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google