งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต

3 องค์การท่องเที่ยวโลก (WTO) วิเคราะห์สถานภาพ ทางการท่องเที่ยวในตลาดโลก  ในอนาคตนักท่องเที่ยวจะใช้ สื่ออิเลคทรอนิคส์ ในการค้นหาสิ่งที่ต้องการ  แนวโน้มทางการท่องเที่ยวจะ เพิ่มจำนวนครั้งต่อปี และระยะเวลาจะสั้นลง ค่าใช้จ่ายลดลง  แต่ละประเทศจะใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ มาเป็น อาวุธที่สำคัญ ในการชิงตลาดนักท่องเที่ยว  ในอนาคตต้องการ สินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว ที่มี สาระความรู้ เพิ่มมากขึ้น  อ่อนไหวต่อสถานการณ์ ความรุนแรงทางการเมือง ที่ไร้ระเบียบ

4 กระแสการท่องเที่ยวของโลก 3E3E Entertainment (สนุกสนาน) Excitement (ตื่นเต้น) Education (ได้รับความรู้) 3S3S Security (ปลอดภัย) Sanitation (สุขอนามัย) Satisfaction (ความพึงพอใจ)

5 New favorite Tourism  Eco-Tourism  Environmental-Friendly Tourism  Green Tourism  Village-based Tourism  Agro-tourism  Health Tourism

6 แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต เที่ยวบ่อยครั้งขึ้น แต่ใช้ระยะเวลาการท่องเที่ยวน้อยลง การบริการที่ครบวงจรได้รับความนิยมมากขึ้น การเดินทางระยะไกลเติบโตกว่าระยะใกล้ การท่องเที่ยวในเมืองมีการเติบโตสูง ตลาดการท่องเที่ยวสุขภาพเติบโตมากขึ้น ความคุ้มค่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวคำนึงถึง นักท่องเที่ยวสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์วิกฤต ต่างๆ และฟื้นตัวได้รวดเร็วขึ้น นิยมเดินทางระยะสั้น แต่ถี่ขึ้น การเดินทางระยะไกลมีแนวโน้มจะฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ

7 แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต ปัจจัย “ความคุ้มค่าเงิน” เป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องการ ประหยัดค่าใช้จ่าย มากขึ้น ทำให้จำนวน นักท่องเที่ยวฟื้นตัว แต่รายได้จะลดต่ำลง อินเตอร์เน็ต และ สายการบินต้นทุนต่ำ มีบทบาทสำคัญมากขึ้น นักท่องเที่ยวสนใจการทำ กิจกรรม มากกว่า ตัวแหล่งท่องเที่ยว ทำให้การท่องเที่ยว เพื่อความสนใจพิเศษ ทวีความสำคัญมากขึ้น นักท่องเที่ยว นิยมเดินทางด้วยตัวเอง มากขึ้น (Fixed Itinerary Tours)

8 แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต สนใจความแปลกใหม่ และ หลากหลาย Last Minute Decision/Booking Travel Agent ปรับบทบาทไปสู่ ที่ปรึกษา แหล่งท่องเที่ยว ประเภทเมือง ยังคงเป็นกระแสหลัก ในการท่องเที่ยวโลกต่อไป

9 ททท. จัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2553 ททท. จัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการจัดทำแผนการตลาด ท่องเที่ยวระหว่าง ททท. ร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (Stakeholder) ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยรวบรวม ข้อมูลจากทั้งภายใน (Inside-out) คือ ข้อมูลจาก ททท. ส่วนกลาง และภายนอก (Outside-in)

10 แนวทางการส่งเสริมตลาดต่างประเทศ มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ และ การสื่อสารการตลาด ผ่านกิจกรรม Fame Trip ทั้งคณะสื่อมวลชน และ ตัวแทนผู้ประกอบการ จาก ต่างประเทศเข้ามา ทัศนศึกษา และ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว สานต่อจุดแข็งของแคมเปญ Amazing Thailand Amazing Value จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ฟื้นฟูความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องด้วย ภาพยนตร์โฆษณาในลักษณะ Testimonial Ads เร่งฟื้นฟูตลาดเอเชียตะวันออก ด้วยการจัด Road show Thailand Team ที่จีน ญี่ปุ่น เกาหลี

