งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Chapter 0 verview  EBT 603 Internet Marketing By Thanitsorn Chirapornchai Tel. 0-2470-8455 Mobile : 0-1808-6820 Address :

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Chapter 0 verview  EBT 603 Internet Marketing By Thanitsorn Chirapornchai Tel. 0-2470-8455 Mobile : 0-1808-6820 Address :"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Chapter 0 verview  EBT 603 Internet Marketing By Thanitsorn Chirapornchai Tel Mobile : Address : Homepage :

2 1-2 สาระ แนวคิด และกระบวนทัศน์ในพ. ร. บ. การศึกษาแห่งชาติ  เป้าหมายของการพัฒนาคุณภาพของ เด็กไทย  เพื่อสร้างเด็กไทย ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกายและจิตใจ อยู่ได้ในสังคมไทย เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข  ใฝ่รู้ และเรียนรู้วิธีการแสวงหาความรู้ เป็น ผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และพัฒนา คิดได้ ทำเป็น  สามารถปรับตัวได้ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา “ เรียนให้ใฝ่รู้ เรียนให้ใฝ่ดี เรียนให้ มีงานทำ ” Learning Strategy

3 1-3 Learning Strategy คุณภาพเด็กไทยในอนาคตได้กำหนด อย่างชัดเจนเป็นเงื่อนไข เน้นจิตตระหนักให้อยู่ได้ เน้นความคิดจิตตระหนักรักชาติไทยให้อยู่ได้เป็น คนได้ในสังคม ๑. ต้องต้องสนุก ต้องรักเรียนเพียรสะสม ๑. ต้องเก่งและดีมีความสุขต้องสนุก ต้องรักเรียนเพียรสะสม มีมีน่าชื่นชมมีความคม มั่นใน มีคุณธรรมมีคุณค่าน่าชื่นชมมีความคม มั่นในจิตคิดสิ่งดี ๒. อยู่เป็นนิจเป็นสิ่ง ใหม่เด่นเป็นศักดิ์ศรี ๒. เรียนรู้หาความรู้ อยู่เป็นนิจเป็นต้นคิดสิ่ง ใหม่เด่นเป็นศักดิ์ศรี แสวงหาเพิ่มทวีเป็นผู้ที่มี แสวงหาความรู้เสริมเพิ่มทวีเป็นผู้ที่มี จิตใจใฝ่พัฒนา ๓. เตรียมพร้อมยอมรับการปรับ แนวเรียนกิจค้นหา ๓. เตรียมพร้อมยอมรับการปรับเปลี่ยนปรับ แนวเรียนเปลี่ยนแนวคิดกิจค้นหา แม้นสังคมเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาก็รักษา รอดตลอดเอย แม้นสังคมเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาก็รักษา ปรับตัวรอดตลอดเอย ธนิตสรณ์ จิระพรชัย พระจอมเกล้าธนบุรี

4 1-4 Wisdom Knowledge Information Data สัญญา จำได้ หมายรู้ อ่านมาก - ฟังมาก เห็นมาก - รู้มาก สุตมยปัญญา กำหนดได้ หมายรู้ วิเคราะห์ได้ (Analysis) ใช้ทฤษฎี (Theory) มีประสบการณ์ (Experience) จินตามยปัญญา แก้ปัญหา ได้ รู้แจ้ง – เห็นจริง (Insight) ภาวนามย ปัญญา ปัญญา กระบวนการ เรียนรู้ กระบวนการ คิด อย่าง ต่อเนื่อง ความเป็นจริงที่รู้ สรรพสิ่งที่เป็นจริง เปิดใจสู่การรับรู้ Good Knowledge is Power Learning Strategy

5 1-5 SocializationSocialization แนวทางการสร้าง และเพิ่มพูน ความรู้ ExternalizationExternalization InternalizationInternalization CombinationCombination Tacit Knowledge Explicit Knowledge Tacit Knowledge Nonaka and Takeuchi totototo Type of Knowledge totototo

6 1-6 กลยุทธ์ 5 ย เพื่อการเรียนรู้อย่าง ยั่งยืน ( ธนิตสรณ์ จิระพรชัย ) เก็บประเด็น Brain storming Brain storming Gathering Gathering Keyword Keyword กระตุ้นให้เกิดประเด็น การตั้งคำถาม การตั้งคำถาม เกี่ยวโยงประเด็น ที่สัมพันธ์ Relation Diagram Relation Diagram Cause – effect Diagram Cause – effect Diagram กลุ่มประเด็นที่ บูรณาการ กระจาย ประเด็นเป็น หมวดหมู่ Affinity Diagram Affinity Diagram โยนิโส มนสิการ การรู้จักคิดคิดถูกวิธี หยั่งแหย่ แยก โยง ยำ

