งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Planning & Research Group

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Planning & Research Group"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Planning & Research Group
Products Comparison with Competitor Salesman Seminar Date : 28 May 2014 Presentation by Planning & Research Group Marketing Department

2 ทำการบ้าน ก่อนไปพบลูกค้า
หัวข้อ สำหรับผู้บริหารการขาย ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฮีโน่ทั่วประเทศ รู้เขา รู้เรา รู้ความต้องการของลูกค้า รู้การปรับตัวในเข้ากับสถานะการณ์ ทำการบ้าน ก่อนไปพบลูกค้า

3 รู้เขา รู้เรา Hino Series 3 Expert Isuzu ELF

4 รู้เขา รู้เรา รู้จักผลิตภัณฑ์ของฮีโน่ และผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งที่เราจะเปรียบเทียบด้วย (Products comparison ; Sales point and Bad point) Hino Series 3 Expert : 4W , 6W Light truck No. Hino PS, T/M Isuzu Sales point Benefit 1 XZU600R (4W) 136 แรงม้า , 5 เกียร์ NLR85E1AH 130 แรงม้า -แรงม้าเครื่องยนต์ใกล้เคียงกันแต่ ฮีโน่ใช้รอบต่ำกว่าที่ 2,500 รอบ/นาที -แรงบิดเครื่องยนต์สูงกว่าที่ 40 กก.ม. -พิกัดน้ำหนักบรรทุกสูงกว่า 300 กก -พื้นที่วางตัวถังมากกว่า 61 ซม. ประหยัดเชื้อเพลิงดีเยี่ยม ทำให้การออกตัวรถดี กำไรจากการขนส่ง 2 XZU600R 150 แรงม้า NMR85E5AH -แรงม้าเครื่องยนต์สูงกว่าที่ 150 แรงม้า -แรงบิดเครื่องยนต์สูงกว่าที่ 42.8 กก.ม. -พิกัดน้ำหนักบรรทุกสูงกว่า 900 กก -พื้นที่วางตัวถังมากกว่า 69 ซม. ประหยัดเชื้อเพลิงเท่ากัน 3 XZU650R NMR85H5FAH , 6 เกียร์ NMR85H5TA 4 XZU710R NPR75H5NAH -แรงม้าเครื่องยนต์เท่ากัน -แรงบิดเครื่องยนต์สูงกว่าที่รอบต่ำกว่า 42.8Kgf.m/1,400 rpm -มีความยาวกระบะมากกว่า มม. ประหยัดเชื้อเพลิงประมาณ 3% 5 XZU720R NPR75K5NAH

5 - อุปกรณ์ใช้งานบนคอนโซลหน้า
ประโยชน์ใช้สอยภายในรถ - พื้นที่เก็บอุปกรณ์ (หัวเก๋งขนาดมาตรฐาน) - - อุปกรณ์ใช้งานบนคอนโซลหน้า ที่แขวนสัมภาระ ช่องเก็บของบนเพดาน สวิทช์เครื่องปรับอากาศ สามารถติดตั้งอุปกรณ์ใช้งาน ในช่องที่เพิ่มพิเศษได้ วิทยุ Alpine CD + MP.3 พร้อม USB และช่องเก็บของใต้วิทยุ ช่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ ขยายความจุจาก 3.9 ลิตร เพิ่มเป็น 4.9 ลิตร ตำแหน่งที่วางแก้วน้ำอยู่ใกล้กับช่องลมแอร์ ช่วยรักษาระดับอุณหภูมิเครื่องดื่มได้ การเปรียบเทียบ รถของคู่แข่งในรุ่นหัวเก๋งมาตรฐานในพื้นที่การขายของคุณ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่าหรือน้อยกว่า เมื่อเทียบกับรถฮีโน่ซีรี่ย์ 300 ใหม่ 5

6 ประโยชน์ใช้สอยภายในรถ - เรือนไมล์และหน้าปัทม์แสดงผล -
ประโยชน์ใช้สอยภายในรถ - เรือนไมล์และหน้าปัทม์แสดงผล - ISUZU FUSO HINO รายการที่แสดงงบนหน้าปัทม์มีดังต่อไปนี้ : - มาตรวัดระดับเชื้อเพลิง - มาตรวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น - มาตรวัดระยะทางรวม /Trip A & B The multi-information monitor has been designed to put vital information in a centralized location that requires minimal eye movement from the driver. The meter employs crisp LED backlighting in addition to simple and easy to read characters that are easy to see, especially at night. การเปรียบเทียบ รถบรรทุกฮีโน่ series 3 ใช้เรือนไมล์แบบ LCD โดยนำข้อมูลที่สำคัญมาวางที่ตำแหน่งกลาง เพื่อง่ายและสะดวกต่อการมองเห็น กว่าแบบปกติที่รถบรรทุกค่ายอื่นใช้กันอยู่ 6

7 กราฟแสดงผลการทดสอบการออกตัว
สมรรถนะ - การสามารถในการขับขี่ - การเปรียบเทียบสมรรถนะตัวรถ การออกตัว (Start ability) HINO เร็วกว่า 10% HINO เร็วกว่า 13% วินาที เมตร กราฟแสดงผลการทดสอบการออกตัว

8 สมรรถนะ - การสามารถในการขับขี่ -
สมรรถนะ - การสามารถในการขับขี่ - การเปรียบเทียบสมรรถนะตัวรถ การเร่งแซง (Acceleration) 59% วินาที 53% เส้นทาง : สามโคก - บางปะหัน Hino 4w ISUZU 4w ความเร็ว กราฟแสดงผลการทดสอบการเร่งแซง รถ 4 ล้อ 16% วินาที 15% Hino 6w ISUZU 6w ความเร็ว กราฟแสดงผลการทดสอบการเร่งแซง รถ 6 ล้อ

