งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Introduction e-Marketing & e-Commerce

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Introduction e-Marketing & e-Commerce"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Introduction e-Marketing & e-Commerce
by Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya

2 e-Marketing Agenda Part I Overview Part II e-Commerce Development
Introduction e-Marketing e-Payment Law ,Security & Taxation in e-Commerce Part II e-Commerce Development Store Front Building Domain name and HTML File Transfer Protocol (FTP) CGI and Perl Web Hosting

3 e-Marketing Agenda (Continue)
Part III Application and Government Policy Web Promotion Logistic Management Case Study

4 e-Marketing & e-Commerce
กิจกรรมทางการตลาดที่ใช้ electronics ที่มีความทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน ผสมผสานกับวิธีการทางการตลาดอย่างลงตัว เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กรอย่างแท้จริง e - Commerce การค้าแบบพาณิชย์อีเลกทรอนิกส์ เป็นจุดเริ่มของการทำธุรกรรมแบบ e-Business หมายถึงการค้าแบบ “ซื้อมา-ขายไป” โดยสื่อด้วยส่วนของหน้าร้านในลักษณะ Web Pages บนระบบอินเทอร์เนต

5 e-Marketing & e-Commerce
‘Trading’ Catalogs Logistics Research After-sale Service Showroom Promotion Selling Purchasing

6 Revolution of e-commerce by ICT

7

8 The Innovation of Communication

9

10 e-Commerce e-Commerce is …
“การแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจผ่านสื่ออีเล็กทรอนิกส์” การแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจ การแลกเปลี่ยนระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ ระหว่างบุคคลทั่วไปกับธุรกิจ ระหว่างธุรกิจกับรัฐ ระหว่างรัฐกับรัฐ หรือการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในธุรกิจ และในปัจจุบันการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างรัฐกับประชาชน หรือที่รู้จักกันว่า e-Government ผ่านสื่ออีเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ สื่อจากฮาร์ดแวร์ เช่น CD สื่ออินเตอร์เนต สื่อ EDI สื่อโทรศัพท์พื้นฐาน สื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ฯลฯ

11 e-Commerce e-Commerce ในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมเพราะสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลทางสื่ออินเตอร์เนตได้ เพราะสื่ออินเตอร์เนตเป็นสื่อประหยัด โต้ตอบได้ มีทั้งภาพและเสียง ข้อมูลมีมากมาย และปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่อง E-Commerce ก่อให้เกิดนวัตกรรม 3 ประการ คือ New Market : ผู้ผลิตสินค้าสามารถจำหน่ายสินค้าของตนเองได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องอาศัยคนกลางในอุตสาหกรรม ก่อให้เกิดตลาดใหม่ขึ้นอย่างมากมาย New Business Process : เกิดกระบวนการทำงานแบบใหม่ที่อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยควบคุมการทำงานให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น New Product : เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้รูปลักษณะข้อมูลดิจิตอล (Digital Thing Feature)ที่สามารถส่งผ่านทางด่วนข้อมูลได้ ซึ่งก่อให้เกิดการประหยัด 3 ประการคือ Marginal Cost = 0 , Tax = 0 Transportation cost = 0

12 Digital Economy or e-Conomy
หมายถึงเศรษฐกิจยุคใหม่ หรือยุคดิจิตอล หรือยุคอีเลกทรอนิกส์ ที่เกิดจากกิจกรรมด้าน e-Business และ e-Commerce ที่ซื้อขายสินค้าผ่านระบบอินเตอร์เนต จนทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศที่เจริญแล้ว มีมูลค่าของสินค้าดิจิตอลอยู่ในสัดส่วนที่เกินกว่าร้อยละ 50 แต่ในขณะเดียวกันมีตันทุนลดต่ำลงกว่าเดิมมาก ซึ่งผลที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเทคโนโลยีแต่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากการไหลเวียนของข่าวสารและความรู้ที่มีประสิทธิภาพด้วย ยุคของเศรษฐศาสตร์ที่จะถูกขับเคลื่อนด้วยกลไกทางเทคโนโลยีด้านดิจิตอล เศรษฐกิจใหม่ของโลกจะเคลื่อนไหวด้วยการเคลื่อนที่ของข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว ก่อให้เกิดการรับรู้อย่างโปร่งใส ไม่ปิดบัง ผู้บริโภคจะมีประชาธิปไตยในการรับข้อมูลข่าวสาร (Value Transparencies and Democratization of Information) และสามารถแสวงหาข้อมูลข่าวสารได้ด้วยตนเอง (Self Generated) อิทธิพลของผู้บริโภคจะเริ่มเรืองอำนาจอีกครั้ง