11 ตอกย้ำภาพลักษณ์เชิงบวก และเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ๆ รวมทั้ง ขยายช่องทางการรับรู้และการขาย ผ่านพันธมิตรเพื่อสร้างความ เชื่อมั่นและกระตุ้นตลาด ในรูปแบบ Online Marketing ส่งเสริมการขายในรูปแบบ Road show to New favorite (ตลาด อเมริกา ตลาดรัสเซีย-ซีไอเอส ตลาดตะวันออกกลาง ตลาด เอเชีย-เอเชียใต้) อาทิ เซ็นต์ปีเตอร์เบิร์ก และเคียฟ (กันยายน 2552) ปากีสถาน เนปาล ศรีลังกา (กันยายน 2552) เชนได นาโง ยา ฮิโรชิมา (กันยายน 2552) ลอสแอนเจลิส ซีแอตเติลแวนคู เวอร์ โตรอนโต นิวยอร์ค (ตุลาคม 2552) โอมาน อิหร่าน (กรกฎาคม 2553) จอร์แดน ซีเรีย (กรกฎาคม 2553) โปแลนด์ เชค (กันยายน 2553) แนวทางการส่งเสริมตลาดต่างประเทศ

12 ตัวอย่างโครงการเด่นที่ ททท. ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วโลก ร่วมกันส่งเสริม Teaching Pro Golf FAM Trip (ทุกภูมิภาค) โดยเชิญโป รกอล์ฟร่วมทดสอบสนามและทำการแข่งขันในประเทศ ไทย TAT 50th Anniversary Mega Fame Trip เพื่อ Update สถานการณ์และสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการและ สื่อมวลชนร่วมฉลองในโอกาสที่ ททท.ครบรอบ 50 ปี โดย จะมีการจัดกิจกรรมเน้น Seven Green และภาพลักษณ์ ใหม่ในการทำงานของ ททท. ในทศวรรษใหม่

13 ส่งเสริมกลุ่ม wedding ในตลาดเวียดนาม โครงการ Amazing Moment in Life และตลาดอินเดีย ในโครงการ Amazing Thailand Weddings ส่วนตลาดรัสเซีย ในโครงการ Celebrities’ Honeymoon และตลาดฝรั่งเศส ในโครงการ Amazing Romance – Amazing Thailand ตัวอย่างโครงการเด่นที่ ททท. ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วโลก ร่วมกันส่งเสริม

14 ส่งเสริมกลุ่มดำน้ำ ในตลาดญี่ปุ่น ตามโครงการ Diving in Thailand ส่งเสริมกลุ่มเยาวชน จากตลาดตะวันออกกลาง ใน โครงการ Thailand Student Camp จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Jump to Amazing Thailand รวมถึงการจัดสัมมนาแก่ผู้ปกครองชาวเกาหลี ใต้เกี่ยวกับการศึกษาในประเทศไทย ตามโครงการ Education in Thailand ตัวอย่างโครงการเด่นที่ ททท. ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วโลก ร่วมกันส่งเสริม

15 การส่งเสริมสินค้าทางการท่องเที่ยว การส่งเสริมสินค้าทางการท่องเที่ยว จัดทำคู่มือท่องเที่ยวกรุงเทพฯ และบัตรราคาพิเศษ สำหรับที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ผนวกการใช้ประโยชน์จากสาธารณูปโภคระบบ ขนส่งมวลชน BTS MRT Airport link สำหรับตลาดเอเชีย ตะวันออก และร่วมกับบริษัทนำเที่ยว สายการบิน จำหน่าย แพคเกจทัวร์ราคาพิเศษ สำหรับตลาดเอเชียใต้ ด้านส่งเสริมการขายสำหรับกลุ่มตลาด leisure การบริหารลูกค้า กิจกรรมสร้างสัมพันธ์ (CRM) ในตลาดยุโรป ด้วยโครงการ Thailand Through the Lens