9 รุ่น Hino Isuzu จุดเด่น Hino ดีกว่า 3.8% ดีกว่า 4.2%
สมรรถนะ - การสามารถในการขับขี่ - 3. การเปรียบเทียบสมรรถนะตัวรถ การไต่ทางลาดชัน (Grade ability) เวลา (นาที) ประเภทรถ รุ่น Hino Isuzu จุดเด่น Hino รถ 4 ล้อ 2.11 นาที (131 วินาที) 2.16 นาที (136 วินาที) ดีกว่า 3.8% รถ 6 ล้อ 2.23 นาที (143 วินาที) 2.29 นาที (149 วินาที) ดีกว่า 4.2%

10 ความสะดวกสบาย - เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ -
ความสะดวกสบาย - เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ - คันเกียร์พับได้ สามารถย้ายตำแหน่งผู้ขับขี่ได้อย่างสบาย !!! 説明する A collapsible shift lever (not available on LHD Narrow Cab or Hybrid models) allows the driver to easily move across the cabin. While the competition may offer instrument panel-mounted shift levers that also make it easy to shift across the cabin, only the NEW HINO300 Series is able to offer the popular floor-mounted shift lever in combination with this freedom of movement. ในขณะที่คู่แข่งอาจจะนำเสนอคันเกียร์แบบยึดติดกับแผงคอนโซล เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปยังอีกด้านของห้องโดยสาร มีเพียงฮีโน่ซีรี่ย์ 300 ใหม่เท่านั้นที่สามารถผสมผสานทั้งความเป็นที่นิยมและเป็นแบบดั้งเดิมด้วยอิสระในการเคลื่อนย้ายไปอีกด้านของห้องโดยสาร การเปรียบเทียบ รถบรรทุกของคู่แข่งในประเทศไทยมีการติดตั้งคันเกียร์แบบพับได้หรือไม่ ?

11 ความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัย - ภายในห้องโดยสาร
ความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัย - ภายในห้องโดยสาร - ถุงลมนิรภัย SRS (Supplemental Restraint System) - ใช้ร่วมกับเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเพื่อป้องกันถุงลมนิรภัยปะทะโดยตรงที่ความเร็วสูงขณะที่รถเกิดอุบัติเหตุ หมายเหตุ : หากไม่คาดเข็มขัดจะมีเสียงและสัญญาณไฟเตือน คานเหล็กนิรภัย ช่วยลดการยุบของห้องโดย สารเมื่อเกิดอุบัติเหตุการชนจากด้านหน้ารถ ถุงลมนิรภัยถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันกันผู้ใช้งานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้งาน ในบางกรณีเช่น การปะทะที่ไม่รุนแรงที่ด้านหน้า การปะทะที่ด้านหลังหรือด้านข้าง ถุงลมนิรภัยอาจจะไม่ทำงาน 11

12 อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประหยัดมากกว่า
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (หน่วย : กม./ลิตร) รุ่นรถ ใช้เปรียบเทียบ GVW HINO ISUZU ผลลัพธ์ XZU600R (4w) 4,500 กก 12.0 – 13.0 เท่ากัน XZU600R (6w) 6,500 กก N.A. - XZU650R 7,400 กก 9.0 – 10.5 9.0 – 10.0 XZU710R 8,500 กก 9.3 – 10.0 8.5 – 9.5 ดีกว่า 3% XZU720R อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประหยัดมากกว่า หมายเหตุ : การทดสอบ ตามมาตรฐานของวิศวกรรมฮีโน่ฯ 1. ความเร็วรถ 60 กม./ชม พิกัดน้ำหนักบรรทุกตามรุ่นฮีโน่เทียบ 3. สภาพถนนเรียบ 4. สภาพการจราจรไม่หนาแน่น 5. ทักษะการขับรถ เปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่เหมาะสม 6. สภาพอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น สปอยเลอร์บนหลังคา สภาพความพร้อมของตัวรถ

13 ปริมาณน้ำหนักบรรทุก ต่อการใช้งานต่อเที่ยว รถฮีโน่ Series 3 ทุกรุ่น
- ความสามารถการบรรทุกน้ำหนัก - 4. สมรรถนะการบรรทุกน้ำหนัก (หน่วย : กิโลกรัม) หัวข้อ ISUZU HINO NLR85E1H XZU600R NMR85E5H NMR85H5FH XZU650R NPR75H5NH XZU710R NPR75K5NH XZU720R น้ำหนักรถรวมสุทธิGVW 4,200 4,500 5,500 6,500 7,400 8,500 น้ำหนักคัสซี 1,900 1,970 1,964 2,130 2,240 2,280 2,620 2,490 2,660 2,510 น้ำหนักสินค้าพร้อมตัวถัง 2,300 2,530 3,536 4,370 4,260 5,120 5,880 6,010 5,840 5,990 กำไร - 230 834 860 130 150 ปริมาณน้ำหนักบรรทุก ต่อการใช้งานต่อเที่ยว รถฮีโน่ Series 3 ทุกรุ่น ได้กำไรมากกว่า

14 จุดด้อยของรถฮีโน่ Series 3 (Expert)
ในรถ 4 ล้อ ของ Isuzu ติดตั้งโช๊คกันสะบัด แต่ รถ Hino ไม่มี แต่รถฮีโน่ก็เลือกใช้ยางเรเดียลแบบมียางใน เพื่อช่วยการยึดเกาะถนน 2. Hino ใช้แบตเตอรี่ 60 แอมป์ ขนาดน้อยกว่า Isuzu 10 แอมป์. แต่ไดชาร์จไฟ Hino มีขนาดใหญ่กว่าที่ 60 แอมป์ เติมไฟเข้าแบตฯ ได้รวดเร็ว โช๊คกันสะบัด HINO ISUZU 12 โวล์ท 60 แอมแปร์ จำนวน 2 ลูก 12 โวล์ท 70 แอมแปร์ จำนวน 2 ลูก

