งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Introduction e-Marketing & e-Commerce by Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Introduction e-Marketing & e-Commerce by Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Introduction e-Marketing & e-Commerce by Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya

2 e-Marketing Agenda –Part I Overview Introduction e-Marketing e-Payment Law,Security & Taxation in e-Commerce –Part II e-Commerce Development Store Front Building Domain name and HTML File Transfer Protocol (FTP) CGI and Perl Web Hosting

3 Agenda (Continue) –Part III Application and Government Policy Web Promotion Logistic Management Case Study e-Marketing

4 e-Marketing & e-Commerce e - Marketing กิจกรรมทางการตลาดที่ใช้ electronics ที่มีความ ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน ผสมผสาน กับวิธีการทางการตลาดอย่างลงตัว เพื่อบรรลุ จุดมุ่งหมายขององค์กรอย่างแท้จริง e - Commerce การค้าแบบพาณิชย์อีเลกทรอนิกส์ เป็นจุดเริ่ม ของการทำธุรกรรมแบบ e-Business หมายถึง การค้าแบบ “ ซื้อมา - ขายไป ” โดยสื่อด้วยส่วน ของหน้าร้านในลักษณะ Web Pages บนระบบ อินเทอร์เนต

5 E-Marketing E-Commerce ‘Trading’ Research Promotion Purchasing Showroom Selling After-sale Service Catalogs Logistics e-Marketing & e-Commerce

6 Revolution of e-commerce by ICT

7

8 The Innovation of Communication

9

10 e-Commerce e-Commerce is … “ การแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจผ่านสื่อ อีเล็กทรอนิกส์ ” – การแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจ การแลกเปลี่ยนระหว่าง ธุรกิจกับธุรกิจ ระหว่างบุคคลทั่วไปกับธุรกิจ ระหว่าง ธุรกิจกับรัฐ ระหว่างรัฐกับรัฐ หรือการแลกเปลี่ยน ข้อมูลภายในธุรกิจ และในปัจจุบันการแลกเปลี่ยน ข้อมูลระหว่างรัฐกับประชาชน หรือที่รู้จักกันว่า e- Government – ผ่านสื่ออีเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ สื่อจากฮาร์ดแวร์ เช่น CD สื่ออินเตอร์เนต สื่อ EDI สื่อโทรศัพท์พื้นฐาน สื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ฯลฯ

11 e-Commerce ในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมเพราะ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลทางสื่ออินเตอร์เนตได้ เพราะ สื่ออินเตอร์เนตเป็นสื่อประหยัด โต้ตอบได้ มีทั้งภาพและ เสียง ข้อมูลมีมากมาย และปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่อง E-Commerce ก่อให้เกิดนวัตกรรม 3 ประการ คือ –New Market : ผู้ผลิตสินค้าสามารถจำหน่ายสินค้าของตนเอง ได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องอาศัยคนกลางในอุตสาหกรรม ก่อให้เกิด ตลาดใหม่ขึ้นอย่างมากมาย –New Business Process : เกิดกระบวนการทำงานแบบใหม่ที่ อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยควบคุมการทำงานให้ สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น –New Product : เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้รูปลักษณะข้อมูล ดิจิตอล (Digital Thing Feature) ที่สามารถส่งผ่านทางด่วน ข้อมูลได้ ซึ่งก่อให้เกิดการประหยัด 3 ประการคือ Marginal Cost = 0, Tax = 0 Transportation cost = 0 e-Commerce

12 Digital Economy or e-Conomy หมายถึงเศรษฐกิจยุคใหม่ หรือยุคดิจิตอล หรือยุคอีเลกทรอนิกส์ ที่เกิด จากกิจกรรมด้าน e-Business และ e-Commerce ที่ซื้อขายสินค้า ผ่านระบบอินเตอร์เนต จนทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศที่เจริญ แล้ว มีมูลค่าของสินค้าดิจิตอลอยู่ในสัดส่วนที่เกินกว่าร้อยละ 50 แต่ใน ขณะเดียวกันมีตันทุนลดต่ำลงกว่าเดิมมาก ซึ่งผลที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจาก เทคโนโลยีแต่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากการไหลเวียนของข่าวสาร และความรู้ที่มีประสิทธิภาพด้วย ยุคของเศรษฐศาสตร์ที่จะถูกขับเคลื่อนด้วยกลไกทางเทคโนโลยีด้าน ดิจิตอล เศรษฐกิจใหม่ของโลกจะเคลื่อนไหวด้วยการเคลื่อนที่ของ ข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว ก่อให้เกิดการรับรู้อย่างโปร่งใส ไม่ปิดบัง ผู้บริโภคจะมีประชาธิปไตยในการรับข้อมูลข่าวสาร (Value Transparencies and Democratization of Information) และ สามารถแสวงหาข้อมูลข่าวสารได้ด้วยตนเอง (Self Generated) อิทธิพลของผู้บริโภคจะเริ่มเรืองอำนาจอีกครั้ง Digital Economy or e-Conomy

