งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Print media for advertising and public relations 1 cm.3205 Print media for Advertising & Public Relations.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Print media for advertising and public relations 1 cm.3205 Print media for Advertising & Public Relations."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Print media for advertising and public relations 1 cm.3205 Print media for Advertising & Public Relations

2 Print media for advertising and public relations 2 ความสำคัญของการสื่อความหมายด้วยภาพ + สะดุดตา (effect: feedback) + น่าสนใจ (attention: attitude/experience) + สื่อความหมายง่าย เข้าใจง่าย (awareness: perception) “One picture speaks louder than thousand words ” + ประทับใจ (influence: exposure/knowledge)

3 Print media for advertising and public relations 3 ความสำคัญของการสื่อความหมายด้วยภาพ เพียงแค่พูดว่า มี ส่วนทำให้โลกร้อน มนุษย์คงไม่สำนึก Stop Global Warming

4 Print media for advertising and public relations 4 Advertising < | > Public Relations

5 5 Public Relations (1)image (2)activity & events (culture – ceremony) (3)campaign (public – politic) Brand broadcast Awareness --> shift attitude Join --> shift behavior --> change life style

6 Print media for advertising and public relations 6 Advertising (1)product (2)Service & item (product / rdo / tv / event) (3)campaign (business) Awareness--> acceptance --> trial --> brand user Interest--> looking, --> reading, --> tangibility Decision --> corporate --> consume

7 Print media for advertising and public relations 7 เปรียบเทียบ PR. AD. และ IMC เป็นส่วนประกอบของ สินค้า เป็นสินค้า (มีแผน โฆษณา) เป็นบริการ มิใช่ สินค้า ลักษณะ งบประมาณตามแผนงบประมาณสูงงบประมาณน้อยงบประมา ณ หวังผลตามแผนหวังผลระยะ สั้น หวังผลระยะยาวประเมินผล จำเป็นต้องออกสื่อใช้ Mediaไม่ต้องใช้ Mediaสื่อ เพื่อเพิ่มยอดขาย + กำไร เพื่อยอดขายเพื่อ Imageวัตถุประสง ค์ Integrated Marketing Communication AdvertisingPublic RelationsTarget

8 Print media for advertising and public relations 8 การประชาสัมพันธ์ Public Relations หมายถึง การสร้างสัมพันธ์อันดีองค์กรกับประชาชน ในการสร้างภาพลักษณ์ ถือเป็นกิจกรรมทางนิเทศศาสตร์อย่างหนึ่ง อาจใช้การสื่อสารรูปแบบใด รูปแบบหนึ่งหรือหลายรูปแบบ เช่น การสื่อสารระหว่างบุคคล การสื่อสาร ภายในองค์การ การสื่อสารมวลชน การโฆษณา Advertising หมายถึง การแนะนำเผยแพร่สินค้า และหรือบริการ ให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับ ซึ่งสินค้าของประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดการซื้อขายสินค้า หรือ บริการที่โฆษณา โดยผู้โฆษณาต้องเปิดเผยตัวเอง และจ่ายเงินเป็นค่า โฆษณา Public Relations and Advertising

9 Print media for advertising and public relations 9 ลักษณะ การประชาสัมพันธ์ Public Relations (1)มี “สถาบัน” และ วัตถุประสงค์ รองรับ (2)มีการวางแผน ไตร่ตรอง ใคร่ครวญ (3)เป็นการสื่อสัมพันธ์แบบสองทาง (two – way process) (4)มีการจูงใจ และโน้มน้าวที่ความ รู้สึก (5)มีการสัมพันธ์กับกลุ่มชน (6)เป็นการกระทำที่ต่อเนื่องกัน (7)มีประชามติเป็นบรรทัดฐาน Public Relations and Advertising

10 Print media for advertising and public relations 10 ลักษณะ การโฆษณา Advertising (1)การเสนอขาย ผ่านสื่อต่างๆ (2)มิใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นธุรกิจ ข่าวสาร ผ่านสื่อมวลชน (3) การส่งเสริมการขาย สินค้า บริการ กิจกรรมสาธารณะ (4) เสียค่าใช้จ่าย (5) มีผู้อุปถัมภ์ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น Public Relations and Advertising

11 Print media for advertising and public relations 11 รูปแบบการโฆษณา Advertising -การโฆษณาตรง ผ่านสื่อเคลื่อนไหว -การโฆษณาแอบแฝง -การโฆษณาผ่านสื่อ broadcast (สื่อสารมวลชน) -การโฆษณาผ่าน new media / social media / media network -word of mouth Propaganda ใช้สื่อ เช่นเดียวกับ Advertising แต่หวังผล การเปลี่ยนแปลงความเชื่อ ของ ประชาชน โดยไม่คำนึงถึงหลักจิรยธรรม และจรรยาบรรณ Advertising & Propaganda

12 Print media for advertising and public relations 12 ผู้รับ สาร (receivers) สาร (message) สื่อ (media) ช่องทาง ส่ง (channel) ผู้ส่ง สาร (sender)

13 Print media for advertising and public relations 13 ผู้รับ สาร (receivers) สาร (message) สื่อ (media) ช่องทาง ส่ง (channel) ผู้ส่ง สาร (sender)

14 Print media for advertising and public relations 14 การโฆษณา (Advertising) คือ เสนอขายสินค้า บริการ หรือความคิด โดยการใช้สื่อ เพื่อให้ เข้าถึงลูกค้าจํานวนมาก ในเวลาอันรวดเร็ว สื่อโฆษณา -โทรทัศน์ -วิทยุ -หนังสือพิมพ์ -นิตยสาร -ป้ายโฆษณา -อินเทอร์เน็ต

15 Print media for advertising and public relations 15 วัตถุประสงค์การโฆษณา 1.วัตถุประสงค์หลัก -เพื่อแนะนำสินค้าหรือบริการ -เพื่อส่งเสริมการซื้อสินค้า -เพื่อรักษาค่านิยมในสินค้า

16 Print media for advertising and public relations 16 วัตถุประสงค์การโฆษณา 2.วัตถุประสงค์ทั่วไป -เพื่อเพิ่มการใช้ให้บ่อยขึ้น -เพื่อเพิ่มการใช้ได้หลายทาง -เพื่อเพิ่มการสับเปลี่ยน -เพื่อเพิ่มปริมาณการซื้อ -เพื่อยืดฤดูกาลซื้อ

17 Print media for advertising and public relations 17 ลักษณะที่ดีของข้อความโฆษณา 1.ความชัดเจน (Clearness) เข้าใจง่าย ไม่คลุมเครือ 2. ความเหมาะสม (Aptness) ข้อความต้องตรงกับกลุ่มเป้าหมาย 3. ความกะทัดรัด (Brief) ได้ใจความ ไม่เยิ่นเย้อ

18 Print media for advertising and public relations 18 ลักษณะที่ดีของข้อความโฆษณา 4. เป็นการส่วนตัว (Personal) ให้ผู้อ่านมีความรู้สึกว่า กำลังสื่อสารกับเขา 5. ข้อความลงท้าย (Closing) ทำให้ผู้อ่านรู้ว่าต้องการให้ทำอะไร


ดาวน์โหลด ppt Print media for advertising and public relations 1 cm.3205 Print media for Advertising & Public Relations.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google