15 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 FC Isuzu Forward FRR

16 No. Hino Isuzu Sales point Benefit
Hino Series 5 : 6W Medium Truck No. Hino PS, T/M Isuzu PS/ Sales point Benefit 1 FC9JEKA 145 แรงม้า , 6 เกียร์ NQR75H5AH 175 แรงม้า -พิกัดน้ำหนักบรรทุกสูงกว่า -ระบบเบรกสมรรถนะสูงกว่า -ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านคนขับ -ขนาดเฟรมที่ใหญ่กว่า -แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120แอมป์ กำไรจากการขนส่งสินค้า ปลอดภัยมากกว่าเมื่อขึ้น-ลงเขา ปลอดภัยต่อคนขับรถ เฟรมทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน สนับสนุนไฟฟ้าได้มาก ทนทาน 2 FC9JJKA NQR75L5AH 3 FC9JELA 175 แรงม้า , 6 เกียร์ FRR90HM / HZL 190 & 210 แรงม้า -มีขนาดเฟรมที่ใหญ่กว่า 4 FC9JJLA FRR90LM / LZL 5 FC9JLLA FRR90NM / NZL

17 จุดเด่น HINO FC9J 145 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU NQR 175 PS
สมรรถนะ - การสามารถในการขับขี่ - จุดเด่น HINO FC9J 145 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU NQR 175 PS กราฟแสดงแรงขับเคลื่อนที่ล้อ กราฟแสดงความสามารถไต่ทางชัน แรงไต่ (%) แรงฉุดที่ล้อ (กก) ดีกว่า 10 % ดีกว่า 17 % HINO ISUZU HINO ISUZU เกียร์ เกียร์ 6th 1st 6th 1st รถฮีโน่สมรรถนะแรงฉุดสูงที่ล้อขับ ให้แรงขับออกตัวรถขณะบรรทุกเต็มพิกัด มากกว่า อีซูซุ ถึง 10% ในทุกสภาพถนน รถฮีโน่สมรรถนะไต่ทางชันสูงในทุกรุ่น มากกว่าฮีซูซุ ถึง 17 % ให้ความมั่นใจ และปลอดภัย ในการใช้งานทุกสภาพภูมิประเทศ ฮีโน่เบากว่า 120 กก น้ำหนักรถแชสซี (กก.) กราฟเปรียบเทียบน้ำหนักแชสซี Hino 175 Ps กับ Isuzu 210 Ps รถฮีโน่มีน้ำหนักแชสซีเบากว่ารถอีซูซุ ถึง 120 กก. ไม่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถมาก บรรทุกสินค้าได้มากกว่า กำไรมากกว่า FC9JELA FC9JJKA FC9JLLA รุ่นรถ FRR90HLH FRR90LLH FRR90NLH

18 จุดด้อยของรถฮีโน่ FC 1. ISUZU FRR มี 2 แรงม้าให้เลือก 190 , 210 แรงม้า
Hino Isuzu 145 แรงม้า (2 รุ่น) FC9JEKA / FC9JJKA 175 แรงม้า NQR75H5H / NQR75L5H (3 รุ่น) FC9JELA / FC9JJLA / FC9JLLA 190 แรงม้า FRR90HM / FRR90LM / FRR90NM - 210 แรงม้า FRR90HZL / FRR90SXX / FRR90NZL 2. แรงบิดของเครื่องยนต์ Hino น้อยกว่า Isuzu แต่การใช้งานบนทางชัน รถฮีโน่ยังมีสมรรถนะสูง และได้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน 3. สมรรถนะเพลาท้าย Hino น้อยกว่า 700 กก. แต่การกระจายน้ำหนักในการบรรทุกไม่เกินสมรรถนะเพลา

19 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 FG Isuzu Forward FTR

20 Hino Series 5 : 6W Large Truck
PS, T/M Isuzu Sales point Benefit 1 FG8JGLD 212 แรงม้า , 6 เกียร์ FTR34JZL 240 แรงม้า Hino ใช้ยาง 11R PR ยกเว้นรุ่น GLD ยาง เฟรมขนาดใหญ่กว่า -แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120แอมป์ ความสามารถขึ้นทางชันสูงกว่า มีรุ่นที่เป็นช่วงล่างแบบถุงลม -ประหยัดเชื้อเพลิง และปลอดภัยขณะเดินทางไกล -เฟรมทนทานใช้งานได้ยาวนาน -สนับสนุนไฟฟ้าได้มาก ทนทาน -ปลอดภัยในยามเดินทางขึ้นเขา -เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าจาก โรงงานฮีโน่ 2 FG8JJLA FTR34LZL 3 FG8JMLA FTR34PZL 4 FG8JPLA  --- 5 FG8JRLA FTR34QZL 6 FG8JPLG 7 FG8JGLE -รุ่นรถสำหรับหน่วยงานรัฐ(ราชการ) -เพิ่มโอกาสทางการขายที่มากกว่า และตรงต่อความต้องการของลูกค้า 8 FG8JJLB

