งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี. สภาพตลาดการแข่งขันปัจจุบัน Antenna ( เสาแบบก้างปลา ) 5,683,000 ครัวเรือน True Visions 2,000,000 ครัวเรือน Local Cable 4,500,000.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี. สภาพตลาดการแข่งขันปัจจุบัน Antenna ( เสาแบบก้างปลา ) 5,683,000 ครัวเรือน True Visions 2,000,000 ครัวเรือน Local Cable 4,500,000."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี

2 สภาพตลาดการแข่งขันปัจจุบัน Antenna ( เสาแบบก้างปลา ) 5,683,000 ครัวเรือน True Visions 2,000,000 ครัวเรือน Local Cable 4,500,000 ครัวเรือน Sattellite 9,200,000 ครัวเรือน

3 จำนวนผู้ชมเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม 44% ของครัวเรือนติดตั้งเคเบิลทีวีหรือทีวีดาวเทียม 31 ล้านคนดูเคเบิลทีวี

4 ทรูวิชั่นขยับตัว คาดว่าขณะนี้มีอย่างน้อย 5 ล้านครัวเรือนที่เปลี่ยนเครื่องรับ โทรทัศน์ใหม่เป็นระบบ HD แล้ว เพราะมีราคาต่ำลง ความเร็วของอินเทอร์เน็ตเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภค หันมาให้ความสนใจการรับชมในระบบ HD มากขึ้น เพราะ ทีวีอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์บางส่วนออกอากาศในระบบ HD ด้วย ทรูวิชั่นลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนระบบมาเป็น HD และประเมินว่าใน 5-10 ปีข้างหน้านี้ สัญญาณโทรทัศน์บ้าน เราจะเป็น HD ทั้งหมด ซึ่งทรูก็ได้ปรับเปลี่ยนมาตั้งแต่ปีที่ แล้ว ผลพลอยได้คือ สามารถแก้ปัญหาเรื่องกล่องเถื่อนที่ลักลอบ ดึงสัญญาณของทรูวิชั่นไปดูได้อีกทางหนึ่งด้วย

5 โดยแบ่งกลุ่มที่ใช้ระบบเคเบิลใยแก้วนำแสง สามารถรับชม ช่อง HD ได้ 11 ช่อง ส่วนระบบจานแดง รับชมได้ 3 ช่อง และภายใน 1 ปี จะรับชมได้ครบ 11 ช่อง ทรูหวังว่าการเปลี่ยนกล่องให้มาเป็น HD จะทำให้ยอด สมาชิกเพิ่มขึ้นปีละ 20%

6 เหตุผลหลักของการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ของทรูวิชั่นส์ นอกจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การขยายฐานลูกค้า ต้องมองถึงโมเดลการสร้างรายได้เสริมจากฐานสมาชิก 500,000 รายที่มีอยู่ด้วย เพราะนั่นคือกลุ่มผู้บริโภคที่ชัดเจน มีตัวตน และเข้าถึงได้ อินเทอร์เน็ตกับทีวีผนวกเข้าด้วยกัน ทำให้เข้าสู่ยุคของทีวี อีคอมเมิร์ซ การขายสินค้าหลายๆ ชนิดไม่จำเป็นต้องอยู่ใน รูปแบบเดิมอีก ต่อไปการขายสินค้าบนทีวีสามารถใช้รีโมตเลือกซื้อได้ ทีวี อีคอมเมิร์ซจะขยายตัวกว่าโฮมช้อปปิ้งด้วย

7 ตัวอย่างทีวีอินเทอร์เน็ต

8

9 RS ลงทุน 100 ล้าน เปิดตัวช่อง 8 อินฟีนิตี้ จับกลุ่มผู้ชมทั่วไป จัดผังเหมือนฟรีทีวีทั่วไป ขยายช่อง “ ย๊าค ” เป็นช่องวัยรุ่น จะเปิดช่องกีฬาอีก 1 ช่องในปี 2555 ผู้บริหารอาร์เอสมองว่า หาคอนเซ็ปต์ให้ตรงกับตลาด ที่มี กลุ่มเป้าหมายชัดเจน การมีช่องมากไม่ใช่เป้าหมาย ยังคงเป็น content provider ช่องที่เหลือเป็น free to air

10 อนาคต RS อาร์เอสจะเดินเข้าสู่เพย์ทีวี มีคอนเทนต์ดีๆ โดยเฉพาะลิขสิทธิ์กีฬา เช่นบอลโลก 2014 ธุรกิจทีวีดาวเทียมจะเป็นรายได้หลักแทนธุรกิจเพลง

11 GMM รุกสู่ธุรกิจเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม โดยการเป็นเจ้าของ ขึ้นมาใช้เองในชื่อ 1 sky ด้วยงบประมาณ 3,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ปรับตัวจากการเป็น Content Provider สู่การเป็น Platform Operator

12 จุดแข็งของ GMM มีคอนเทนต์เองอยู่แล้ว 10 ช่องและมีสื่อกับศิลปินระดับ mass สำหรับใช้โปรโมท 1 sky เครือข่ายพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ประกอบการจานดาวเทียมและ ผู้ผลิตคอนเทนต์ งบประมาณ 3 พันล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี

13 แนวโน้มเคเบิลทีวี เป็น Platform DTH สาเหตุที่ทำให้เคเบิลทีวีไทยไม่สามารถขยายลูกค้าได้มาก เพราะมีปัญหาเรื่องการลากสายเคเบิลเข้าไปในพื้นที่ ให้บริการที่ยังไม่ครอบคลุม จึงเปลี่ยนมาทำตลาดแบบ Direct to home ส่งสัญญาณ ผ่านดาวเทียมระบบ C-Band เพื่อเปิดตลาดในพื้นที่ ต่างจังหวัดห่างไกลด้วย

14 ในสนามของคอนเทนต์โพรวายเดอร์นั้น แม้ปัจจุบันจะมี จำนวนช่องมากมายกว่า 200 ช่อง แต่ในความเป็นจริงแล้ว จากการวิจัยพบว่า ผู้ชมจะรับชมและติดตามรายการได้จริงๆ แค่ 3-4 ช่องเท่านั้น แนวโน้มเหลือเพียงไม่กี่รายที่เข้มแข็งและผลิตรายการได้ ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสร้างความแตกต่างในแต่ละ รายการได้อย่างชัดเจน ส่วนการที่ค่ายเพลงเข้ามารุกธุรกิจดาวเทียมนั้น เป้าหมายก็ คือการสร้างเอาต์เลต เพื่อโชว์สินค้าใหม่ให้กลุ่มเป้าหมาย มากกว่า เพราะรายได้ที่แท้จริงอยู่ที่การบริหารคอนเทนต์ ต่อยอด ทั้งจากการโหลดเพลง อีเวนต์ โชว์บิสต่างๆ


ดาวน์โหลด ppt ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี. สภาพตลาดการแข่งขันปัจจุบัน Antenna ( เสาแบบก้างปลา ) 5,683,000 ครัวเรือน True Visions 2,000,000 ครัวเรือน Local Cable 4,500,000.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google