งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

CHAPTER 3 การตลาดออนไลน์ (1). การสร้างแบรนด์ออนไลน์  องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "CHAPTER 3 การตลาดออนไลน์ (1). การสร้างแบรนด์ออนไลน์  องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 CHAPTER 3 การตลาดออนไลน์ (1)

2 การสร้างแบรนด์ออนไลน์  องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ (Relevance) >> คุณค่าเชิง ประโยชน์ (Function Value), คุณค่าเชิงอารมณ์ (Emotional Value) - คุณค่านั้นได้ถูกรับรู้ (Perceived Value)

3 การสร้างแบรนด์ออนไลน์  การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 1. ชื่อ >> โดเมนเนม (Domain name) แนวทางในการตั้งโดเมนเนมที่ดี > จะต้องสั้น > ต้องจดจำง่าย > ควรใช้ชื่อที่สะกดผิดได้ยาก > ควรใช้.com หรือ.co.th

4 การสร้างแบรนด์ออนไลน์  การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 2. คำขวัญ (Slogan) > ซื่อง่ายขายฟรีwww.dealfish.co.th > เว็บแรกที่คุณเลือกwww.kapook.com > ตลาดออนไลน์บนปลาย นิ้วwww.pantipmarket.com > อัพเดททุกลมหายใจwww.mthai.com > ขอเป็นยามเฝ้าแผ่นดินwww.manager.co.th > มหานครวัยรุ่นออนไลน์www.dek-d.com > อารมณ์ดี 24 ชั่วโมงwww.hunsa.com

5 การสร้างแบรนด์ออนไลน์  การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 3. โลโก้ (Logo) >> เน้นให้จดจำโลโก้ ซึ่งเป็นตัว บอกเรื่องราวแทนคำพูดมากมาย

6 การสร้างแบรนด์ออนไลน์  การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 4. สี >> ใช้สีโทนเดียวกันตลอดทั้งเว็บ >> มักใช้สีขาวหรือสีอ่อน >> เรียบง่ายและสะดวกในการซื้อสินค้า

7 แบนเนอร์  ดึงดูดความสนใจ  กำหนดกลุ่มเป้าหมายชัดเจน  วัดความสำเร็จได้ง่าย >> สามารถใช้โปรแกรม วิเคราะห์ มีคนเห็นแบนเนอร์ของเราเท่าไร มีจำนวน คนคลิกเท่าไร ทำให้เกิดยอดขายขึ้นได้เท่าไร

8 แบนเนอร์  วิธีการลงโฆษณาแบนเนอร์ 1. การแลกเปลี่ยนแบนเนอร์ 2. การเป็นสมาชิกเครือข่ายตลาดแบนเนอร์ Ex การลงแบนเนอน์ในเว็บไซต์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ของเราและจ่ายค่าโฆษณาตามที่เว็บไซต์นั้นกำหนด

9 การตลาดผ่านอีเมล์ ( Marketing)  เพิ่มจำนวนคนเข้ามาที่เว็บไซต์  เพิ่มจำนวนการสั่งซื้อหรือเพิ่มยอดขาย  รับ Feed back และข้อมูลจากลูกค้า  เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือการรับรู้

10 การตลาดผ่านอีเมล์ ( Marketing)  การตลาดแบบได้รับอนุญาต (Permission Marketing) คือ การตลาดแบบได้รับอนุญาตที่เปิด โอกาสให้ผู้บริโภคอนุญาตเสียก่อนที่จะได้รับสื่อทาง การตลาด เมื่อได้รับอนุญาตแล้วสื่อที่เราส่งตรงไปยัง ผู้ที่อนุญาตจะได้รับความสนใจ โดยผู้บริโภคไม่รู้สึก ว่าสื่อดังกล่าวนั้นเข้ามาขัดจังหวะเหมือนในอดีต นั่น เป็นการทำให้ผู้บริโภคเดิมที่เคยเป็นคนแปลกหน้า เริ่มค่อย ๆ กลายมาเป็นเพื่อนของเราและสามารถ เป็นลูกค้าได้ตลอดชีวิต (Lifetime Customer)