21 จุดเด่น HINO FG8J 212 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU FTR 240 PS
กราฟเปรียบเทียบน้ำหนักแชสซี น้ำหนักรถแชสซี (กก.) ฮีโน่เบากว่า 390 กก อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง หมายเหตุ ; เมื่อระยะ 10,000 กม./เดือน @ GVW 15 Tons อัตราสิ้นเปลือง ที่ 60 กม/ชม. HINO FG8JPLA ISUZU FTR34QLH Hino ประหยัด บาท/เดือน (กม./ลิตร) 6.5 – 7.0 5.9 – 6.3 4, ,094 รุ่นรถ FG8JGLD FG8JJLA FG8JMLA FG8JPLA FTR34JLH FTR34LLH FTR34PLH FTR34QLH รถฮีโน่ FG ทุกรุ่นมีน้ำหนักแชสซีเบากว่ารถอีซูซุ มากถึง 390 กก. ไม่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถมาก บรรทุกสินค้าได้มากกว่า กำไรมากกว่า กราฟแสดงแรงขับเคลื่อนที่ล้อ กราฟแสดงความสามารถไต่ทางชัน แรงฉุดที่ล้อ (กก) แรงไต่ (%) ดีกว่า 22 % ดีกว่า 17 % HINO ISUZU HINO ISUZU เกียร์ 6th 1st 6th 1st เกียร์ รถฮีโน่สมรรถนะแรงฉุดสูงที่ล้อขับ ให้แรงขับออกตัวรถขณะบรรทุกเต็มพิกัด มากกว่า อีซูซุ ถึง 22% ในทุกสภาพถนน รถฮีโน่สมรรถนะไต่ทางชันสูงในทุกรุ่น มากกว่าฮีซูซุ ถึง 17 % ให้ความมั่นใจ และปลอดภัย ในการใช้งานทุกสภาพภูมิประเทศ

22 จุดเด่น HINO FG8J 212 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU FTR 240 PS
ระบบไฟฟ้า หน้าตัดแชสซี แบตเตอรี่ 120 แอมป์ จำนวน 2 ลูก แบตเตอรี่ 70 แอมป์ ฮีโน่ FG8J อีซูซุ FTR 870 mm 269 mm 7.5 mm ฮีโน่ FG8J อีซูซุ FTR 269 x 85 x 7.5 มม. 235 x 85 x 7.5 มม. รถฮีโน่ใช้แบตเตอรี่ขนาดความจุสูงกว่า อายุการใช้งานยาวนาน ให้พลังงานไฟฟ้าได้นานกว่า เฟรมแชสซีฮีโน่ขนาดใหญ่ และความกว้างเฟรมมากกว่า 20 มม. เพื่อให้การรองรับการบรรทุก และการทรงตัวที่ดี จุดด้อยกว่า : Isuzu มีขนาดแรงม้าเครื่องยนต์มากกว่าที่ 240 แรงม้า แต่รถบรรทุกฮีโน่ประหยัดน้ำมันกว่า 8% Isuzu มีสมรรถนะเพลาหน้าสูงกว่าที่ 6,800 กก. (Hino มีสมรรถนะเพลาหน้าที่ 5,500 กก.) แต่การกระจายน้ำหนักในการบรรทุก ไม่เกินสมรรถนะเพลา สามารถใช้งานได้เป็นปกติ

23 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 FL Isuzu Deca FVM

24 Power window & Central lock
Hino Series 5 : 10W (6x2) No. Hino PS, T/M Isuzu Sales point Benefit 1 FL8JNKA 212 แรงม้า , 6 เกียร์ FVM34QNM 240 แรงม้า - ความสามารถขึ้นทางชันสูงกว่า - อุปกรณ์เซ็นทรัลล๊อค อุปกรณ์กระจกข้างไฟฟ้า ประหยัดน้ำมันกว่า 1-3 % ความจุแบตเตอรี่มากกว่า น้ำหนักแชสซีเบากว่า เกียร์ MF06S ปลอดภัยในยามเดินทางขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ประหยัดค่าน้ำมัน สนับสนุนไฟฟ้าได้มาก น้ำหนักบรรทุกสินค้าได้เยอะกว่า ต้นทุนการบำรุงรักษาต่ำกว่า อะไหล่หาง่าย  --- FVM34QNAM FVM34RNM 2 FL8JTKA FVM34RNAM FVM34TNM FVM34TNAM FVM34WNXXN (12 m) 3 FL8JNLA 251 แรงม้า , 9 เกียร์ FVM34QSH 300 แรงม้า FVM34TSH Power window & Central lock Hino MF06S

25 จุดเด่น HINO FL8J 212 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU FVM 240 PS
กราฟแสดงน้ำหนักสินค้าที่บรรทุกได้ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำหนักสินค้า (กก.) ฮีโน่มากกว่า 485 กก ฮีโน่ประหยัดน้ำมันกว่าถึง 1 % ฮีโน่มากกว่า 380 กก @ GVW 25 Tons อัตราสิ้นเปลือง ที่ 60 กม/ชม. HINO FL8JTKA ISUZU FVM34TNH Hino ประหยัด บาท/เดือน (กม./ลิตร) 5.0 – 5.4 4.8 – 5.2 1, ,150 รุ่นรถ FL8JNKA FL8JTKA FVM34QNH FVM34TNH รถฮีโน่ สามารถบรรทุกสินค้ามากกว่ารถอีซูซุ ถึง 485 กก. กำไรการบรรทุกต่อเที่ยวมากกว่า หมายเหตุ ; เมื่อระยะ 10,000 กม./เดือน กราฟแสดงแรงขับเคลื่อนที่ล้อ กราฟแสดงความสามารถไต่ทางชัน แรงไต่ (%) แรงฉุด (กก.) ดีกว่า 10 % ดีกว่า 15 % HINO ISUZU HINO ISUZU เกียร์ เกียร์ 6th 1st 6th 1st แรงขับเคลื่อนที่ล้อดีกว่า มากถึง 10 % ซึ่งทำให้รถออกตัวดีแม้ขณะบรรทุกหนักและประหยัดน้ำมันกว่ารถอีซูซุ รถฮีโน่ไต่ทางชันดีกว่า 15 % ปลอดภัยในการขึ้นทางชัน ประหยัดเวลาขนส่ง ให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่

