งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ 1. ชื่อแผนงาน/โครงการ การพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ 1. ชื่อแผนงาน/โครงการ การพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของ."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ 1. ชื่อแผนงาน/โครงการ การพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของ สสวท. เทียบเท่ากรอบคุณวุฒิแห่งชาติ การพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของ สสวท. เทียบเท่ากรอบคุณวุฒิแห่งชาติ 2. หน่วยงานที่รับผิดชอบ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

3 3. ความเป็นมา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่โดยตรง - ด้านการพัฒนาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้น พื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี - ด้านการพัฒนาและส่งเสริม สนับสนุนครู วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี - ด้านการเสริมสร้างและสนับสนุนนักเรียน ครู ที่มี ความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี ให้ตรงกับความต้องการของประเทศตามนโยบาย ของรัฐบาล

4 3. ความเป็นมา ความรู้ ทักษะ ความสามารถ การดำเนินการพัฒนาองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลสูงสุด เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง จำเป็นต้องมีทรัพยากรบุคคลในสังกัดที่ประกอบไปด้วย ความรู้ ทักษะ ความสามารถและความเชี่ยวชาญใน ระดับสูง - ด้านวิชาการเฉพาะทางทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี - ด้านการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการ จัดการทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (21st Century Learning Skills) - ด้านอื่น ๆ เพื่อให้มีความสามารถในการบริหาร และดำเนินภารกิจต่าง ๆ ขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย

5 3. ความเป็นมา ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาครูผู้สอน นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องในแต่ละ ท้องถิ่น อันเป็นการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้ เจริญก้าวหน้าสืบไป ปัจจุบันการขาดแคลนครู นักเรียน และบุคลากร ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ยังเป็น ปัญหาหลักของประเทศ ยกระดับคุณภาพการศึกษา การขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ ซึ่งเป็นเชื่อมโยงระหว่างการศึกษาในระบบสู่การปฏิบัติ จริงจากการทำงาน จึงเป็นหนทางที่สำคัญอีกประการ หนึ่งที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการศึกษาด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศให้ สูงขึ้นอย่างรวดเร็วต่อไป

6 4. วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเทียบเคียงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ สู่การพัฒนา กำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี 2.เพื่อจัดทำมาตรฐานพนักงานขององค์กร คู่มือและ 3.เกณฑ์การประเมิน การประกันคุณภาพ และการ พัฒนาพนักงานขององค์กร ให้มีความรู้ ทักษะและ ความสามารถ อย่างเหมาะสมในสายงานของแต่ละ ตำแหน่ง 3.เพื่อจัดทำมาตรฐานครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี คู่มือและเกณฑ์การประเมิน การให้ รางวัลเชิดชูเกียรติครู เพื่อเป็นหลักประกันคุณภาพ และการส่งเสริมและสนับสนุนครูให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างครู มืออาชีพ

7 5. เป้าหมาย 5.1 เชิงปริมาณ (Quantity) 1.เอกสารแสดงถึงการเทียบเคียงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ สู่การพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี จำนวน 1 ชุด 2. เอกสารที่แสดงมาตรฐานพนักงานขององค์กร คู่มือ และเกณฑ์การประเมิน การประกันคุณภาพและการ พัฒนาพนักงานขององค์กร ให้มีความรู้ ทักษะ และ ความสามารถ อย่างเหมาะสมในสายงานงานของแต่ ละตำแหน่ง จำนวน 1 ชุด 3.เอกสารที่แสดงมาตรฐานครูวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี คู่มือและเกณฑ์การประเมิน การให้ รางวัลเชิดชูเกียรติครู เพื่อเป็นหลักประกันคุณภาพ และการส่งเสริมและสนับสนุนครูให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่าง ครูมืออาชีพ จำนวน ๑ ชุด

8 5. เป้าหมาย 5.2 เชิงคุณภาพ (Quality ) 1.เอกสารที่แสดงการเทียบเคียงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ สู่การพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ผ่านการประชาวิจารณ์จากผู้มีส่วน เกี่ยวข้อง หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จำนวน ๑ ชุด 2. พนักงานขององค์กรได้รับการส่งเสริม สนับสนุนและ พัฒนาให้มีระดับความรู้ ทักษะและความสามารถ ตาม ตำแหน่งหน้าที่และความรับผิดชอบตรงตามมาตรฐาน ของตำแหน่ง และสามารถผ่านการประเมินตามเกณฑ์ ที่ สสวท. กำหนด 3.ครูและบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี ในแต่ละวิทยฐานะสามารถปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่ สสวท กำหนดและได้มาตรฐานครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ของ สสวท.