13 Emerging Technologies
The George Washington University Forecast polls expert on which technologies will go mainstream

14 Emerging Technologies
2005 Electronic Banking replace cash in developed country 2008 Holistic health care gains widespread acceptance Expert System software competes with lawyer , doctors or Professionals A majority of people use PDAs 2010 Translation software replace foreign language teacher 2012 Fuel cell cars on sale 2013 Gene therapy for inherited diseases become common 2014 Computer access to medical data triggers boom in do-it-yourself care

15 Emerging Technologies
2015 Manufacturing job sink to 10% of all work 2018 Half of all goods sold online 2020 Automated farming begins 2025 Parents create genetically designed children (Source ; The GW Forecast of George Washington University)

16 Fuel Cells Fuel Cells are one of the most efficient means of converting chemical energy to electrical and mechanical energy. Fuel cells are comprised of an anode and a cathode that function very similarly to galvanic cells (batteries). In most fuel cells, hydrogen gas is fed to the anode, where it is converted to protons and electrons. The electrons go the cathode through some external circuit generating current and the protons migrate to the cathodic electrolyte through a membrane to complete the circuit. The membrane is exclusive to protons. Several car manufacturers including Ford, Chrysler-Daimler Benz, and Toyota have already designed cars that utilize fuel cell technology. Fuel cells are also used for all electrical power on the Space Shuttle during orbit. The motivations for using fuel cells include the fact that they are pollution free and they convert a larger percentage of the chemical energy available in fuels to electrical and mechanical energy in comparison to conventional combustion engines.

17 “Half of all goods sold online in 2018”
E-Commerce “Half of all goods sold online in 2018”

18 Genetically or Genomes

19 Knowledge Based Economy (KBE) Knowledge Based Society (KBS)
สังคมฐานความรู้ และเศรษฐกิจฐานความรู้ หมายถึง “เศรษฐกิจและสังคม ที่อาศัยการเรียนรู้ และพลังสมองของคนในชาตินั้นๆ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตลอดจนการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมจะอยู่บนพื้นฐานของความรู้ที่ทั่วถึงกัน และทุกคนในชาติต่างก็สามารถเข้าถึงความรู้ได้อย่างเท่าเทียม มีการตัดสินใจในชีวิตประจำวันจากข้อมูลข่าวสาร ความเป็นเหตุเป็นผล ตรรกศาสตร์และการเปรียบเทียบ มากกว่าความเชื่อ การโฆษณา หรือประเพณีปฏิบัติกว่าแต่ก่อน” การดำเนินการต่างๆ เพื่อให้เป็นประเทศใดๆ ก็ตามเป็น KBE และ KBS เริ่มต้นจากการส่งเสริมให้คนในชาติอ่านหนังสือ ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Long Life EDU) การสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของคนในชาติ การส่งเสริมการศึกษา การกระจายข้อมูลข่าวสารด้วยความรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น การจัดตั้งโครงการอินเตอร์เนตตำบล การจัดทำสื่ออีเล็กทรอนิกส์ e-Book , e-Library ,…etc