13 Emerging Technologies The George Washington University Forecast polls expert on which technologies will go mainstream

14 Emerging Technologies 2005 Electronic Banking replace cash in developed country 2008 Holistic health care gains widespread acceptance – Expert System software competes with lawyer, doctors or Professionals – A majority of people use PDAs 2010 Translation software replace foreign language teacher 2012 Fuel cell cars on sale 2013 Gene therapy for inherited diseases become common 2014 Computer access to medical data triggers boom in do-it-yourself care

15 Emerging Technologies 2015 Manufacturing job sink to 10% of all work 2018 Half of all goods sold online 2020 Automated farming begins 2025 Parents create genetically designed children (Source ; The GW Forecast of George Washington University)

16 Fuel Cells Fuel Cells are one of the most efficient means of converting chemical energy to electrical and mechanical energy. Fuel cells are comprised of an anode and a cathode that function very similarly to galvanic cells (batteries). In most fuel cells, hydrogen gas is fed to the anode, where it is converted to protons and electrons. The electrons go the cathode through some external circuit generating current and the protons migrate to the cathodic electrolyte through a membrane to complete the circuit. The membrane is exclusive to protons. Several car manufacturers including Ford, Chrysler-Daimler Benz, and Toyota have already designed cars that utilize fuel cell technology. Fuel cells are also used for all electrical power on the Space Shuttle during orbit. The motivations for using fuel cells include the fact that they are pollution free and they convert a larger percentage of the chemical energy available in fuels to electrical and mechanical energy in comparison to conventional combustion engines.

17 E-Commerce “Half of all goods sold online in 2018”

18 Genetically or Genomes

19 – สังคมฐานความรู้ และเศรษฐกิจฐานความรู้ หมายถึง “ เศรษฐกิจและสังคม ที่อาศัยการเรียนรู้ และพลังสมองของคน ในชาตินั้นๆ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตลอดจนการใช้ชีวิตอยู่ ร่วมกันในสังคมจะอยู่บนพื้นฐานของความรู้ที่ทั่วถึงกัน และทุก คนในชาติต่างก็สามารถเข้าถึงความรู้ได้อย่างเท่าเทียม มีการ ตัดสินใจในชีวิตประจำวันจากข้อมูลข่าวสาร ความเป็นเหตุเป็น ผล ตรรกศาสตร์และการเปรียบเทียบ มากกว่าความเชื่อ การ โฆษณา หรือประเพณีปฏิบัติกว่าแต่ก่อน ” – การดำเนินการต่างๆ เพื่อให้เป็นประเทศใดๆ ก็ตามเป็น KBE และ KBS เริ่มต้นจากการส่งเสริมให้คนในชาติอ่านหนังสือ ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Long Life EDU) การสนับสนุน การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของคนในชาติ การส่งเสริมการศึกษา การกระจายข้อมูลข่าวสารด้วยความรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี สารสนเทศ เช่น การจัดตั้งโครงการอินเตอร์เนตตำบล การ จัดทำสื่ออีเล็กทรอนิกส์ e-Book, e-Library,…etc Knowledge Based Economy (KBE) Knowledge Based Society (KBS)

20 Knowledge based Economy " สู้ด้วยสมอง " " ความมั่งคั่งใหม่ของโลก สร้างขึ้น จากความรู้ …. แต่ประชากรส่วนใหญ่ของโลก ยังคง ทำงานในธุรกิจหรือบากบั่นกับการผลิต ประกอบ หรือขายโภคภัณฑ์ … ดังนั้นช่องว่างระหว่างผู้ที่รู้จัก เทคโนโลยีกับผู้ไม่รู้จึง ขยายตัว อย่างง่ายดาย เมื่อ การวิจัยและพัฒนาไปเร็วขึ้น "" สู้ด้วยสมอง " " ในขณะที่ 3 อันดับแรกของบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดใน สหรัฐ เป็นธุรกิจซอฟท์แวร์ทั้งสิ้น ซึ่งที่หนึ่งในนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก บิลเกตต์ ประธาน ไมโครซอฟท์ และตามมาด้วยอันดับที่ 6 นายไม เคิล เดลล์ เจ้าของ Dell.com ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ซัพ พลายเชนคอมพิวเตอร์อันโด่งดัง ทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ทำธุรกิจบน “ ฐานแห่งความรู้ทั้งสิ้น " DownloadDownload เอกสารการปาฐกถาพิเศษของนายกรัฐมนตรี ฯพณฯท่าน ทักษิณ ชินวัตร

