งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

นัทธมน 1 นางสาวนัทธมน สกุล รุ่งโรจน์วุฒิ รหัสนิสิต : 54440967 กลุ่ม : 2115 สารอาหารที่ ร่างกาย ต้องการเมื่อ เครียด จัดทำ โดย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "นัทธมน 1 นางสาวนัทธมน สกุล รุ่งโรจน์วุฒิ รหัสนิสิต : 54440967 กลุ่ม : 2115 สารอาหารที่ ร่างกาย ต้องการเมื่อ เครียด จัดทำ โดย."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 นัทธมน 1 นางสาวนัทธมน สกุล รุ่งโรจน์วุฒิ รหัสนิสิต : กลุ่ม : 2115 สารอาหารที่ ร่างกาย ต้องการเมื่อ เครียด จัดทำ โดย

2 นัทธมน 2 ร่างกายเราต้องการอาหาร เหมือนกับรถยนต์ ต้องการน้ำมันเพื่อใช้เป็น พลังงานในการ ขับเคลื่อน แต่ความเร่งรีบของ ชีวิตประจำวัน ในปัจจุบันอาจทำให้หลายคน ไม่ได้พิถีพิถัน กับการเลือกอาหาร คิดแค่ว่า กินอะไรก็ได้ เพื่อให้มีแรงทำงาน โดยไม่ใส่ ใจว่าอาหารนั้น ให้สารอาหารอื่นที่เป็น ประโยชน์หรือไม่

3 นัทธมน 3 ในแต่ละวันเราทุกคนมีหน้าที่ ที่จะต้องทำ อย่างเช่น เรา เป็นนักศึกษาก็มีหน้าที่ที่ จะต้องเรียนหนังสือ บางครั้ง การเรียนหนังสืออาจจะทำให้ เรามีความเครียด เมื่อเรา เครียดก็จะทำให้เกิดปัญหา การนอนไม่หลับ ถา ความเครียดนั้นสะสมไป เรื่อยๆก็จะทำให้ร่างกายเรา ค่อยๆเสื่อมลง

4 นัทธมน 4 เมื่อเราเครียดร่างกายจะมี การนำสารอาหารหลาย ชนิดไปใช้ในการสร้าง ฮอร์โมน เพื่อช่วยในการ ตอบสนองต่อสถานการณ์ ต่างๆ จึงทำให้มีความ ต้องการสารอาหารบางชนิด เพิ่มขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ควรรู้ ถึงสารอาหารที่ร่างกาย ต้องการเพิ่มขึ้นเมื่อมี ความเครียด

5 นัทธมน 5 สารอาหารที่ร่างกายต้องการเพิ่มขึ้น เมื่อมีความเครียด มี 6 ชนิด 1. วิตามินบีชนิดต่างๆ ซึ่งมีหน้าที่โดยตรง ต่อการคลาย ความเครียด พบมาก ในผักใบเขียว ข้าว กล้อง จมูกข้าวสาลี ธัญพืช นม ไข่ และ อาหารทะเล

6 นัทธมน 6 2. วิตามินซี ช่วยในการสร้างสาร สื่อประสาทและเป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ พบมากในผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว ฝรั่ง และในผัก เช่น พริก บล็อกโคลี มะเขือเทศ กะหล่ำปลี ผักใบเขียว แตง ต่างๆ

7 นัทธมน 7 3. วิตามินอี เป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ พบมากใน ถั่วเปลือกแข็ง งา จมูก ข้าวสาลี

8 นัทธมน 8 4. โปแตสเซียม ช่วยในการ รักษาสมดุลของของเหลว ในร่างกาย ทำให้หัวใจเต้น สม่ำเสมอ ควบคุมความดัน โลหิต และจำเป็นสำหรับ การส่งสัญญานประสาททุก ชนิด พบมากในอาหารจาก พืช เช่น ถั่วเปลือกแข็ง ถั่ว เมล็ดแห้ง ธัญพืชที่ไม่ขัดสี ผลไม้แห้ง มันฝรั่ง มะเขือ เทศ และผลไม้ โดยเฉพาะ กล้วยและส้ม

9 นัทธมน 9 5. แมกนีเซียม มีหน้าที่ ช่วยในการส่ง สัญญานประสาท พบ มากในข้าวกล้อง ถั่ว เมล็ดแห้ง และผักใบ เขียว

10 นัทธมน สังกะสี มีหน้าที่ช่วยใน การทำงานของระบบ ภูมิคุ้มกัน พบมากใน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ตับ ไข่แดง นม ธัญพืช และ อาหารทะเล

11 นัทธมน 11 จะเห็นว่าสารอาหารที่ร่างกาย ต้องการเพื่อใช้ต่อสู้กับ ความเครียด มีอยู่ในอาหาร ทั่วๆไปที่หาซื้อได้ง่าย หาก ท่านยังนึกไม่ออกว่าจะกิน อะไรดี ก็มีตัวอย่างเมนูอาหาร คลายเครียดแนะนำให้ลองดู

12 นัทธมน 12 อาหารเช้า น้ำเต้าหู้ใส่เครื่อง โรยงาหรือจมูกข้าวสาลี + ผลไม้สด หรือ แซนวิชทูน่า ( ทำจากขนม ปังโฮลวีท ) + นม / โยเกิร์ต ชนิดพร่องไขมัน + ผลไม้สด / น้ำผลไม้ ตัวอย่างเมนู คลายเครียด

13 นัทธมน 13 อาหารกลางวัน ข้าวราด ผัดกระเพรา + ผลไม้ปั่น / สมูทตี้ หรือ เย็นตาโฟ / บะหมี่หมูแดง + เต้าฮวยฟรุ้ตสลัด

14 นัทธมน 14 อาหารเย็น ข้าวต้มปลา + ผลไม้สด หรือ ข้าว + แกงส้มผักรวมใส่ กุ้ง + ไข่เจียว + ผลไม้สด

15 นัทธมน 15 อย่างไรก็ตามบางท่านอาจมีงานยุ่ง จนแทบหาเวลากินไม่ได้ หากเป็น เช่นนี้การหาอาหารมีประโยชน์และ ไม่เสียง่าย ติดไว้ในที่ทำงานหรือใน รถเพื่อกินรองท้องแทนขนมหวาน ชนิดต่างๆ อาจเป็นอีกทางเลือก หนึ่ง ตัวอย่างของอาหารเหล่านี้ เช่น แครกเกอร์โฮลวีท นมพร่อง ไขมันชนิดยูเอชทีหรือสเตอริไรส์ น้ำผลไม้ชนิด ยูเอชที เป็นต้น เพียงเท่านี้ท่านก็ ได้รับอาหารที่มีคุณค่าทาง โภชนาการ ให้พลังงานแก่ ร่างกาย มีประโยชน์ช่วยในการ ผ่อนคลายความเครียด และช่วย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

16 นัทธมน 16


ดาวน์โหลด ppt นัทธมน 1 นางสาวนัทธมน สกุล รุ่งโรจน์วุฒิ รหัสนิสิต : 54440967 กลุ่ม : 2115 สารอาหารที่ ร่างกาย ต้องการเมื่อ เครียด จัดทำ โดย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google