20 Knowledge based Economy
"สู้ด้วยสมอง" "ความมั่งคั่งใหม่ของโลก สร้างขึ้นจากความรู้….แต่ประชากรส่วนใหญ่ของโลก ยังคงทำงานในธุรกิจหรือบากบั่นกับการผลิต ประกอบ หรือขายโภคภัณฑ์ …ดังนั้นช่องว่างระหว่างผู้ที่รู้จักเทคโนโลยีกับผู้ไม่รู้จึง ขยายตัว อย่างง่ายดาย เมื่อการวิจัยและพัฒนาไปเร็วขึ้น" "ในขณะที่ 3 อันดับแรกของบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐ เป็นธุรกิจซอฟท์แวร์ทั้งสิ้น ซึ่งที่หนึ่งในนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก บิลเกตต์ ประธานไมโครซอฟท์ และตามมาด้วยอันดับที่ 6 นายไมเคิล เดลล์ เจ้าของ Dell.com ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ซัพพลายเชนคอมพิวเตอร์อันโด่งดัง ทั้งหลายเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำธุรกิจบน “ฐานแห่งความรู้ทั้งสิ้น" Download เอกสารการปาฐกถาพิเศษของนายกรัฐมนตรี ฯพณฯท่าน ทักษิณ ชินวัตร

21 Egypt

22 Angkor

23

24 "บริษัทที่ขยายตัวเร็วที่สุดทั้งในโลกนี้ มักเป็นพวกที่ขายความคิด ไม่ใช่บริษัทที่มีสินทรัพย์มากที่สุด"
"ในปี 1965 สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ยากจนและโดดเดี่ยว ไม่ได้เป็นประเทศด้วยซ้ำก่อนปี สิงคโปร์ไม่มีทางเลือก นอกจากให้การศึกษากับประชาชนของตน ปฏิรูปรัฐบาลและสั่งสมความรู้ ก้มหน้าก้มตาทำงานซึ่งประเทศนี้ก็ทำได้ ภายใต้การนำของ…ลี กวนยู" ในปี 1999 ชาวสิงคโปร์รวยกว่าชาวอังกฤษ 2 % มาเลเซียเขี่ยสิงคโปร์ออกในปี แต่มาวันนี้ มาเลเซียมีความมั่งคั่งต่อคนเป็นอันดับที่ 82 ของโลก และมีเงินสำรองระหว่างประเทศต่อคน U$ 1,182 สิงคโปร์มีความมั่งคั่งต่อคนเป็นอันดับที่ 9 ของโลก และมีเงินสำรองระหว่างประเทศต่อคน U$ 23,415 ดัดแปลงจากหนังสือที่อยากให้ลูกศิษย์ทุกคนอ่าน และ รัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลนี้ก็ถูกนายกสั่งให้อ่านทุกคนเช่นกัน Juan Enriquez “As the Future Catches You” : Nation Book (ฉบับแปล)

25

26 e-Commerce Internet APRANET
Computer Industry Almanac Inc. Internet APRANET จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนตในโลก การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอินเตอร์เนตกับพาณิชย์ศาสตร์ จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนตในไทย (http://www.ntl.nectec.or.th/internet/user-growth.html) อัตราการเติบโตของอุตสาหกรรม พาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ 7.57M

27 8,420 2548

28 Direct Marketing (“AMWAY”)
e-Commerce Demand side Supply Side Business Government Consumer Society B2B B2G B2C B2S G2B G2G G2C G2S C2B C2G C2C C2S S2B S2G S2C S2S “e-Revenue” Direct Marketing (“AMWAY”) e-Procurement (“Pantavanij.com”)

29 ประเภทของพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์
Business to Business ; B2B Business to Government ; B2G (e-Procurement)  Business to Consumer ; B2C  Government to Business ; G2B Government to Government ; G2G  Government to Consumer ; G2C (e-Revenue)  Consumer to Business ; C2B Consumer to Government ; C2G Consumer to Consumer ; C2C (Direct Marketing) 

30 e-Commerce รูปแบบการค้าพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ Online Catalogue
E-Tailer Auction Web Board E-Marketplace B2C Supply chain Logistics Service Thaigems.com Amazon.com ebay.com Pantip.com Foodmarketexchange.com Dell.com Fedex.com,DHL.com

31 e-Commerce การค้าพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
ยุคที่ 1 พศ – 2540 ยุคที่ 2 พศ – 2543 ยุคที่ 3 พศ – ปัจจุบัน B2B e-Commerce (Click & Mortar) B2C e-Commerce (Exporting) e-Commerce Service Center & Provider e-Commerce & One Tambon One Product (OTOP) B2G e-Commerce (e-Procurement) GFMIS & e-Government


ดาวน์โหลด ppt Introduction e-Marketing & e-Commerce

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google