26 จุดเด่น HINO FL8J 251 PS เปรียบเทียบกับ ISUZU FVM 300 PS
กราฟแสดง น้ำหนักสินค้าที่บรรทุกได้ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำหนักสินค้า (กก.) ฮีโน่มากกว่า 440 กก ฮีโน่ประหยัดน้ำมันกว่าถึง 3 % @ GVW 25 Tons อัตราสิ้นเปลือง ที่ 60 กม/ชม. HINO FL8JNLA ISUZU FVM34QSH Hino ประหยัด บาท/เดือน (กม./ลิตร) 5.4 – 5.8 5.2 – 5.6 1, ,837 รุ่นรถ FL8JNLA FVM34QSH รถฮีโน่ สามารถบรรทุกสินค้ามากกว่ารถอีซูซุ ถึง 440 กก. กำไรการบรรทุกต่อเที่ยวมากกว่า หมายเหตุ ; เมื่อระยะ 10,000 กม./เดือน กราฟแสดงแรงขับเคลื่อนที่ล้อ กราฟแสดงความสามารถไต่ทางชัน แรงฉุด (กก.) แรงไต่ (%) ดีกว่า 0.4 % ดีกว่า 5 % HINO ISUZU HINO ISUZU เกียร์ เกียร์ 6th 1st 6th 1st ถึงแม้ฮีโน่แรงม้าจะน้อยกว่า แต่แรงขับเคลื่อนที่ล้อดีกว่า มากถึง 0.4 % ซึ่งทำให้รถออกตัวดีแม้ขณะบรรทุกหนักและประหยัดน้ำมันกว่ารถอีซูซุ ถึงแม้ฮีโน่แรงม้าจะน้อยกว่าแต่ รถฮีโน่ไต่ทางชันดีกว่า 15 % ปลอดภัยในการขึ้นทางชัน ประหยัดเวลาขนส่ง ให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่

27 จุดด้อยของรถฮีโน่ FL Isuzu มีรุ่นรถหลายรุ่นมากกว่า และขนาดแรงม้าเครื่องสูงกว่าฮีโน่ แต่ทั้งนี้ระบบส่งกำลังของรถฮีโน่มีประสิทธิภาพสูงกว่า ซึ่งความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่ารถอีซูซุ รถ Isuzu มีเบรกแบบ Full Air พร้อมระบบปรับตั้งเบรกอัตโนมัติในบางรุ่น แต่ระยะในการหยุดรถไม่แตกต่างกันผ่านตามมาตรฐานเช่นกัน มีขนาดช่วงล้อ ที่แตกต่างมากกว่ารถฮีโน่ แต่การใช้งานรถฮีโน่ คล่องตัวกว่าในการกลับเลี้ยวรถ มีการเลือกใช้ยางขนาดใหญ่กว่า 295/80R22.5 ในบางรุ่น แต่สำหรับรถ Hino ใช้ 11R PR ทุกรุ่น มีสมรรถนะเพลาหน้าสูงกว่าที่ 6,800 กก. (Hino มีสมรรถนะเพลาหน้าที่ 6,500 กก.) แต่การกระจายน้ำหนักในการบรรทุก ไม่เกินสมรรถนะเพลา สามารถใช้งานได้เป็นปกติ Hino Isuzu 212 แรงม้า (2 รุ่น) FL8JNKA / FL8JTKA 240 แรงม้า (7 รุ่น) FVM34QNM / FVM34QNAM / FVM34RNM / FVM34RNAM / FVM34TNM / FVM34TNAM / FVM34WNXXN (12 m) 251 แรงม้า (1 รุ่น) FL8JNLA 300 แรงม้า FVM34QSH / FVM34TSH รถอีซูซุที่มีระบบปรับตั้งผ้าเบรกอัตโนมัติมักจะพบปัญหา “ก้ามเบรกสึก”เพราะว่าเมื่อผ้าเบรกหมดแต่ไม่มีสัญญาณเตือนเหมือนของฮีโน่ ทำให้เกิดการสึกจนถึงก้ามเบรก จนต้องเปลี่ยนใหม่ สัญลักษณ์เตือนในรถ Hino ปรับตั้งเบรกและระดับน้ำมันเบรก

28 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 FM Isuzu Deca FXZ / FVZ

29 Hino Series 5 : 10W (6x4) No. Hino PS, T/M Isuzu Sales point Benefit
FM1AKKM (Mixer body) 330 แรงม้า , 6 เกียร์ FXZ77NL 360 แรงม้า -เฟรมขนาดใหญ่กว่า -เบรกเสริม engine retarder -ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านคนขับ -แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120 แอมป์ -ความสามารถไต่ทางชันสูงกว่า เฟรมแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยในการลดความเร็ว ปลอดภัยต่อคนขับรถ สนับสนุนไฟฟ้าได้มาก ปลอดภัย ด้วยสมรรถนะสูง 2 FM8JNKD 212 แรงม้า , 9 เกียร์ --- ปลอดภัยในยามเดินทางขึ้นเขา 3 FM8JNLD 251 แรงม้า FVZ34PNDH 240 แรงม้า 4 FM1ANKD FVZ34PSDFH -แรงม้าเครื่องยนต์สูงกว่า -แรงบิดเครื่องยนต์สูงกว่า -เครื่องยนต์เร่งอัตโนมัติ (idle up) -New T/M (ป้องกันการOver run) ประหยัดน้ำมันสูงสุด ออกตัวรถได้รวดเร็ว การชะลอความเร็วปลอดภัย สะดวกในการออกตัวบนทางชัน ลดความเสี่ยงต่อความเสียหาย 5 FM1ANLD 344 แรงม้า FVZ34PSDH 300 แรงม้า 6 FM2PNLD 380 แรงม้า FXZ77QXDT -Power mode / Eco-run -ABS (option) สมรรถนะสูง ตอบสนองรวดเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถ FXZ77QXDF   --- FXZ11PM (Mining) , 7 เกียร์

