งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติ วงษ์ 15 กุมภาพันธ์ 2556.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติ วงษ์ 15 กุมภาพันธ์ 2556."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติ วงษ์ 15 กุมภาพันธ์ 2556

2 1. Introduction to Quality and Performance Excellence ความหมาย แนวคิด ปรัชญา วิวัฒนาการ 2. Frameworks for Quality and Performance Excellence กลุ่มระบบ คุณภาพต่างๆ TQM ISO Six sigma คุณภาพในธุรกิจการผลิต ธุรกิจบริการ ธุรกิจ ขนาดเล็ก  Quality Management, control and Quality assurance  Tools and Techniques for Quality Design and Control อาทิ QFD  Tools and Techniques for Quality improvement 7 QC’s tool  Quality Teamwork  Leadership for performance excellence  Performance excellence and Organizational change

3 6. การจัดการ กระบวนการ 5. การมุ่งเน้น ทรัพยากรบุคคล 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 3. การให้ความสำคัญ กับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 1. การนำ องค์กร 2. การวางแผน เชิงยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ P. ลักษณะสำคัญขององค์กร สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และ ความท้าทาย 7. ผลลัพธ์ การดำเนินการ

4

5 Best People = ใจ + กาย ความสุขทางใจ ความสำเร็จของงาน ค่านิยม ความเชื่อ วัฒนธรรมการทำงาน ความผูกพัน การมีส่วน ร่วม บริหารใจ บริหารงาน พรหมวิหารสี่ อิทธิบาทสี่ เมตตา กรุณา มุฑิตา อุเบกขา ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา

6 โลก เปลี่ยนไ ป ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ผู้ถือหุ้น ลูกค้า สภาพแวดล้ อม สังคม ชุมชน พนักงาน งาน คน บริหารงา น งานดี บริหาร ( ใจ ) คน ( ใจ ) คนมี copyright chaiyot suntivong ภารกิจ ผู้ นำ

7 คน งาน หลักคิด หลักธรรม หลักการ หลักทำ อยู่เหนือน้ำ 0, 0 10, 10 0, 10 10, 0 พรหมวิหาร 4 บริหารใจ เทคนิคการบริหารงาน บริหาร ( ใจ ) คน อิทธิบาท 4 บริหารงาน เอาใจใส่เพื่อนร่วมงาน สร้างความไว้ใจ เคารพให้อภัยกัน เอใจเขามาใส่ใจเรา ธรรมาภิบาล สร้างแรงจูงใจ ให้กำลังใจกัน สร้างทัศนคติที่ดี คิดเชิงบวก คิดสร้างสรรค์ กำหนดวิสัยทัศน์ กำหนดเป้าหมายที่จะไป วางแผน กำหนดวัตถุประสงค์ นโยบาย กำหนดมาตรฐานการทำงาน พัฒนากระบวนการทำงาน กำหนดโครงสร้างองค์กร การแบ่งงานกันทำ กำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบในงาน กำหนดวัฒนธรรมการทำงาน การสื่อสารที่ดี การจัดประชุม การทำงานเป็นทีม ประเมินผลและระบบ ผลตอบแทนจากการดำเนินงาน สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี ให้เช้ามามีส่วนร่วม สร้างความผู้พันในงาน มอบหมายและกระจายอำนาจ การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง คน + งาน ใจคน สติ งาน ความคิดคน ปัญญา ความผูกพันในงาน พรหมวิหาร 4 เช้ามามีอำนาจในงาน อิทธิบาท 4 วัฒนธรรมองค์กร ทัศนคติ ค่านิยม การพัฒนาองค์กร = งาน + คน การออกแบบงาน การวางแผน อยู่ใต้น้ำ

8 8  What it is:  “It is what it is,” not what you say it is  Informal, undefined, unwritten, somewhat nebulous, evolutionary  Real  Multi-faceted: You can see it, touch it, even taste it!  Shaped by leaders and workforce, it’s a group dynamic JP

9 9  What it is:  How it feels to be at work  Positive AND Negative  Reflected in:  Physical Environment  Business Practices  People, more than anything else JP

10 10  Culture is often accidental, incidental, and “just happens”  Culture is sometimes purposeful (i.e., shaped, created)  It’s best if it is in balance MG

11 การสร้างวัฒนธรรมองค์กรโดย ดร. อรัญ โสตถิพันธุ์ ทำให้บุคลากรรู้ว่า องค์กรคาดหวังอะไร : ผลงานแบบใด ? ด้วยวิธีการแบบไหน ? 2. ช่วยสร้างบรรยากาศที่กลมเกลียวและ กลมกลืนในการทำงาน 3. ช่วยทำให้บุคลากรมีแนวทางในการ ปรับตัว เพื่อให้เกิด Organizational fit

12 Senior Leaders Core ValuesCulture Training Environment

13 “ Organisational development signifies change, and for change to occur in an organisation, power must be exercised.” Burke, 1982  Must there be managerial intervention to bring about culture change?  Intentional (social engineering policies) designed to affect organisational processes & outcomes. Do these always work? Effects on members?  What is the role of external influence? Natural societal change (prosperity, education, population movements, political and social values?)

14 การสร้างวัฒนธรรมองค์กรโดย ดร. อรัญ โสตถิพันธุ์ 14 Define สร้าง หลักประกันให้ เกิดความ ต่อเนื่อง Strategic Linkage Analysis Strategic Linkage Analysis Survey Survey Value Assessment Value Assessment สื่อสารค่านิยม ให้กลายเป็น พฤติกรรม กำหนดค่านิยม จากปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ เสริมแรง พฤติกรรมตาม ค่านิยม DeployDriveDeepen Training Training Meeting Meeting Internal Communication Internal Communication Monitoring System Monitoring System Performance Appraisal Performance Appraisal Reward System Reward System Learning Learning Continuity of Leadership Continuity of Leadership Continuity of Team Member Continuity of Team Member 4Ds PHASING

15 ค่านิยม SWN.Co ในการทำงาน ตอบสนองความต้องการลูกค้าเป้าหมาย S (Satisfy customer need) เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา W (Willing to Learn) การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง N (Never ending improvement) ใส่ใจคุณภาพในการผลิต C (Concentrate in Quality) คิดถึงคุณค่าทุกขั้นตอนการผลิต O ( Overall Thinking in every process Value ) วิสัยทัศน์ เป็นผู้นำในลวดทอที่มีการพัฒนาเทคโนโลยี อย่างสม่ำเสมอและมีคุณค่าตลอดห่วงโซ่ของ สายการผลิตด้วยทักษะฝีมือของพนักงานที่มีคุณภาพ ข้อท้าทาย / ปัจจัยสำเร็จ นวัตกรรมตัวสินค้า ทักษะคุณภาพพนักงาน คุณภาพต้นทุนสินค้า เทคโนโลยีใหม่ ห่วงโซ่อุปทานด้านการผลิต

16 ค่านิยม SWN.Co ในบริษัท S (Satisfy customer need) ลูกค้าภายใน คำนึงให้ความสำคัญผู้ร่วมงาน W (Willing to Learn) แบ่งปันและเรียนรู้ร่วมกัน N (Never ending improvement) ปรับปรุงตัวเองชำระทั้งกายและใจอยู่เสมอ C (Concentrate in Quality) มุ่งสร้างคุณภาพในทักษะฝีมือตัวเอง O ( Overall Thinking in every process Value ) คิดทุกครั้งก่อนที่จะทำ


ดาวน์โหลด ppt รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติ วงษ์ 15 กุมภาพันธ์ 2556.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google