งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding

2 องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ
ปัจจัยสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกเดินทางมา Wedding ในประเทศไทย 1.สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ บรรยากาศดี ธรรมชาติอันงาม 2.การจัดงานแต่งงานในไทย คุ้มค่าเงินและราคาถูก 3.คู่รักต่างชาติที่ส่วนใหญ่จะเดินทางมาเพื่อแต่งงานแล้วจะฮันนีมูนไปพร้อมกัน 4.รูปแบบการจัดงานแต่งงานในไทย ประเพณีไทยดั้งเดิม (พิธีหลั่งนํ้าพระพุทธมนต์) และแบบล้านนา เป็นที่หลงใหลในหมู่ชาวต่างชาติ

3 ความพร้อมของปัจจัย สภาพแวดล้อมที่มีความเป็นโรแมนติก
ความพร้อมของปัจจัย   สภาพแวดล้อมที่มีความเป็นโรแมนติก ราคาของสินค้าและบริการที่ไม่แพงมาก ความหลากหลายของกิจกรรมที่มีให้เลือกทำ ความพร้อมและความสวยงามของที่พัก ความพร้อมของผู้ประกอบการท่องเที่ยว

4 1.กลุ่มประเทศโรแมนติก เช่นฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน กรีซ นักท่องเที่ยวมักมองว่าเป็นประเทศที่มีความโรแมนติก ด้วยจุดขายที่มีดังนี้ บ้านเมืองมีลักษณะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าอันงดงาม เช่น โบสถ์ ศาลากลางเมือง และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ มีการจัดระเบียบเมืองเป็นไปอย่างเรียบร้อย สะอาดงดงาม และ มีสวนสาธาธาณะ

5 2. กลุ่มประเทศที่มีจุดขายเรื่องชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม
เช่น กลุ่มประเทศแคริบเบียน มัลดีฟส์ นักท่องเที่ยวมักมองว่าเป็นประเทศที่มีความโรแมนติก ด้วยจุดขายที่มีดังนี้ ทะเลและชายหาดที่สวยงาม มีโรงแรมระดับหรูและบริการที่เป็นเลิศ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย

6 แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
พฤติกรรมการฮันนีมูนในประเทศไทย สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มวัยรุ่น ต่ำกว่า 30 ปี เน้นการฮันนีมูนแบบเชิงสังสรรค์ เต้นรำริมชายหาด ออกท่องเที่ยวแบบผาดโผน การออกท่องเที่ยวยามราตรี

7 2.กลุ่มผู้ใหญ่ ตั้งแต่ 30-60 ปี ซึ่งเป็นทั้งกลุ่มฮันนีมูน และ Anniversary เน้นความเป็นส่วนตัว
หามุมส่วนตัวแล้วรับประทานอาหารกันเงียบๆ กิจกรรมภายในห้องพัก เช่น สปา อาบแดด หรืออยู่ในวิลล่ากันทั้งวัน

8 การจำแนกประเภทนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตามกลุ่มตลาดการท่องเที่ยว
ชาวตะวันตก ได้แก่ ยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย และ อเมริกัน พฤติกรรมการวางแผน มักใช้ช่องทางทางอินเตอร์เน็ต โดยติดต่อจองด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม เช่น booking, holiday check ช่วงเวลาที่นิยม ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์

9 ระยะเวลาในการเดินทางเข้ามาพักในไทย
7-14 คืน เนื่องจากสามารถลาพักร้อนได้เป็นระยะเวลานาน สถานที่ที่นิยม แถบทะเลทางภาคใต้ เช่น ภูเก็ต สมุย เป็นต้น ลักษณะที่พักที่นิยม สถานที่ที่ค่อนข้างมีความส่วนตัวสูง มักเลือกพักใน รีสอร์ทและอยู่ริมชายหาด

10 กิจกรรมที่นิยม เช่น อาบแดด เข้าคอร์สสปา เรียนทำอาหารหรือขนมไทย ดำนํ้าที่เกาะต่างๆ หรือไปขี่ช้างชมธรรมชาติ โดยติดต่อผ่านเคาน์เตอร์ ของโรงแรมเอง สิ่งที่ให้ความสนใจ สนใจบริการมากกว่าค่าใช้จ่าย ใช้เวลาอยู่ภายในโรงแรมมากกว่าออกไปเที่ยวนอกสถานที่

11 พฤติกรรมที่น่าสนใจรายชนชาติ
ชาวอังกฤษพิถีพิถันเรื่องอาหารการกินมาก โดยเฉพาะอาหารเช้า ต้องการเป็น English Breakfast จริงๆ ชาวออสเตรเลียให้ความสนใจกับเรื่องการใช้จ่ายอยู่ในงบประมาณ และชอบทำกิจกรรมการทำอาหาร เช่น ปิ้ง ย่าง และชอบกินดื่มในยามเย็น รวมถึงการพักผ่อนเป็นส่วนตัว ชาวยุโรปชอบอาบแดด และทำสปา

12 บรรณานุกรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย. (2551)
บรรณานุกรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.(2551). รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding [ออนไลน์] เข้าถึงได้ จาก (18 ส.ค.56)

13 นางสาวเบญจวรรณ หวังเจริญ การท่องเที่ยว ปี 2 ห้อง 2
จัดทำโดย นางสาวเบญจวรรณ หวังเจริญ การท่องเที่ยว ปี 2 ห้อง 2


ดาวน์โหลด ppt รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google