30 อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
กราฟแสดง น้ำหนักสินค้าที่บรรทุกได้ น้ำหนักสินค้า (กก.) ฮีโน่ประหยัดน้ำมันกว่าถึง 3 % @ GCW 53 Tons ฮีโน่มากกว่า 350 กก. อัตราสิ้นเปลือง ที่ 60 กม/ชม. HINO FM1ANLD FM2PNLD ISUZU FXZ77QDFH Hino ประหยัด บาท/เดือน (กม./ลิตร) 2.7 – 3.0 2.4 – 2.7 3,412 – 4,299 2.5 – 2.8 รุ่นรถ FM2PNLD FXZ77QDTH/FH หมายเหตุ ; เมื่อระยะ 10,000 กม./เดือน รถฮีโน่ สามารถบรรทุกสินค้ามากกว่ารถอีซูซุ ถึง 350 กก. กำไรการบรรทุกต่อเที่ยวมากกว่า ค่าความแข็งเหล็กแชสซี ISUZU HINO ค่าความเค้นแรงดึง (Tensile Strength) ค่าความเค้นแรงดึง (Tensile Strength) 55 kg/mm 2 45 kg/mm 2 รถฮีโน่ใช้วัสดุเนื้อเหล็กคุณภาพสูง สำหรับทำเฟรมแชสซีสามารถรับแรงดึงสูงที่ 55 kg/mm2 และขนาดหน้าตัด หนากว่า ทนทานกว่าอีซูซุ ฮีโน่ฐานเฟรมกว้างสำหรับการวางตัวถัง เพิ่มการทรงตัวของรถ

31 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 FM (T/T) Isuzu Deca GXZ

32 Hino Series 5 : Truck Tractor 6W , 10W , (4x2 , 6x4)
Hino model PS, T/M Isuzu model Sales point Benefit 1 FG8JGLT 212 แรงม้า , 6 เกียร์ GVR34JH 300 แรงม้า , 9 เกียร์ - สเปคลงตัวและราคาเหมาะสมกับ ลากหางพ่วง 2 เพลา GCW 35 ตัน -ถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่า 2 FM8JKKA 251 แรงม้า --- - ฮีโน่รองรับการลากพ่วง 2 เพลา -ช่องทางขายที่ดีกว่า 6 FM1AKKA 330 แรงม้า 4 FM1AKLA 344 แรงม้า GXZ77NF1H 360 แรงม้า -สุดยอดความประหยัดน้ำมัน -แรงบิดเครื่องยนต์สูงกว่า -เบรกเสริม engine retarder -เครื่องยนต์เทคโนโลยีสูงกว่า -New T/M (ป้องกันการOver run) -ประหยัดน้ำมันสูงสุด -ออกตัวรถได้รวดเร็ว -การชะลอความเร็วปลอดภัย -สะดวกในการออกตัวบนทางชัน -ลดความเสี่ยงต่อความเสียหาย 5 FM2PKLA 380 แรงม้า GXZ77NT1H

33 Diesel Engine HINO A09C-TE/TH ISUZU 6UZ1-TCC
เครื่องยนต์ A09C-TE/TH ใช้ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลพร้อมเทอร์โบแปรผัน (VN Turbo) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์อย่างแม่นยำ และเทคโนโลยีต่างเพื่อช่วยในการขับขี่ที่มากกว่า จึงทำให้รถบรรทุกฮีโน่เป็นผู้นำด้านระบบคอมมอนเรลอย่างแท้จริง HINO A09C-TE/TH ISUZU 6UZ1-TCC Easy computer diagnostic Explorer program by laptop VNT , Variable Nozzle turbo charger Variable turbo Multi-valve Common rail

34 ถุงลมนิรภัยตำแหน่งผู้ขับขี่
ความปลอดภัย รีทราดเดอร์เบรก ถุงลมนิรภัยตำแหน่งผู้ขับขี่ Standard HINO ISUZU Airbag 6 w ไม่มีติดตั้งเลยทุกรุ่น 10 w 12 w Hino RM1E ทำงาน 6 สูบ HINO รีทราดเดอร์ ISUZU Engine T/M FM1A - ไม่มีติดตั้งเลยทุกรุ่น RM1E รถบรรทุกฮีโน่ติดตั้งถุงลมนิรภัยทุกรุ่น ทำให้ผู้ขับขี่ลดโอกาสบาดเจ็บที่เกิดขึ้นขณะเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกฮีโน่มีเบรกรีทราดเดอร์ ช่วยให้การชะลอความเร็วของรถเป็นไปอย่างง่ายดาย ผู้ใช้มั่นใจในประสิทธิภาพมากกว่าในทุกเส้นทาง

35 ตำแหน่งเปลี่ยนห้องเกียร์ จาก ต่ำ « สูง
ความปลอดภัย เกียร์ฮีโน่ รุ่น M009 มั่นใจในการพัฒนาเกียร์ใหม่ จากฮีโน่ประเทศญี่ปุ่น M009 model ตำแหน่งเปลี่ยนห้องเกียร์ จาก ต่ำ « สูง 6 5 4 3 2 1 C R 8 7 ผลลัพธ์ H L L H R 1 3 5 7 C 2 4 6 8 คันเกียร์อยู่ที่เกียร์ 4 สัญญาณเสียงอ๊อดดังต่อเนื่อง ในห้องโดยสาร ความเร็วรถ และรอบเครื่องยนต์ไม่เปลี่ยน ตำแหน่งเกียร์จริงในห้องเกียร์ ยังอยู่ที่เกียร์ 8 สลับเกียร์ สูง  ต่ำ ณ. ความเร็วรถสูงกว่า 50 กม./ชม. เกียร์ฮีโน่ M009 แข็งแกร่งทนทานมากกว่าเกียร์ยี่ห้ออื่น เพราะความหนาที่มากกว่าของเสื้อเกียร์ อีกทั้งชุดเลื่อนเฟืองเกียร์ขนาดใหญ่ , ปั๊มน้ำมันเกียร์ขนาดใหญ่ หล่อลื่นทุกจุดของฟันเกียร์ อีกทั้งมีระบบป้องกันการเข้าเกียร์ผิด เพื่อลดความเสียหายจากการ Over run ของเครื่องยนต์

