งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ตำแหน่งของ ลำตัวและศรีษะ 1. ลำตัวขนานผิวน้ำ 2. เวลาใช้แขนสลับ ทำให้เกิดการกลิ้งของลำตัว จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งเหมือนท่าฟรีสไตล์ 3. สะะโพกจะพลิกไปมาตามจังหวะของหัวไหล่

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ตำแหน่งของ ลำตัวและศรีษะ 1. ลำตัวขนานผิวน้ำ 2. เวลาใช้แขนสลับ ทำให้เกิดการกลิ้งของลำตัว จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งเหมือนท่าฟรีสไตล์ 3. สะะโพกจะพลิกไปมาตามจังหวะของหัวไหล่"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 ตำแหน่งของ ลำตัวและศรีษะ 1. ลำตัวขนานผิวน้ำ 2. เวลาใช้แขนสลับ ทำให้เกิดการกลิ้งของลำตัว จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งเหมือนท่าฟรีสไตล์ 3. สะะโพกจะพลิกไปมาตามจังหวะของหัวไหล่ 4. ยกศรีษะเล็กน้อย ประมาณ 30 องศา เวลาว่าย และศรีษะนิ่ง

3 1. เตะขาสลับ 6 ครั้ง / 1 Stroke 2. เตะขาสลัดแบบแส้ 3. ปลายเท้าเหยียดตรง 4. เวลาเตะปลายเท้าอยู่ระดับผิวน้ำ 5. งอเข่าเล็กน้อยตามธรรมชาติ 6. สะโพกพลิกเล็กน้อยขณะเตะขา การใช้ขา

4 การสอน เตะขา 1. นอนหงายจับขอบสระเตะขา 2. การโผหงายเตะขา 3. นอนหงายจับ คิกบอร์ดเตะขา

5 การใช้ แขน 1. นิ้วมือชิดติดกัน 2. นิ้วก้อยลงน้ำเหนือศรีษะ 3. การดึงแขนเริ่มจากกดมือลง ลึกเล็กน้อยและ ฝ่ามือปาดน้ำขึ้น 4. การดันแขนเริ่มจากข้อศอกชี้ลง ก้นสระ ปลายแขนและฝ่ามือปาด น้ำลง ดันฝ่ามือไปจนสุดแขน

6 การยกแขนกลับ The Recovery 1. ยกแขนขึ้นมาเป็นเส้นตรง 2. เหวี่ยงปลายแขน ชี้ขึ้นไปบน ท้องฟ้าทำมุม 90 องศา 3. หลังจากแขนผ่านศรีษะ นิ้วก้อยจะอยู่ด้านหน้า 4. แขนลงน้ำเป็นเส้นตรง เหนือศรีษะ

7 การสอนการใช้แขน การฝึกใช้แขนบนบก

8 การสอน การใช้แขน 1. การฝึกใช้ แขนข้างเดียว 2. การฝึกใช้ แขนคู่ 3. การฝึกเตะ ขา 6 ครั้ง ใช้แขน 1 ครั้ง 4. การฝึกกำ หมัดว่าย การฝึกใช้แขนบนบก

9 การ หายใจ 1. หายใจเข้าทางปาก 2. หายใจออกทางปากและ บางส่วน หายใจออก ทางจมูก ( ป้องกันน้ำเข้าจมูก ) 3. จังหวะการหายใจ หายใจเข้าแขนหนึ่ง จะหายใจออกอีกแขนหนึ่ง

10 1. ลำตัวงอและสะโพกจมน้ำมากเกินไป 2. เวลาเตะขาเข่างอไม่เหยียดตรง 3. ยกศรีษะสูงเกินไป 4. ศรีษะส่ายไปมา 5. เวลายกแขนขึ้นเหนือน้ำจะไม่เหยียดตรง 6. หายใจเข้า - ออกไม่เป็นจังหวะ ปัญหาที่พบ

11 การออกตัว ( ตาม กติกากรรเชียง ) 1. ต้องออกตัวในน้ำ 2. มือทั้งสองจับที่แท่นออก ตัว 3. นิ้วเท้าห้ามโผล่พ้นผิวน้ำ 4. เตะขาสลับหรือเตะขา ผีเสื้อใต้น้ำ ได้ไม่เกินระยะ 15 เมตร ( ดู จากศรีษะ )

12 การกลับ ตัว 1. กลับตัวแบบมือแตะ ( รูปถ้วย ) 1.1 ใช้มือ ข้างใด ข้างหนึ่ง แตะขอบสระ 1.2 ชักเข่าพร้อมหมุนตัว 1.3 ยกขาใช้แรงเหวี่ยงมา แตะขอบสระ 1.4 ถีบตัวออกจากขอบสระ ท่านอนหงาย 1.5 เหยียดแขนตรงท่า “ สต รีมไลน์ “

13 การกลับ ตัว 2. กลับตัวแบบลังกา หน้า ตามกติกา 2.1 เมื่อไรที่ร่างกาย เปลี่ยนจากท่านอนหงาย เข้าสู้ขั้นตอนการกลับ ตัว ( ลำตัวพลิกเกิน กว่า 90 องศา ) อนุญาตให้ดึงแขนได้ 1 ข้าง หรือ 2 ข้าง พร้อมกัน 2.2 หลังจากเข้าสู่ ขั้นตอนการกลับตัวจะต้อง ทำการกลับตัวทัน ( เหมือนท่าฟรีสไตล์ ) 2.3 ถีบตัวออกจากขอบ สระท่านอนหงาย


ดาวน์โหลด ppt ตำแหน่งของ ลำตัวและศรีษะ 1. ลำตัวขนานผิวน้ำ 2. เวลาใช้แขนสลับ ทำให้เกิดการกลิ้งของลำตัว จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งเหมือนท่าฟรีสไตล์ 3. สะะโพกจะพลิกไปมาตามจังหวะของหัวไหล่

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google