งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การสร้างความต้องการในการตรวจเอชไอวี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การสร้างความต้องการในการตรวจเอชไอวี"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การสร้างความต้องการในการตรวจเอชไอวี
Demand Creation การสร้างความต้องการในการตรวจเอชไอวี How does RDM/Asia’s Office of Public Health go about making a difference in HIV/AIDS in the Asia-Pacific region? This presentation will focus on the unique role we feel our office is playing to act as a “catalyst for change” to make a difference in addressing the HIV/AIDS epidemic in Asia. Asia is home to sixty percent of the world’s population and to 19 percent of the men, women and children living with HIV. Panus Na Nakorn Regional Development Mission Asia United States Agency for International Development

2 ทำไมต้องมีการสร้างความต้องการ
เปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

3 ข้อมูลเชิงประจักษ์ในการใช้ incentive เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (1/3)
การใช้ incentives สามารถส่งเสริมให้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่มีต่อสุขภาพในเรื่องที่ง่ายต่อการปฎิบัติ *Josephine Kavanagha. Are incentive schemes effective in changing young people’s behaviour?A systematic review; Health Education Journal June 2011 vol. 70 no

4 ข้อมูลเชิงประจักษ์ในการใช้ incentive เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (2/3)
โครงการศึกษาวิจัย ในการให้รางวัล สำหรับการป้องกัน และการควบคุม STI ในประเทศ Tanzania (World Bank report, 2010). แบ่งกลุ่มที่ศึกษาออกเป็น 2 กลุ่มสำหรับกลุ่มที่ไม่มี STI กลุ่มแรกให้ incentive สูงสุด $20 ทุกๆ สี่เดือน กลุ่มที่สองให้ incentive สูงสุด $10 ทุกๆ สี่เดือน หลังจาก 12 เดือน, ในกลุ่มแรก มีอัตราการติด เชื้อ STI แค่ 25%

5 ข้อมูลเชิงประจักษ์ในการใช้ incentive เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (3/3)
กลยุทธ์ในการให้บริการ HTC โดยผ่านการใช้เครือข่ายทางสังคมสามารถเพิ่มความต้องการสำหรับบริการ HTC และเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพในการแสวงหาผู้ติดเชื้อ การใช้ อัตรา incentive ที่คงที่ สามารถคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง Sandra I. McCoy, MPH, DSW., Improving the Efficiency of HIV Testing With Peer Recruitment, Financial Incentives, and the Involvement of Persons Living With HIV Infection, JAIDS: Journal of Acquired Immune Deficiency Syndromes,(ISSN: ).

6 The “Three Zeros”: Faster, Smarter, Better
From “100%” to “0” We are finally reached a critical tipping point in which we have the necessary tools and approaches to put an end to AIDS (though the HIV virus may be with us for some time). What’s critical is political commitment and creative thinking in how we apply these emerging scientific innovations. Remarkable opportunities to building on Thailand’s tradition of innovations and bold leadership in addressing HIV to help Thailand and other countries throughout the region “get to zero.”

7 A simplified framework for “getting to zero”
Goal: “Zero new infections” Impact: 50 percent reduction in new infections among key affected populations by 2016 Outcome: 80 percent coverage of critical interventions among key affected populations by 2016 UNAIDS and the investment framework: How do we get to scale? Where are the major service delivery gaps based on current coverage and evidence of impact? (Hint: HIV testing is still a critical priority) Output: Increased supply of critical interventions Increased demand for critical interventions “Enabling environment” for critical interventions

8 ฐานคติที่ให้ในการทำโครงการเอชไอวี ในกลุ่ม MSM
HIV Information Plus condom and lubricant distribution. Motivation Outreach activity Drop In center Behavioral Change Through VCT testing and STI screening

9 GFATM รอบ 8 interventions
Drop In Center Out reach activities-บาร์ ซาวน่า สวนสาธารณะ แจก Condom and lubricant ส่งต่อ VCT and STI

10 Leaky systems? Global Fund coverage of MSM in Thailand
560,000 210,460 129,000 The challenge: To close the testing gap, close the treatment gap, as part of a comprehensive approach to prevention. 60,000 4,173 ~3,000 ~7% Source: Wolf, C. Thailand Global Fund Round 8 External Evaluation, 2012

11 Mid term evaluation-GFATM: Recommendations
เพิ่มการเข้าถึง และทำกิจกรรมให้มีความเข้มข้นในแต่ละพื้นที่ ปรับปรุงการติดตามที่มีความทันสมัยเพื่อสนับสนุนการทำโครงการเชิงการป้องกัน คำนึงถึงความยั่งยืนของโครงการเชิงการป้องกันสำหรับกลุ่ม key affected populations ปรับปรุงรูปแบบงานเชิงการป้องกันกับกลุ่ม key affected populations. ใช้ประโยนช์จากเครือข่ายทางสังคม ในการทำโครงการเชิงการป้องกัน

12 Demand Creation ทำอย่างไร

13 ฐานคติที่ให้ในการทำโครงการเอชไอวี ในกลุ่ม MSM (IMB model)
HIV Information Plus condom and lubricant distribution Motivation Outreach activity Drop In center Behavioral Change Through VCT testing and STI screening

14 สามวิธีในการเปลี่ยนพฤติกรรม
Empowering through education ให้ความรู้เรื่องสุขภาพและการป้องกัน ให้เข้าใจความเสี่ยงที่เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ( Website, สื่อท้องถื่นต่างๆ) Encouraging proactive choice เพิ่มการกระตือรือร้น ในการเลือกผู้ให้บริการและการบริการ Getting incentive right เลือก incentiveที่ตรงกับ lifestyle ของกลุ่มเป้าหมาย ผสมเรื่องincentive กับการสนับสนุนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง Sudiatu Dixon-Fyle and Thomas Lowaliik. McKinsey & Company; “Engaging consumers to manage health care demand.”

15 Empowering through education
mplus sexpert บริการให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพทางเพศ ทุกวันตั้งแต่เวลา น. ผ่านช่องทาง Facebook mplusthailand และ pirch98 ห้องเกย์เชียงใหม่ครับ หรือโทรปรึกษาได้ที่ Peer Driven Intervention S 1 S 12 S 13 S1 3

16 Getting incentive right
อยากกินไก่ ไปตรวจเลือดกับเอ็มพลัส ตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีฟรีกับMplus รับบัตรทานKFCฟรี ตลอดเดือน พฤษภาคม 2557 นี้ ด่วนมีจำนวนจำกัด สอบถามรายละเอียดที่

17 ไปตรวจเลือดได้ตั๋วหนังฟรี ที่คลินิกนิรนาม กาชาด อย่าลืมไปดู คิดถึงวิทยากันนะครับ ดี๊ดี

18 Gift voucher พร้อม คนพร้อม ก็ไปกันเลย

19

20

21

22

23 บทเรียนของการใช้ Incentive scheme
ต้องแสวงหารูปแบบของ incentiveที่เหมาะสมกับ lifestyleของกลุ่มเป้าหมาย ราคาของ incentive อาจจะไม่ใช้ตัวดึงดูดให้เข้าร่วมกิจกรรม แต่ เป็นแค่ผลพลอยได้ Incentive ต้องเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ สามารถทำให้ก่อให้เกิด พันธมิตรที่เป็นเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในงานเชิงการป้องกัน ต้องทำความเข้าใจร่วมกันในเรื่อง incentive scheme ในระหว่างผู้เกี่ยวข้อง

24 Discussion and Q&A


ดาวน์โหลด ppt การสร้างความต้องการในการตรวจเอชไอวี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google