11 การตลาดผ่านอีเมล์ ( Marketing)  การสร้างรายชื่ออีเมล์ลูกค้า (Mailing List) ต้อง ได้รับการอนุญาตจากลูกค้าก่อน จึงสามารถทำได้ ณ จุดที่ธุรกิจมีการสัมผัสกับลูกค้า เป็นได้ทั้ง online และ offline เช่น  ทุก ๆ หน้าบนเว็บไซต์ หรือหน้าที่นิยมที่สุด  ลายเซ็นของอีเมล์ (Signature)  หน้าปลายทาง (Landing Page) เมื่อถูกคลิก  อีเมล์ยืนยันในการสั่งซื้อที่ถูกจัดไป  ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

12 การตลาดผ่านอีเมล์ ( Marketing)  รูปแบบของข้อมูลผ่านทางอีเมล์ 1. รูปแบบจดหมายข่าว 2. รูปแบบโปรโมชั่น 3. รูปแบบการแจ้งข่าวจัดงาน 4. รูปแบบประกาศ

13 เว็บบอร์ด  เว็บบอร์ดทั่วไป  เว็บบอร์ดเฉพาะเรื่อง

14 การเป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ (Site Sponsorships)  เป็นการที่ทางเว็บไซต์เปิดโอกาสให้ธุรกิจเข้ามาเป็น ผู้สนับสนุนเว็บไซต์ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้โดย มุ่งหวังที่จะสร้างการับรู้ถึงแบรนด์หรือสินค้าและ บริการ มากกว่าที่จะเน้นในเรื่องของยอดขาย

15 ประกาศโฆษณา (Classified)  ลักษณะเหมือนการประกาศโฆษณาในหนังสือพิมพ์ คือมีเนื้อที่ให้เขียนโฆษณาที่อาจจะเป็นตัวหนังสือ และรูปภาพ โดยแบ่งออกตามหมวดสินค้าและบริการ ต่าง ๆ เช่น รถมือสอง อลังหาริมทรัพย์ แฟชั่น สินค้า ไอที ท่องเที่ยว สุขภาพและความงาม เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ซึ่งเป็นเว็บไซต์ใน เครือของ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ ประสงค์ขายสินค้ามาลงรายลเอียดพร้อมราคม รวมถึงข้อมูลในการติดต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายwww.dealfish.comwww.Sanook.com

16 การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ (Online Public Relation)  เว็บไซต์  การจัดงานในเทศกาลพิเศษหรือโอกาสทาง ออนไลน์ต่าง ๆ  การประชาสัมพันธ์ผ่านชุมชนออนไลน์

17 การส่งเสริมการขายออนไลน์ (Online Sale Promotion)  คูปองออนไลน์ >> ถือเป็น เว็บไซต์ที่ให้บริการคูปองออนไลน์ และยังมีลักษณะ ของคูปองที่ไม่ต้องพิมพ์ออกมาใช้ เรียกว่า “ รหัส คูปอง ” ที่เป็นรหัสตัวอักษรหรือตัวเลข จะถูกใช้เวลา ที่จะชำระเงินออนไลน์ แล้งจะมีช่องให้ใส่รหัสคูปอง เพื่อรับส่วนลด เช่น  การแจกของตัวอย่าง >> สินค้าประเภทโปรแกรม ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีไปใช้ กำหนดระยะเวลา วัน หลังจากนั้นจะเลือกซื้อหรือลบโปรแกรมออกจาก เครื่องของตนเอง

18 เกมส์โฆษณา (Advergame)  จะมีต้นทุนไม่ต่ำมากนัก แต่ก็ยังต่ำกว่าการโฆษณา ทางโทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์  ทำให้คนใช้เวลานานกว่าโฆษณารูปแบบอื่น  ทำให้เกิดการบอกต่อ  มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวก่อนการเล่นเกมโฆษณา Ex. เกมส์ของโอโม้, คนอร์

19 การตลาดผ่าน SMS  เป็นการแจ้งข้อมูลข่าวสารสินค้าและบริการผ่าน โทรศัพท์มือถือในรูปแบบของข้อความสั้น ๆ ที่ สามารถกระทำได้รวดเร็วผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์ ต่าง ๆ และมีลักษณะเชิงรุกเนื่องจากสามารถส่งไป ขณะที่ผู้รับไม่ว่าอยู่แห่งหนตำบลใดก็สามารถรับได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดคอมพิวเตอร์

20 END Question?


ดาวน์โหลด ppt CHAPTER 3 การตลาดออนไลน์ (1). การสร้างแบรนด์ออนไลน์  องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google