งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Types of Search Engine Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Types of Search Engine Marketing"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Types of Search Engine Marketing
Natural Search Engine Optimization (SEO) การทำการตลาดโดยอาศัยการทำอันดับใน Search Engine e.g. Google , Yahoo Paid Search Advertising (Pay Per Click Advertising, PPC) การทำการตลาดโดยลงโฆษณากับ Search Engine เช่น Google Adwords, Overture

2 Paid Search (PPC) Natural Search Engine Optimization (SEO)

3 Quiz 4 Search Engine คือ อะไร?

4 Natural Search Engine Optimization (SEO)

5 Natural Search Engine Optimization (SEO)
Search Engine Optimization หรือเรียกสั้นๆว่า SEO คือกระบวนการในการทำอันดับใน Search engine โดยเริ่มจากการคัดเลือก keyword ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ และทำการนำ keyword ปรับเข้ากับเนื้อหาของเว็บไซต์เพื่อการทำอันดับ SEO นั้นมีความแตกต่างจาก Paid-For-Search คือจะต้องทำให้เว็บเพจนั้นสามารถถูกอ่านได้จากตัว robot ของ search engine และ keyword ที่จะใช้นั้นต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ ซึ่งแตกต่างจากการทำโฆษณาซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ การทำ search engine optimization ขั้นสูง จะต้องมีการ research ถึงองค์ประกอบ page design , โครงสร้างของเว็บไซต์ , Off-the-page นักการตลาดส่วนใหญ่จะนำ SEO เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการทำ online marketing

6 ถ้า Algorithms ยิ่งตรงเท่าไร อันดับยิ่งดีขึ้น
Searchengine คัดเลือกเว็บไซต์ให้ขึ้นอันดับต้นๆ ในการค้นหาอย่างไร? Algorithms Title of your page is important Keyword research Meta tag Keyword Density Link Popularity and Link Analysis ถ้า Algorithms ยิ่งตรงเท่าไร อันดับยิ่งดีขึ้น

7 เช่น Title is important
เป็นองค์ประกอบแรกที่เว็บเพจของคุณจะถูกอ่านโดย search engine เป็นการสร้าง unique page ให้มีความแตกต่างกันแต่ละหน้าในเว็บไซต์ สร้าง title ให้ประกอบด้วย keyword ที่คุณต้องการ เช่น มีคีย์เวิร์ด คำว่า โฆษณา ซื้อ ขาย สินค้าใหม่.....

8 Keyword research เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
สร้าง list keyword ที่มีคน search หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณ สามารถค้นหาข้อมูลจาก tools ได้แก่ Wordtracker, Overture's Search Terms Suggestion Tool , Google Keyword Suggestion Tool Overture Search Term Suggestion Tool เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป

9

10 เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
Meta tag Meta Tag ประกอบไปด้วยสองส่วนสำหรับ meta tag ที่ทาง search engine มา index - Meta Keyword ตอนนี้ทาง search engine ให้น้ำหนักไม่มากกับ tag ตัวนี้แล้ว - Meta Description มีความสำคัญเพราะเช่น google นำข้อความจาก meta description ไปแสดงผลใน search results ตัว Meta คำสั่งอื่นที่มีอยู่นั้น ส่วนใหญ่ทาง search engine จะไม่เก็บข้อมูลไปประมวลผล เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป

11

12 Keyword Density Keyword-rich content เป็นการนำ keyword ที่ต้องการมาใส่ใน content ในจำนวนที่เหมาะสมกับการทำอันดับใน search engine แต่ละตัว เช่น Search Google คำว่า Search Engine Optimization อันดับ 1 คือ submitexpress.com

13

14 Link Popularity Quantity จำนวนเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน Quality ประเภทของเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน >> Link Building << Directory Submission: No Link Farm Link Exchange : No Porn & Gamble เช่น เช็ค link popularity ของ Sanook.com, Kapook.com, ThaiSecondhand.com ที่