16 การส่งเสริมตลาดในประเทศ กำหนดเป้าหมาย นักท่องเที่ยวชาวไทย 90 ล้านคน ต่อครั้ง (+3.38%) คิดเป็นรายได้ประมาณ 430,000 ล้านบาท โดย เน้นการจัดกิจกรรม เฉพาะกลุ่ม มากขึ้น ประกอบด้วย กลุ่มเยาวชน คนทำงาน ครอบครัว ผู้สูงอายุ ขับรถเที่ยว ชอบเที่ยวกับสัตว์ เลี้ยง ผจญภัย สุขภาพ ฝรั่ง และจะขยายฐาน กลุ่มเขยฝรั่ง expat ฯลฯ

17 ส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงภายในภูมิภาค และระหว่างภูมิภาค ส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงภายในภูมิภาค และระหว่างภูมิภาค สร้างตระหนักรู้เรื่องการท่องเที่ยวอย่างรู้ค่า และส่งเสริม การท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ภาคเหนือ “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม” ภาคกลาง “ท่องเที่ยวถวิลหาอดีต (วันวานยังหวานอยู่)” ภาคใต้ “ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม” ภาคตะวันออก “เที่ยวสนุก ทุกระดับ”

18 กิจกรรมที่เป็นโครงการในระดับภูมิภาค ภาคเหนือ : การส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยว East – West Corridor โครงการเปิดประตูสู่วัฒนธรรม อาณาจักรภูกามยาว ภาคอีสาน : การส่งเสริมปีท่องเที่ยวอีสาน ด้วยกิจกรรมสร้างกระแส เช่น Amazing I -San Fair I – San Romance แซบสกล ผจญภัย มุก สนุกนคร ฯลฯ ภาคกลาง : โครงการ เที่ยวเพลินใจ สไตล์วันวาน โครงการเที่ยว หลากหลายสไตล์ภาคกลาง ภาคใต้ : โครงการ เที่ยวใต้ ตามสไตล์ที่ชอบ หลากหลาย วัฒนธรรม โครงการมหัศจรรย์ 2 ฝั่งทะเลใต้ ภาคตะวันออก : โครงการ อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน โครงการสีสัน ตะวันออก

19 จากวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปัญหาการเมืองของไทย และการแพร่ ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ส่งผลกระทบต่อจำนวน นักท่องเที่ยวต่างชาติบางตลาด แต่สถานการณ์การเดินทางของ นักท่องเที่ยวชาวไทย ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด เนื่องจาก ปรับแผนการเดินทางออกนอกประเทศ หันมาท่องเที่ยวในประเทศ มากขึ้น ดังนั้น ยุทธศาสตร์การดำเนินงานในปี 2553 จึงให้ความสำคัญด้าน คุณภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล และรักษาจุดเด่นด้านความ คุ้มค่าในการใช้จ่าย แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ (Authenticity) อัธยาศัยไมตรี และช้อปปิ้ง โดยวางเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 14 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 530,000 ล้านบาท กิจกรรมที่เป็นโครงการในระดับภูมิภาค

20 สำหรับตลาดคนไทย จากแคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” ซึ่งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ ในการสร้างกระแสให้คนไทย รับรู้ถึง ความสำคัญ ของการท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่มีต่อ เศรษฐกิจของชาติ เป็นตัวสะท้อนถึงเส้นทาง การเติบโตของอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนและทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและ เอกชนเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกัน กิจกรรมที่เป็นโครงการในระดับภูมิภาค

21 thai.tourismthailand.org/news ททท. ภาคเหนือเขต 1


ดาวน์โหลด ppt แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google