36 คันโยกสวิทช์ที่พวงมาลัย ซ้ายมือคนขับ
เทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์ HINO ISUZU 1) Idle speed 3. Retarder 4. DX Box คันโยกสวิทช์ที่พวงมาลัย ซ้ายมือคนขับ 2) Power Eco run รถอีซูซุไม่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมช่วยขับ Idle up รถฮีโน่มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ทันสมัย ช่วยเสริมการใช้งาน ให้การขับรถบนทางลาดชันเป็นเรื่องง่ายขึ้น และประหยัดน้ำมัน ด้วยระบบตัวช่วยเร่งรอบเครื่องอัตโนมัติ ให้การออกตัวง่ายเครื่องยนต์ไม่ดับ Power Eco run สวิทช์ช่วยควบคุมการใช้รอบเครื่องที่เหมาะสมกับภาระน้ำหนัก ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด กรณีต้องการเร่งความเร็วยังสามารถกดสวิทช์สลับเข้าสู่ Power mode เพื่อให้สามารถเร่งรอบสูงได้ตามปกติ Retarder ช่วยชะลอความเร็วของรถขณะลงเขา เพื่อยลดความร้อนจากการใช้เบรกหลักเพียงอย่างเดียว DX analysis program ช่วยวิเคราะห์ปัญหาเพื่อให้งานตรงจุดและสำเร็จอย่างรวดเร็วให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด ซึ่งรถอีซูซุไม่มีระบบช่วยต่าง ๆ เหมือนกับรถฮีโน่

37 ระบบรองรับหัวเก๋งและยกหัวเก๋ง
จุดด้อยของรถฮีโน่ FM ระบบรองรับหัวเก๋งและยกหัวเก๋ง HINO ISUZU HINO การยกหัวเก๋งกลไกปกติ เบาะนั่งแบบถุงลม รองรับหัวเก๋งแบบกึ่งลอยตัว ISUZU สำหรับ FVM, FVZ, GVR สำหรับ FL , FM ทุกรุ่น รองรับหัวเก๋งแบบลอยตัว การยกหัวเก๋งด้วยระบบไฟฟ้า สำหรับ FXZ, GXZ เบาะนั่งถุงลมซับแรงสะเทือนตรงกับผู้ขับขี่ปรับตามน้ำหนักคนขับ การยกด้วยไฟฟ้าอาจเป็นรองเรื่องความสะดวกสะบาย ถ้าเทียบค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาจะสูงกว่ามาก และความยากในงานซ่อมที่สูงกว่ามาก เมื่อเกิดการชำรุด การตรวจเช็ครถประจำวัน รถฮีโน่สามารถกระทำได้โดยไม่จำเป็นต้องยกหัวเก๋ง ไม่เหมือนกรณีเข้าตรวจเช็คซ่อมที่ศูนย์บริการ

38 รู้เขา รู้เรา Hino Series 5 : CNG Truck & Tractor 6W , 10W , (4x2 , 6x2 , 6x4) No. Hino model PS / Engine system Isuzu model 1 - NMR/NPR 130 / MPI 2 FC4JLNA 175 / SPI 3 FG1JPKA 220 / MIXER FTR86TCL 220 / MPI 4 FG1JPKA-car carrier 5 FL1JTKA-BGT 260 / MIXER FVM86TCM/FVM86WSCXN 245 / MPI 6 FM1JNKD-BGT 7 FM2PNMD 360 / SPI FXZ78QXBFN 345 / SPI 8 GVR86KCL (NGV) 9 FM1JKKA 10 FM2PKMA GXZ78NXCFN

39 CNG Engine สรุป HINO J08C – VE / J08C - VD ISUZU 6HF1-TCN ECU EPR
Mixer สรุป ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบมิกเซอร์แปรผัน พร้อมอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายก๊าซและสั่งการด้วยกล่องคอมพิวเตอร์สมองกล หมดปัญหาเรื่องการอุดตันของระบบจ่ายก๊าซ ทำให้เครื่องยนต์ให้กำลังงานเสถียรกว่าแบบ MPI ที่เกิดปัญหาการอุดตันของหัวฉีดได้ง่าย ซึ่งรถบรรทุก NGV ค่ายอื่นเลือกใช้งาน

40 CNG Engine สรุป HINO P11C - VG ISUZU 6UV1-354
จำนวนหัวฉีดของรถ NGV คู่แข่งใช้เพียง 6 หัว ตามจำนวนสูบเครื่องยนต์ ไม่มีหัวฉีดสำรอง กรณีเครื่องยนต์ต้องการกำลังมากกว่าปกติ ECU & EDU กรองก๊าซขนาดใหญ่ 2 ลูก มากกว่าของอีซูซุ 8 หัวฉีด ควบคุมด้วย EDU ใช้งานปกติ 6 หัวฉีด สั่งงานเพิ่มอีก 2 หัวกรณีเครื่องยนต์ต้องการกำลังมากกว่าปกติ สรุป รถบรรทุก HINO NGV เป็นผู้นำเจ้าแรกด้านระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบจ่ายจากจุดเดียว SPI (Single Point Injection) สั่งการด้วยกล่องคอมพิวเตอร์สมองกล ECU

