งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

1 IMC Integrated Marketing Communication. 2 การสื่อสารการตลาด สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตลาด หมายถึง ราคา (price) ผลผลิต (output) และ การแข่งขัน (competition)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "1 IMC Integrated Marketing Communication. 2 การสื่อสารการตลาด สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตลาด หมายถึง ราคา (price) ผลผลิต (output) และ การแข่งขัน (competition)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 1 IMC Integrated Marketing Communication

2 2 การสื่อสารการตลาด สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตลาด หมายถึง ราคา (price) ผลผลิต (output) และ การแข่งขัน (competition) ซึ่งอาศัยโครงสร้างของการตลาด (market structures) มา อธิบายว่า ราคาสินค้าเกิดจากการแลกเปลี่ยนความต้องการระหว่างฝ่ายผู้ซื้อและ ฝ่ายผู้ขาย การสื่อสารการตลาดจะมีบทบาทมากที่สุด ในการไปกระตุ้น “ความ อยาก” ของผู้บริโภค ตลาด หมายถึง สถานที่แลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าและบริการ ระหว่างฝ่ายผู้ซื้อ และฝ่าย ผู้ขาย และมีการตกลงซื้อขายกัน ส่งมอบสินค้าและราคากัน ตลาดดิจิตอล เป็นตลาดในยุคการสื่อสารไร้พรมแดน (globalization information technology) โดยใช้ระบบการสื่อสารดิจิตอลเป็นเครื่องมือช่วยในการตกลงซื้อ ขายกัน ซึ่งทำให้ผู้ซื้อและฝ่ายผู้ขายไม่ต้องเห็นหน้ากันก็ได้ ระบบธุรกิจทุนนิยม อาศัยระบบการสื่อสารเป็นเครื่องมือและกลไกในการดำเนินธุรกิจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงทำให้เกิดส่วนผสมระหว่างการสื่อสารกับการตลาด (Integrated marketing communication: IMC)

3 3 การสื่อสารการตลาด 1. บริบทของการสื่อสารการตลาด (marketing communication factor) 1.1 แบบจำลองการสื่อสารการตลาด (Marketing Model Communication) ได้แก่ ส่วนผสมของ องค์ประกอบของการสื่อสาร + โครงสร้างการตลาด 1.2 การสื่อสารองค์กร (Organization Communication) 1.3 หลักเศรษฐศาสตร์ ของอุปสงค์และอุปทาน (Demand & Supply) และ กฎการลด ลองของอรรถประโยชน์หน่วยสุดท้าย (law of diminishing marginal utility) ตามทฤษฎีอรรถประโยชน์ (marginal utility theory) ซึ่งกล่าวไว้ว่า ความพึงพอใจในสินค้าของผู้บริโภคจะค่อยๆ ลดน้อยลง เมื่อ ได้รับสินค้านั้นเพิ่มขึ้น 1.4 การบริหารบุคลากร และทุน (Management Person & Capital) 1.5 การวิเคราะห์ และ การใช้กลยุทธ์ (Analysis & Strategy) 1.6 การวางแผน และการรณรงค์ (Planing & Campaign)

4 4 การสื่อสารการตลาด 2. กระบวนการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) 2.1 ปัจจัยนำข้า (Input) ปัจจัยทางการตลาด (Marketing tool) ตัวสินค้า (Product) ซึ่งรวมถึง ตัวสินค้าและบรรจุภัณฑ์ (Packaging), ฉลาก สินค้า (Label), ภาพตราสินค้า (Brand name) ราคา (Price) ราคาอาจเป็นตัวกำหนดภาพลักษณ์ของสินค้า (Image of Product) นั้นก็ได้ และมีผลต่อการตั้งราคาขายด้วย ซึ่งคำนึงถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สถานที่วางจำหน่ายสินค้า (Place) จะเป็นตัวกำหนดสภาวะแวดล้อมให้แก่ สินค้านั้น ซึ่งจะมีผลต่อการกำหนดราคาด้วย (Environment of Product) การส่งเสริมการขาย (Promotion) เพื่อเพิ่มยอดขาย การสื่อสาร (Communication) นับเป็นปัจจัยหลักในการส่งเสริมการตลาด เพราะในยุคที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูง การสื่อสารก็ยิ่งมีความจำเป็นมากเท่านั้น โดยเฉพาะการ โฆษณาขาย (advertising)

5 5 กลยุทธ์การตลาด การส่งเสริมตลาด การสร้างความน่าเชื่อถือให้องค์กรและตราสินค้า มากกว่า การสร้างความต้องการให้ผู้บริโภคเฉพาะการ การจัดจำหน่าย ความสะดวกของผู้บริโภคในการรับสาร สำคัญมากกว่าการ คิดถึงการเช่าเวลา ค้าร่วม สนับสนุน ขายโฆษณา ประมูล การกำหนดราคา ราคาขึ้นความต้องการของตลาด ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทุน การผลิต ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต

6 6 การสื่อสารการตลาด theatrical artinteractionperiod timing activityfeedbackpeople Creativityreceiverpolitics Vivacity สนุก mediumplace expression with informationproduct need-appealeffectpublic opinion Emotional อารมณ์ channelpromotion Vividness ประกาย messageprice event ( สถานการณ์ทางการสื่อสาร ) source ( วัตถุดิบทางการสื่อสาร ) IMC tool ( ส่วนผสมทางการตลาด )

7 7 การสื่อสารการตลาด Communication tool การโฆษณา (AD.: Advertising) - โฆษณาผลิตภัณฑ์ และบริการ - โฆษณาสื่อประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย (SP.: Sale Promotion) การขายโดยผ่านพนักงานขาย (PS.: Personal Selling) การขายตรง (DM.: Direct Marketing) การขายโดยพูดปากต่อปาก (Word of Mouth)


ดาวน์โหลด ppt 1 IMC Integrated Marketing Communication. 2 การสื่อสารการตลาด สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตลาด หมายถึง ราคา (price) ผลผลิต (output) และ การแข่งขัน (competition)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google