งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล สิทธิเดช ลีมัคเดช

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล สิทธิเดช ลีมัคเดช"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล สิทธิเดช ลีมัคเดช

2 ใครว่านักเขียนไส้แห้ง เจ. เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนเจ้าของผลงาน " แฮร์รี่ พอตเตอร์ " อดีต หญิงหม้ายผู้ยากจนที่ กลายเป็นมหาเศรษฐีใน ชั่วพริบตาจากหนังสือ " แฮร์รี่ พอตเตอร์ " เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีทรัพย์สินอยู่ตอนนี้ ประมาณ ล้าน ปอนด์ ( ราว 35, ,900 ล้านบาท )

3 สตีเฟน คิง

4 นักเขียน ร้อยล้านบาท เพื่อนผมเคยบอกว่าผมจะไม่รวยถ้าเป็น แค่พนักงานคนหนึ่ง ผมเลยเป็นหุ้นส่วน ของบริษัทบานาน่ามิวสิคเรคคอร์ดซึ่ง ปิดตัวลงหลังหลังจากที่ MP3 กำลังบูม หลังจากนั้นผมก็ผลิตรายการทีวีและ รายการทอล์คโชว์แต่ก็เหลวเพราะ วิกฤติการเงินในปี 2540 ผมล้มเหลวทุกอย่างและมีหนี้สิน ถึงเกือบ 10 ล้าน ผมตัดสินใจฆ่าตัว ตาย คาร์เนกี้บอกว่าคุณต้องพลิกวิกฤติ เป็นโอกาส ตอนที่ผมกำลังมองว่าจะ ขายของผมได้เจอลูกน้องที่เคยเป็น นักเขียนบทรายการให้ผม เขาทำให้ผม หัวเราะได้ ผมจึงตัดสินใจที่จะเขียน หนังสือจากประสบการณ์ชีวิต ฮาสุดขีดเลยกลายเป็นหนังสือขาย ดี ผมสามารถจ่ายหนี้ที่มีอยู่ได้ภายใน 2 ปี ผมเขียนหนังสืออย่างน้อย 30 เล่ม ซึ่งทำเงินให้ผม 100 ล้านบาท มากกว่า ที่ผมตั้งเป้าไว้ทีแรกถึง 10 เท่า

5 คิด !

6 ศิลปินที่ดีลอกเลียน ศิลปินที่ยอดเยี่ยม ขโมย !

7

8

9

10

11 ขั้นตอนการเป็นนักเขียน เข้าใจตัวเอง 1. ความชื่นชอบในสิ่งใด 2. ศึกษาหาความรู้ 3. มีวิธีการถ่ายทอดที่ดี กลุ่มเป้าหมาย 1. ใครคือผู้อ่าน 2. ใครคือผู้ตัดสินใจซื้อ 3. ประโยชน์ การตลาด 1. ช่องทางการจัดจำหน่าย 2. ทำอย่างไรให้เขา ซื้อ

12 เข้าใจตนเอง รักในการหาความรู้ ( อ่านให้มาก ) วิเคราะห์ความถนัดของตน ( การศึกษา, ประสบการณ์, การสังเคราะห์ข้อมูล, การวิจัย, ความคิดสร้างสรรค์ ) การถ่ายทอด ( แลกเปลี่ยนความคิดเห็น, สำรวจ, ประเมิน, ฝึกฝนอย่าง ไม่ย่อท้อ )

13 เขียนให้ขายดี เรื่องมีความน่าสนใจ - มีเอกลักษณ์ มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ( จัดประเภทหมวดหมู่ ได้ ) การออกแบบปกและรูปเล่ม การใช้สี และขนาดของตัวอักษร ภาพประกอบ สะดุดตา ( ระวังปัญหาเรื่อง ลิขสิทธิ์ ) ช่องทางขายที่สะดวก ( เว็บไซต์ / ตำแหน่ง ภายในร้าน ) ราคาคุ้มค่า

14 กลุ่มเป้าหมาย ใครคือผู้อ่าน 1. พฤติกรรม ( ชอบสิ่งใหม่ๆ, ความท้าทาย ) 2. กำลังซื้อ 3. เวลา ( สถานการณ์ ) ใครคือผู้ตัดสินใจซื้อ 1. ผู้อ่าน (user) 2. บรรณาธิการ (editor)

15 คริส แอนเดอร์ สัน นิตยสาร Wired ปฏิวัติกฏ 80/20 ของพาเรโต

16 เป่าหูเทวดา

17

18

19

20 การตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย 1. ร้านค้าทั่วไป 2. เว็บไซต์ 3. ขายตรง ( สมาชิก ) 4. ขายส่ง ( สถาบันการศึกษา, องค์กร ) ทำอย่างไรให้เขาซื้อ 1. กลยุทธ์การตลาด

21

22

23

24 นิตยสาร SME Thailand ( ตค. 2554)

25

26 นิตยสาร อีคอมเมิร์ช ( กย.2554)

27 นำเงินจากการจำหน่ายหนังสือมอบเป็นทุนอาหารกลางวัน บ้านเด็กกำพร้า ภูมิเวท

28

29

30

31 เบื้องหลังรวมถึงบทขยายจากหนังสือเป่าหูเทวดา

32

33

34 ฮ่องกงกึ่งสำเร็จรูป

35

36

37 เงินทองอาจ สูญหาย สุขภาพอาจ อ่อนแอ แต่ความรู้อยู่คู่ ตัว

38 ความกลัวจะทำให้ความกล้าลดลง อย่ากลัวที่จะล้มเหลว อุดม แต้พานิช


ดาวน์โหลด ppt พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล สิทธิเดช ลีมัคเดช

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google