41 เปรียบเทียบรายละเอียดรถ HINO NGV & ISUZU NGV
HINO FG1JPKA ISUZU FTR86QCFL HINO FL1JTKA FVM86TCM FM2PNMD FXZ78QXBFN FM2PKMA GXZ78NXCFN ขนาดถังก๊าซ/จำนวน 100x8 140x4 150x x4 140X4+90X2 150x6 150x8 ปริมาณก๊าซ (ลิตร/กก.ก๊าซ) 800/160 560/112 700/140 740/148 900/180 1200/240 อัตราสิ้นเปลือง (กม./กก.ก๊าซ) N.A 4.0 – 4.6 2.0 – 2.8 2.5 – 3.0 2.5 – 2.8 ระยะทางที่วิ่งได้ต่อ ก๊าซเต็มถัง (กม.) 800 560 360 480 600 น้ำหนักบรรทุกสุทธิ (กก.) 15000 25000 53000 50500 น้ำหนักแชสซี (กก.) 5550 5360 7440 7520 8875 9360 9445 9400 น้ำหนักสินค้าพร้อมตัวถัง (กก.) 9450 9640 17560 17480 44125 43640 41055 41100

42 Hino NGV “SAFE” Hino special สวิตช์ที่ฝาเปิด-ปิด หัวรับเติมก๊าซ CNG
เพิ่มความปลอดภัย ขณะเติมก๊าซไม่สามารถติดเครื่องยนต์ได้ จนกว่าจะเติมเสร็จ และปิดฝาครอบหัวรับเติมก๊าซเรียบร้อย ปิด เปิด ท่อก๊าซแรงดันสูงแสตนเลส ท่อทางเดินของก๊าซไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ผลิตจากแสตนเลส แข็งแรง ทนทาน และไม่เป็นสนิม ท่อก๊าซขนาดใหญ่ เพิ่มความรวดเร็วในการเติมก๊าซ Ø 3/8” Hino special ลดเวลาในการเติมก๊าซ ไม่เกิน นาที

43 จุดด้อยของรถฮีโน่ซีเอ็นจี (NGV)
1. จำนวนถังก๊าซ CNG HINO ปริมาณ (ลิตร) ISUZU FM2PNMD (150x6) = 900 FXZ78QXBFN/TN (150x8) = 1200 สรุป จำนวนถังก๊าซ CNG ในรถ FM2PNMD น้อยกว่ารถ FXZ ของอีซูซุถึง 2 ถัง (300 ลิตร) ส่งผลให้จำนวนกิโลเมตรที่สามารถแล่นได้ต่อการเติมเต็ม 1 ครั้งน้อยกว่าอีซูซุ 2. จำนวนรุ่นรถ HINO ISUZU ไม่มีรถ NGV ขนาดเล็ก NMR82H5CAK (150x2) = 300 ลิตร NPR82H5CAK NPR82K5CAK สรุป ทาง HINO ไม่มีรุ่นรถ NGV ในรถบรรทุกขนาดเล็ก จึงไม่มีส่วนแบ่งในรถกลุ่มนี้

44 ประโยชน์สูงสุดของรถที่เลือกใช้
2) รู้ความต้องการของลูกค้า รู้ความต้องการของลูกค้า การหาสิ่งที่ดี มาสนับสนุนธุรกิจของลูกค้า (Profit & Merit of customer business) ประโยชน์สูงสุดของรถที่เลือกใช้ สมรรถนะตัวรถ พื้นที่การบรรทุกสินค้า ความสะดวกและปลอดภัย เลือกรุ่นเครื่องยนต์ รุ่นรถให้เหมาะสมกับธุรกิจลูกค้า การคืนทุนทางธุรกิจ การประหยัดเชื้อเพลิง ควบคุมค่าใช้จ่ายค่าซ่อมบำรุง มีพลังงานทางเลือก ให้เลือกใช้ มีService Contract ให้เลือก งานบริการหลังการขาย มีศูนย์บริการทั่วไทยทุกพื้นที่ มากกว่า 80 แห่ง มีอะไหล่มาตรฐาน ทางเลือก การรับคุณภาพของสินค้า และรับประกันงานบริการซ่อมบำรุง

45 3) รู้การปรับตัวในเข้ากับสถานะการณ์
รู้ทันเหตุการณ์ กลยุทธทางการขายของลูกค้า ในพื้นที่ความดูแลของท่าน (Get news information from Social ) ติดตามข่าวสาร กิจกรรมของคู่แข่งขัน ในพื้นที่ของท่านที่ดูแลรับผิดชอบ เพื่อการแจ้งกลับมายังส่วนกลาง หรือบริษัทฮีโน่ สำนักงานใหญ่ เพื่อการหาแนวทาง วางกลยุทธ์ในการต่อสู่แข่งขันกับบริษัทคู่แข่งต่อไป เข้าเยี่ยมพบลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยอารมณ์แจ่มใส รับฟังปัญหาของลูกค้าที่เกิดขึ้น ไม่ว่าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือเรื่องใดๆ หาคำตอบให้ลูกค้า เมื่อเกิดข้อสงสัยในผลิตภัณฑ์ และเรื่องอื่นๆ นำเสนอรุ่นรถที่เหมาะสมที่สุด กับธุรกิจของลูกค้า ช่องทางการแจ้งข้อมูล : ฝ่ายขายหรือฝ่ายการตลาด สำนักงานหลักสี่

46 พนักงานขายทุกคนจะพบกับความสำเร็จ เร็วๆ นี้
Your Target We are success


ดาวน์โหลด ppt Planning & Research Group

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google