9 6. แผนปฏิบัติการ ยุทธศาสตร์ (What) มาตรการ / วิธีดำเนินการ (How) กลุ่มเป้าหมาย (Who/Where) ระยะเวลา (When) การพัฒนา กำลังคนด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยี เทียบเท่า กรอบคุณวุฒิ แห่งชาติ ๑. เทียบเคียงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ สู่ การพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี พนักงานองค์กร ครูและบุคลากร ทางการศึกษา ด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตุลาคม ๒๕๕๗ - กันยายน ๒๕๕๘ ๒. จัดทำมาตรฐานตำแหน่งพนักงาน ขององค์กร คู่มือและเกณฑ์การ ประเมิน การประกันคุณภาพ การ พัฒนาพนักงานขององค์กร ให้มี ความรู้ ทักษะ และความสามารถ อย่างเหมาะสมในสายงานงานของแต่ ละตำแหน่ง ๓. จัดทำมาตรฐานครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี คู่มือและ เกณฑ์การประเมิน การให้รางวัลเชิด ชูเกียรติครู เพื่อเป็นหลักประกัน คุณภาพ และการส่งเสริมและ สนับสนุนครู ให้มีความรู้ ทักษะ และ ความสามารถ ในการจัดการเรียนการ สอนอย่างครูมืออาชีพ

10 7. ทรัพยากร ใช้ทรัพยากรของสถาบันส่งเสริมการสอน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ใช้ทรัพยากรของสถาบันส่งเสริมการสอน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 8. งบประมาณ ใช้งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจาก สภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ/ หรือ งบประมาณของ สสวท. ปีงบประมาณ ๒๕๕๘

11 9. ตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPI) 9.1 ร้อยละ 90 ของจำนวนพนักงานของ สสวท. ได้รับการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้มี ความรู้ ทักษะ และความสามารถ ได้ตรงตาม มาตรฐานตำแหน่งของขององค์กร สามารถ ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่ สสวท. กำหนด 9.2 ร้อยละ 90 ของครูและบุคลากรด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ผ่านการ พัฒนา จาก สสวท. ในแต่ละวิทยฐานะ สามารถปรับ การ เรียนเปลี่ยนการสอน ผ่านเกณฑ์การประเมิน และได้มาตรฐานตามที่ สสวท. กำหนด

12 10. การติดตาม / ประเมินผล วิจัย ติดตามและประเมินผลการดำเนินการของ โครงการ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ วิจัย ติดตามและประเมินผลการดำเนินการของ โครงการ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

13 11. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 11.1 ร้อยละ 90 ของจำนวนพนักงานของ สสวท. ได้รับการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุน ความรู้ ทักษะและความสามารถได้ตรงตาม มาตรฐาน ตำแหน่งขององค์กร สามารถผ่านการ ประเมิน ตามเกณฑ์ที่ สสวท. กำหนด 11.2 ร้อยละ 90 ของครูและบุคลากรทางการ ศึกษา ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี ที่ผ่านการพัฒนาจาก สสวท.ในแต่ละวิทย ฐานะ สามารถปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน ผ่าน เกณฑ์การประเมินและได้มาตรฐานตามที่ สสวท. กำหนด

14 12. ผู้รับผิดชอบโครงการ - สำนักบริหารเครือข่ายและพัฒนาวิชาชีพครู สสวท. - ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สสวท. - สำนักบริหารเครือข่ายและพัฒนาวิชาชีพครู สสวท. - ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สสวท.


ดาวน์โหลด ppt แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ 1. ชื่อแผนงาน/โครงการ การพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google