15

16 Getting Indexed by Search Engines
ส่วนใหญ่โดยปกติแล้ว search engine จะทำการ index เว็บไซต์ของคุณหากคุณได้มีการเชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่นๆ อยู่แล้ว แต่หากว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการ index จาก search engine มีสองทางเลือกคือ 1. คุณจะต้องทำการ submit url ของคุณไปที่ search engine โดยคลิกจากส่วน Add Url 2.หากคุณต้องการให้เว็บของคุณได้รับการ index อย่างรวดเร็ว บางทีคุณจะทำการจ่ายเงิน ให้กับ search engine บริการแบบนี้เรียกว่า Paid Inclusion เช่นที่ Yahoo

17 Quiz 5 ท่านจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของท่านติดอันอันต้นๆ ของผลการค้นหาใน Search Engine?

18 Pay Per Click Search Engine

19 Pay Per Click Advertising
การนำเว็บไซต์ขึ้นไปไว้ใน search engine ในตำแหน่งที่ต้องการ ในระยะเวลาที่จำกัด โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นราคา ต่อ 1 ครั้ง ที่คลิก และราคานี้จะประมูลตามตำแหน่งที่ต้องการแสดง ตำแหน่งที่ 1 เด่นที่สุด จะแพงที่สุด แต่โดยส่วนใหญ่จะเริ่มที่ $0.05 ( 2 บาท) ต่อ การ คลิ๊ก 1 ครั้ง

20

21

22 Advantage of Pay Per Click Search Engine
จ่ายตามผลงาน ถ้าไม่มีลูกค้าเข้าเว็บไซต์ก็ไม่เสียเงิน (คุณจะจ่ายค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อคุณได้รับ click เท่านั้นซึ่งแตกต่างจาก Banner Ads) เห็นโฆษณาของตัวเองบน search engine ได้ทันที มีความหยืดหยุ่นในการจัดการบริหารโฆษณา สามารถจัดการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตลอดเวลา ความสามารถในการปรับลดราคาอัตโนมัติ คุณสามารถเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใน 225 ประเทศและ 65 ภาษา ไม่มีการกำหนดอัตราการจ่ายโฆษณาขั้นต่ำแต่ละเดือน มีเครื่องมือช่วยในการค้นคว้าหา keywords ที่เกี่ยวข้อง

23 More Pay Per Click Search Engine
Overture FindWhat Sprinks Looksmart Kanoodle Espotting

24 Quiz 6 1 2 3 Which Adword is selling copy?
Gems Great deals on Gems Shop on eBay and Save! 1 Gems Exquisite Gems, Jewelry On Sales, Save Up To 50-95%. Fast Shipping ! 2 Fine Natural Gemstones Up to 40% off loose gems - Huge sale going on now ! 3

25 Marketing

26 Marketing การส่งอีเมล์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรับข่าวสารจากบริษัท หรือ ร้านค้า (Opt In )

27 ชื่อผู้รับอีเมล์ ชื่อ-นามสกุล ผู้รับอีเมล์

28 1. eMail is better – Opt in 2. eMail is faster. 3. eMail is cheaper.
ทำไมต้อง Marketing? 1. is better – Opt in 2. is faster. 3. is cheaper.

29 ที่ดีต้องมี? 1. ผู้รับอีเมล์ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น เลือกกลุ่มอายุ รายได้ สินค้าที่สินใจอื่นๆ 2. มีข้อเสนอที่น่าสนใจ เช่น - ฟรี CD แนะนำที่ท่องเที่ยว เมื่อลงทะเบียนวันนี้ - ให้ส่วนลดทันที 20% เมื่อสั่งซื้อภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2549

30 ตัวอย่าง eMail ที่ดี? 1. Subject Line 2. Introduction 3. Body Copy
4. Call to action


ดาวน์โหลด ppt Types of Search Engine Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google