21 Egypt

22 Angkor

23

24 " บริษัทที่ขยายตัวเร็วที่สุดทั้งในโลกนี้ มักเป็นพวกที่ขาย ความคิด ไม่ใช่บริษัทที่มีสินทรัพย์มากที่สุด " " ในปี 1965 สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ยากจนและโดดเดี่ยว ไม่ได้เป็นประเทศด้วยซ้ำก่อนปี 1965 สิงคโปร์ไม่มี ทางเลือก นอกจากให้การศึกษากับประชาชนของตน ปฏิรูปรัฐบาลและสั่งสมความรู้ ก้มหน้าก้มตาทำงานซึ่ง ประเทศนี้ก็ทำได้ ภายใต้การนำของ … ลี กวนยู " ในปี 1999 ชาวสิงคโปร์รวยกว่าชาวอังกฤษ 2 % มาเลเซีย เขี่ยสิงคโปร์ออกในปี 1965 แต่มาวันนี้ มาเลเซียมีความ มั่งคั่งต่อคนเป็นอันดับที่ 82 ของโลก และมีเงินสำรอง ระหว่างประเทศต่อคน U$ 1,182 สิงคโปร์มีความมั่งคั่งต่อ คนเป็นอันดับที่ 9 ของโลก และมีเงินสำรองระหว่าง ประเทศต่อคน U$ 23,415 ดัดแปลงจากหนังสือที่อยากให้ลูกศิษย์ทุกคนอ่าน และ รัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลนี้ก็ถูกนายกสั่งให้อ่านทุกคน เช่นกัน Juan Enriquez “ As the Future Catches You” : Nation Book ( ฉบับแปล )

25

26 e-Commerce Internet –APRANET – จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนต ในโลก picture/geographics/article.php/5 911_ – การใช้ประโยชน์จาก เทคโนโลยีอินเตอร์เนต กับพาณิชย์ศาสตร์ – จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนต ในไทย (http://www.ntl.nectec.or.th/i nternet/user-growth.html) – อัตราการเติบโตของ อุตสาหกรรม พาณิชย์ อีเล็กทรอนิกส์ 7.57M Computer Industry Almanac Inc.

27 2548 8,420

28 Demand side Supply Side BusinessGovernmentConsumer Society Business B2BB2GB2CB2S Government G2BG2GG2CG2S Consumer C2BC2GC2CC2S Society S2BS2GS2CS2S e-Procurement (“Pantavanij.com”) Direct Marketing (“AMWAY”) “e-Revenue” e-Commerce

29 ประเภทของพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ –Business to Business ; B2B  –Business to Government ; B2G (e-Procurement)  –Business to Consumer ; B2C  –Government to Business ; G2B –Government to Government ; G2G  –Government to Consumer ; G2C (e-Revenue)  –Consumer to Business ; C2B –Consumer to Government ; C2G –Consumer to Consumer ; C2C (Direct Marketing) 

30 e-Commerce รูปแบบการค้าพาณิชย์ อีเล็กทรอนิกส์  Online Catalogue  E-Tailer  Auction  Web Board  E-Marketplace  B2C Supply chain  Logistics Service –Thaigems.com –Amazon.com –ebay.com –Pantip.com –Foodmarketexchange.com –Dell.com –Fedex.com,DHL.com

31 e-Commerce การค้าพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย  ยุคที่ 1 พศ – 2540  ยุคที่ 2 พศ – 2543  ยุคที่ 3 พศ – ปัจจุบัน  B2B e-Commerce (Click & Mortar)  B2C e-Commerce (Exporting)  e-Commerce Service Center & Provider  e-Commerce & One Tambon One Product (OTOP)  B2G e-Commerce (e-Procurement)  GFMIS & e-Government


ดาวน์โหลด ppt Introduction e-Marketing & e-Commerce by Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google