งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

L o g o นวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดเก็บภาษี เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการคลัง : บริหาร ภาษีจากข้อมูลทอดแรก Primary Information Approach.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "L o g o นวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดเก็บภาษี เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการคลัง : บริหาร ภาษีจากข้อมูลทอดแรก Primary Information Approach."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 L o g o นวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดเก็บภาษี เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการคลัง : บริหาร ภาษีจากข้อมูลทอดแรก Primary Information Approach

2 L o g o ความสำคัญของการศึกษา หนี้ภาครัฐเพิ่มขึ้นจากภาระผูกพัน ค่าใช้จ่ายตามนโยบาย รัฐต้องเพิ่มรายได้ สร้างความสมดุล ทางการเงินการคลัง 1 ภาษีสรรพากรมีสัดส่วนร้อยละ 68 ของภาษี จาก 3 หน่วยจัดเก็บ ภาษีมูลค่าเพิ่มมีสัดส่วนร้อยละ 29 ของภาษี จาก 3 หน่วยจัดเก็บ 2 ภาษีมูลค่าเพิ่ม ผู้ประกอบการแจ้งยอดขาย และชำระภาษี ไม่ครบถ้วน 3

3 L o g o วัตถุประสงค์ และ ผลลัพธ์ที่คาด ศึกษาการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยนำ ข้อมูลการขายสินค้าของผู้ประกอบการทอด แรกผ่านระบบคอมพิวเตอร์ มาเป็นเครื่องมือ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดเก็บ ภาษีของกรมสรรพากร เพิ่มช่องให้กรอก เลขประจำตัวผู้เสีย ภาษีในรายงานภาษี ขาย (TIN) การจัดเก็บภาษีทุก ประเภทของ กรมสรรพากรเพิ่มขึ้น ประมาณ 15% (170,000 ล้านบาท) การจัดเก็บภาษีทุก ประเภทของ กรมสรรพากรเพิ่มขึ้น ประมาณ 15% (170,000 ล้านบาท)

4 L o g o การวิเคราะห์ผลกระทบ ระบบการ ตรวจสอบ ภาษีมูลค่าเพิ่ม ระบบการแจ้งยอด ขายเพื่อเสียภาษี มูลค่าเพิ่ม ข้อมูลการขายทอดแรก ผลกระทบต่อการจัดเก็บภาษีโดยรวมของกรมสรรพากร จากการสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม ข้อเสนอเชิงนโยบาย

5 รายงานภาษีขาย ( แบบใหม่ ) รายงานภาษีขาย เดือนภาษี ปี ชื่อผู้ประกอบการ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ชื่อสถานประกอบการ สำนักงานใหญ่ สาขาที่ ใบกำกับภาษี ชื่อผู้ซื้อสินค้า / ผู้รับบริการ เลข ประจำตัว ผู้เสียภาษี มูลค่าสินค้า หรือบริการ จำนวนเงิน ภาษีมูลค่าเ พิ่ม วัน เดือนปี เล่มที่ / เลขที่ รวม

6 L o g o Primary Information Approach : PIA ข้อมูลการขาย ทอดแรก ( ผู้ผลิต ผู้นำ เข้า ) ข้อมูลการขาย ทอดแรก ( ผู้ผลิต ผู้นำ เข้า ) ยอดขาย ของทอดที่ สอง ( ผู้ขาย ส่ง ) ยอดขาย ของทอดที่ สอง ( ผู้ขาย ส่ง ) เสียภาษี ครบถ้วน

7 RD

8

9 L o g o เห็นว่ากรมสรรพากรจะจัดเก็บภาษีได้ เพิ่มขึ้น 15% เทียบกับปีก่อน  การนำไปปฏิบัติ ผลการสำรวจความคิดเห็น  ภาษีจัดเก็บได้เพิ่ม

10 L o g o ผลสำเร็จของโครงการ ประเภทภาษี ร้อยละเพิ่มเทียบกับปีก่อน เม็ดเงินภาษี ภาษีมูลค่าเพิ่ม % 86,279 ภาษีเงินได้นิติบุคคล % 75,693 ภาษีอื่นๆ ( ประมาณ ) % 8,028 รวม 15 % 170,000  ด้านการจัดเก็บภาษี หน่วย : ล้านบาท

11 L o g o ผลสำเร็จของโครงการ  ด้านการตรวจสอบภาษี การ ตรวจสอบ ภาษี งานเสร็จเร็วและปราศจาก การโต้แย้ง ถูกต้องและครบถ้วนยิ่งขึ้น ตรวจสอบเป็นปัจจุบัน ลดหนี้ภาษีค้างชำระ

12 L o g o ผลสำเร็จของโครงการ  ด้านอื่นๆ  สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บ ภาษี  บุคลากรทำงานมีประสิทธิภาพ และ มีความสุข

13 Low Medium High Super - High Assm SystemArray Pace Novelty Reg Fast / Com Time Crit Blitz Derive Platform Break Complexity DIAMOND MODEL Technology

14 L o g o ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และผลกระทบ ที่มีต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง 1 ศึกษากฎหมาย และระเบียบปฏิบัติ 2 ศึกษาและพัฒนาระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ 3 เตรียมการประชาสัมพันธ์ และ อบรมบุคลากร 4  มาตรการหลัก : แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อ

15 L o g o ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ยกเว้นการตรวจสอบย้อนหลัง ยกเว้นการสอบยัน ใบกำกับภาษีกับ ผู้ประกอบการทอดแรก  กำหนดมีมาตรการเสริม ให้หักค่าเสื่อมราคา อัตราพิเศษสำหรับการ จัดหาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การเร่งรัดการคืนภาษีให้ ผู้ประกอบการทอดแรก

16 L o g o ผลลัพธ์ : ค่านิยม กระทรวงการคลัง FIT - Firm จัดเก็บภาษีได้เพิ่มอย่างยั่งยืน - Innovative ใช้นวัตกรรมใหม่ในการบริหารจัดเก็บภาษี - Transparent สร้างความโปร่งใสในการจัดเก็บภาษี โดยใช้ ข้อมูลจริง

17 L o g o นำเสนอโดย นบค. รุ่นที่ 1 กลุ่มที่ 5 1. นางสุพัตราเปาอินทร์ กรมสรรพากร 2. นางนุจรีย์เด่นอริยะกูลกรมสรรพากร 3. นางกัลชลีนิมมานเหมินท์ กรมสรรพากร 4. นายเกียรติชัยกิตติพรไพบูลย์ กรมสรรพากร 5. นางศิวพรวุฒิมานานนท์กรมศุลกากร 6. นายศุภนิตย์เศวตวัฒนากรม สรรพสามิต 7. นายพรชัยหาญยืนยงสกุล กรมบัญชีกลาง 8. นางสาวจุรีย์วิสุทธิกรมธนารักษ์ 9. นายวิรัชนิยมแย้มธนาคารออม สิน 10. นางสาววนิดาตันประเสริฐการนิคม อุตสาหกรรม

18 L o g o


ดาวน์โหลด ppt L o g o นวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดเก็บภาษี เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการคลัง : บริหาร ภาษีจากข้อมูลทอดแรก Primary Information Approach.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google