งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ถ่ายภาพสินค้าอย่างไรให้น่าสนใจ สิทธิเดช ลีมัคเดช

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ถ่ายภาพสินค้าอย่างไรให้น่าสนใจ สิทธิเดช ลีมัคเดช"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ถ่ายภาพสินค้าอย่างไรให้น่าสนใจ สิทธิเดช ลีมัคเดช

2 หัวข้อ  ความหมายของภาพถ่าย  อุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ  กล้อง  แสงและเงา  ชัดลึก ชัดตื้น  การตกแต่งสินค้า  การตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม

3 อุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ กล้อง แหล่งแสง ( ไฟ ) ฉาก ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม ( ขาตั้งกล้อง, รีเฟล็กซ์ ฯลฯ )

4 กล้อง กล้องสะท้อนภาพเลนส์เดี่ยว ดิจิทัล (D-SLR) ใช้กระจก สะท้อน สำหรับการแสดงภาพที่กำลังจะ ถ่ายผ่านช่องมองภาพ ภาพตัดขวางด้านซ้ายมือ นั่น แสดงให้เห็นถึงเส้นทางของแสง ที่เดินทางผ่านเลนส์ (1) และ สะท้อนผ่านกระจกสะท้อนภาพ (2) และฉายบนแผ่นปรับโฟกัส (5) จากนั้นทำการลดขนาดภาพ ผ่าน เลนส์ลดขนาดภาพ (6) และสะท้อนใน ปริซึมห้าเหลี่ยม ทำให้ภาพปรากฏที่ช่องมอง ภาพ (8) เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ จะ ทำให้กระจกสะท้อนจะกระเด้ง ตามลูกศรขึ้นไป และช่องระนาบ โฟกัส (3) เปิดออก และภาพ ฉายลงบน เซนเซอร์รับภาพ (4) เช่นเดียวกับที่ปรากฏบนระนาบ โฟกัส

5 คำว่า DSLR นั้น ย่อมาจาก digital single lens reflex ขนาดกล้อง จะใหญ่เพราะมี single lens reflex ( กระจกสะท้อนแสงจากเลนส์ เข้าสู่ช่องมอง หรือ viewfinder) แล้วก็เห็นภาพ ซึ่งสะท้อนมาจากกระจก … พอเรากดปุ่มชัตเตอร์ กระจกก็จะยกขึ้น แล้วแสงก็ผ่านเข้าเซนเซอร์แทน แต่ด้วยขนาดที่ พกลำบาก ทำให้เกิดแนวคิด “ ตัดกระจกที่ว่านี้ออกไป โดยให้ทุกๆ อย่างคงเดิม ” เช่น เปลี่ยนเลนส์ได้เหมือน DSLR และคุณภาพเท่า เทียมกัน และเพราะไม่มีกระจกที่ว่านี้ จะใช้ชื่อว่า Mini-DSLR หรือ Compact-DSLR ก็ไม่ได้ เพราะกล้องมันไม่มี SLR อยู่อีก แล้ว แม้ทุกอย่างจะ เหมือน DSLR ก็เถอะ แต่สิ่งที่ตัดออกไป ก็คือส่วน สำคัญของชื่อ DSLR นั่นเอง ก็เลย ได้ชื่อใหม่ว่า “ ไร้กระจก ” หรือ “Mirrorless” กล้อง Mirrorless

6 กล้อง compact โหมดปรับ ความเร็วชัต เตอร์ Speed Shutter (S) โหมดปรับรู รับแสง Aperture Value (A, Av) โหมด แมนน่วล Manual (M) โหมด โปรแกรม Program (P) โหมด ถ่ายภาพ อัตโนมัติ Auto, iA

7 แหล่งแสง ( การจัดไฟใน สตูดิโอ )

8

9 ฉาก

10 ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ประกอบ

11 อุปกรณ์เ สริม

12 หนึ่งภาพ มีความหมายมากกว่า ล้านคำพูด

13

14 ความหมายของภาพถ่าย

15 ความหมาย

16 อารมณ์

17 สถานะ

18

19

20 แนวโน้ม

21 หากกลัวว่า ภาพ จะสื่อ ความหมายผิด ต้องมี คำอธิบาย ที่โดนใจ และสร้าง ความรู้สึก แก่ผู้ชม

22 แสงและเงา

23 การจัดแสง

24 High Key

25

26 Low Key

27 แสง

28 การจัดไฟเพื่อถ่ายภาพ

29 เตรียมอุปกรณ์

30 จัดตั้งอุปกรณ์

31 ตั้งค่ากล้องแล้วลงมือถ่าย ไม่มีอะไรมากมายกับหัวข้อนี้เช่นกัน จับยึด กล้องให้นิ่งด้วยขาตั้งกล้องซักอัน แล้วเซ็ต ค่า WB (White Balance) ของกล้องให้เป็น daylight( ถึงหลอดจะเป็นฟูลออเรสเซนต์ก็ไม่ ต้องสน เราเซ็ตเป็น daylight โลด เพื่อสีของฟิก เกอร์ที่ใกล้เคียงมากที่สุด ) หรือถ้ากล้องใคร สามารถปรับได้ละเอียดก็ปรับตามหลอดที่ซื้อมา โลด ค่าอื่นๆเช่น iso ก็ตั้งให้ต่ำๆเข้าไว้เพื่อความ เนียน.. อ้อ สำหรับการถ่ายระยะใกล้ๆแบบนี้ก็อย่า ลืมปรับการโฟกัสให้เป็นโหมดมาโครด้วยหละ ( สำหรับกล้องคอมแพ็ค

32

33

34 ใช้อลูมิเนียม เป็นรีเฟล็กซ์ ลบเงาด้านข้าง

35 ชัดลึก ชัดตื้น

36 การผสมผสาน

37 การเน้นความสำคัญ - บรรยากาศ

38 การตกแต่งสินค้า

39

40

41

42

43

44

45 Talk To The Pen Samsung has made a move to bring back pen computing, believing it holds the key to content creation on tablets. But, cooler than the Note's default S Pen, which gets its power wirelessly from the screen, Samsung also offers the BT S Pen, a Bluetooth 3.0 version of the pressure-sensitive stylus that doubles as a wireless headset. That's right. With three hours of talk time and 130 hours of standby, the BT S Pen stands ready to fulfill its note-taking and sketching duties and take your phone calls too.

46 การตกแต่งภาพสินค้าเพื่อ... เอกลักษณ์ สะท้อนคุณค่า ความหมายเดียว ชัดเจน สวยงาม น่าใช้ ต้องซื้อ

47

48

49

50

51

52

53 การตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม

54 หัวข้อ การปรับสีและความเข้มของแสง การลบพื้นหลัง การผสมภาพ การใส่ตัวอักษร การย่อขนาดไฟล์ภาพ

55

56

57 คำถาม ?


ดาวน์โหลด ppt ถ่ายภาพสินค้าอย่างไรให้น่าสนใจ สิทธิเดช ลีมัคเดช

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google