งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

“10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา ปิ ยะภักดิ์เมธี รหัส 54030560 คณะ วิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีอาหาร “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "“10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา ปิ ยะภักดิ์เมธี รหัส 54030560 คณะ วิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีอาหาร “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา ปิ ยะภักดิ์เมธี รหัส คณะ วิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีอาหาร “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา ปิ ยะภักดิ์เมธี รหัส คณะ วิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีอาหาร 8/18/20141

2 2

3 สมัยปัจจุบันนี้ใคร ๆ ก็หันมาให้ ความสำคัญกับการมี “ สุขภาพดี ” กันมากขึ้น เพราะในปัจจุบันมีเชื้อโรค มากมาย ที่เราไม่อาจจะมองเห็น อีกทั้งมลภาวะก็ไม่ค่อยจะดีนักทุกคน จึงหันมาหาอะไรที่ช่วยทำให้ร่างกาย แข็งแรงและไม่เจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองที ละมากที่จะเข้าโรงพยาบาลบ่อย ๆ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับของการดูแล สุขภาพมาบอกต่อ เพื่อให้คุณ ๆ ได้ ลองพิจารณาเพราะไม่ใช่เรื่องยากเลย 8/18/20143

4 I. การกินอาหารมื้อเช้าช่วยป้องกันโรค ความจำเสื่อม อาหารมื้อเช้าช่วยต่อต้านการแข็งตัว ของเลือด เลือดตอนเช้า จะแข็งตัวง่าย กว่าปกติจึงมีโอกาสที่หลอดเลือดจะอุดตัน มากขึ้น สารอาหารไปเลี้ยงสมองได้ น้อยลงสมองจึงค่อย ๆ เสื่อม 8/18/2014 4

5 II. หายใจลึก ๆ เราควรหายใจให้ลึกเพื่อ ขยายการทำงานของปอด และทำให้ร่างกายได้รับ ออกซิเจนอย่างเพียงพอ แต่ ทุกวันนี้เรามักหายใจสั้น ๆ เนื่องจากการทำงานในที่อับ ทึบหรือเพราะความไม่รู้ เพราะฉะนั้นในแต่ละวันลอง หายใจลึก ๆ ให้ได้อย่างน้อย วันละ 10 ครั้ง และต้องเป็น แบบหายใจเข้าท้องป่อง หายใจออกท้องแฟบด้วยจึง จะเรียกว่าถูกวิธี 8/18/20145

6 III. ผลไม้กับมื้ออาหาร ก่อนทานอาหารควร จะเรียกน้ำย่อยด้วย สับปะรดและมะละกอสัก 2-3 ชิ้น ผลไม้สองชนิดนี้มี เอนไซม์ที่จะช่วยให้ กระเพาะย่อยอาหารมื้อ หลักที่กำลังจะตามลงมา ได้ง่ายขึ้น และหลังจากจบ มื้ออร่อยแล้วควรตบท้าย ด้วย แอปเปิ้ลสัก 1 ชิ้น เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณ น้ำลายซึ่งจะทำให้จำนวน แบคทีเรียในช่องปาก ลดลง และช่วยให้เหงือก แข็งแรงด้วย 8/18/20146

7 IV. อย่าปล่อยให้หิว ควรจะทานอาหารให้ตรงเวลาทุก วันแม้จะยังไม่รู้สึกหิวก็ตาม เพราะเวลา ที่เราหิวร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน ความเครียดออกมา ถ้าเกิดเหตุการณ์ แบบนี้เป็นประจำก็จะทำให้คุณ กลายเป็นสาวเครียด และนำไปสู่อาการ ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือ เบาหวาน 8/18/20147

8 V. นาฬิกาชีวภาพ หลักการสุขภาพดีบอกไว้ว่าเรา ควรจะเข้านอนในเวลาเดียวกันทุกๆ วัน แต่ส่วนใหญ่พอถึงคืนวันศุกร์กับวัน เสาร์เรามักจะนอนดึกเพราะถือว่าเป็น วันหยุด การทำอย่างนี้จะทำให้ความ เคยชินหรือที่เรียกว่าชีวภาพของ ร่างกายรวนเร จึงไม่ต้องแปลกใจเลย ที่วันจันทร์เราจะง่วงนอนกว่าปกติ 8/18/20148

9 VI. หลีกเลี่ยงภาชนะพลาสติก เพราะความร้อนรวมทั้งรสชาติเผ็ด เปรี้ยว เค็มจากอาหารสามารถเข้าไปกัด เซาะสารสังเคราะห์ในพลาสติกให้ละลาย ออกปะปนกับอาหารได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการใช้ภาชนะพลาสติกใส่ อาหารเข้าอุ่นในเตาไมโครเวฟยิ่งเป็นสิ่ง ที่ต้องหลีกเลี่ยง เพราะเป็นการเสี่ยงต่อ มะเร็งเต้านมเป็นอย่างมาก 8/18/20149

10 VII. งดเครื่องดื่มคาเฟอีน เครื่องดื่มพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นชาหรือ กาแฟ ปกติก็ไม่ควรดื่มอยู่แล้ว แต่ถ้า บังเอิญคุณเป็นโรคปวดหลัง เครื่องดื่ม พวกนี้จะเป็นศัตรูของคุณไปทันที เพราะ คาเฟอีนจะไปลดการหลั่งสารเอนโดรฟิน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดตาม อวัยวะต่างๆ อาการปวดของคุณก็จะไม่ หายหรืออาจจะเป็นมากขึ้นด้วย 8/18/201410

11 VIII. แอปเปิ้ลวันละผล คำพูดที่ว่า an apple a day, keeps doctor away เป็นจริงเสมอ จาก การศึกษาของมหาวิทยาลัยลอนดอน พบว่า การรับประทานแอปเปิ้ลวันละ ผลจะทำให้การทำงานของปอดดีขึ้น จากแอนติออกซิเดนต์และสารในแอป เปิ้ลที่เรียกว่า quercetin ซึ่งช่วยทำให้ ปอดแข็งแรงและทำงานได้อย่างเป็น ระบบ 8/18/201411

12 IX. ขยับตัวเสมอสังเกตไหม คนที่ขยับตัวอยู่เสมอจะมี ระบบย่อยอาหารที่ดีกว่าคนที่เอาแต่ นั่ง วิธีนี้ช่วยป้องกันอาการท้องผูก รวมไปถึง โรคกระดูกพรุนด้วย 8/18/201412

13 X. สมการความสุข y=b+c y คือ ความสุข b คือ ความรู้ว่าทำ อย่างไรจึงจะมีความสุข อาทิ มีความ เข้าใจชีวิตว่าเป็นอย่างไร รู้จัก องค์ประกอบของชีวิตเป็นต้น c คือ ความอยากในชีวิต หากมีความอยาก มากกว่าความรู้ที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข คนคนนั้นก็มีความสุขที่ ติดลบ 8/18/201413

14 นมและนมถั่วทอง เหล้า !! น้ำตาลหรืออาหารหวาน ชาที่แก่เกินไป ลูกพลับ *** นอกจากนี้ยังไม่ควรอาบน้ำและออก กำลังกาย เพราะจะทำให้เกิดอาการช็อก เนื่องจากน้ำตาลในเลือดต่ำได้ง่าย 8/18/201414

15 8/18/201415


ดาวน์โหลด ppt “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา ปิ ยะภักดิ์เมธี รหัส 54030560 คณะ วิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีอาหาร “10 เคล็ดลับสุขภาพดี ” จัดทำโดย นางสาวเจนจิรา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google