7 1-7 เมนูกลยุทธ์ เพื่อการเรียนรู้ ( ธนิตสรณ์ จิระพรชัย ) เรียนแบบรวมศาสตร์ บนกระดาษแผ่น เดียว ฝึกอ่านความคิด ลิขิตในจิตใจ คิดตลอดเวลาว่าผู้พูดตั้งเจตนาว่าอย่างไร สร้างบ่อความรู้ สู่การซึมซับ แยกหมวดการจัดเก็บความรู้ให้ชัดเจน สร้างภาพในสิ่งที่ฟัง จำในสิ่งที่คิด ลิขิตในสิ่งที่ใช้ รวมข้อมูล ข่าวสาร >> สู่การวิเคราะห์ >> เพื่อ แก้ปัญหา เรียนในสิ่งที่เราอยากรู้ ไม่ใช่ที่คุณครู อยากสอน ฝึกตั้งคำถาม สร้าง โจทย์เพื่อการเรียน เรียนรู้ภายใต้สังคมที่ใฝ่เรียนรู้ (Learning Society)

8 1-8 Course Objectives   This course is concerned with the development, evaluation, and implementation of marketing management in complex environments.   The course deals primarily with an in-depth analysis of a variety of concepts, theories, facts, analytical procedures, techniques, and models.   The course addresses strategic issues such as: What business should we be in? What are our long-term objectives? What is our sustainable marketing competitive advantage? Should we diversify? How?   What marketing opportunities and threats do we face? What are our marketing organizational strengths and weaknesses? What are our marketing strategic alternatives?

9 1-9 Course Goals  To further develop knowledge and skills in the essential aspects of marketing management, marketing strategy, and emerging New Economy marketing applications, with a focus on the development and execution of programs, audits, and plans. Text & Reference  Philip Kotlers. “Marketing Management” 11 th. Edition. by Pearson Education, Inc, Prentice Hall International Editions.  Business Magazine-MBA, e-Leader, Corporate Thailand   

10 1-10 Grading/Evaluation Criteria ActivityPercent Mid Term Examination 20 Final Examination 40 Chapter Presentation (Group) 10 Chapter Summary Report (Group) 10 Case study : Marketing strategic plan/ Workshop/Report/Presentation/ Participation (Group) 15 Web Board discussion (Individual) 5 Total100 EvaluationPercent Mid Term20 Final Term40 Assignment Chapter Summary Marketing Strategic Plan 40 Total100

11 1-11 การส่งรายงาน หรือติดต่อทุกครั้ง Mobile : ในเวลาที่ จำเป็น เร่งด่วนเท่านั้น ถึง Cc: และ ถึงตัว ช่อง Subject ให้ใส่รหัส EBT603 Group No. ในทุกครั้งที่ส่ง จะไม่ พิจารณากรณีผิดเงื่อนไข Communication Criteria

12 1-12 การแสดงความคิดเห็น หรือข้อคำถามใน Webboard EBT Download บทเรียน บทความ และ / หรือ อื่นๆ ให้เข้า Webboard ในส่วนของวิชานี้ หมั่น หาบทความสั้น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตั้งคำถาม พร้อมแสดงความคิดเห็นโดยใช้ทฤษฎีอ้างอิง ทั้งของกลุ่มตนเอง และกลุ่มอื่น ๆ ช่องโดยใคร ในการแสดงความคิดเห็น ให้ ใส่ชื่อตัวเอง เลขที่กลุ่ม และชื่อกลุ่ม ทุกครั้ง เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง โปรดใช้วิจารณญาณในการเชื่อสิ่งที่เพื่อน คุณแสดงความคิดเห็น Communication Criteria

13 1-13 Course Outline DateDescription 29 Oct. Overview and Learning Strategy 5 Nov. Understanding Marketing Management (Chapter 1) 6 Nov. Understanding Marketing Management (Chapter 3) 12 Nov. Marketing Process (Chapter 4) 19 Nov. Analyzing Market Opportunities (Chapter 4-8) 26 Nov. Analyzing Market Opportunities (Chapter 9-10) Developing Marketing Strategies (Chapter 11-12) 18 Dec. Mid–term Examination 20 Marks (Sunday a.m.) ( (Information & Theories)

14 1-14 Course Outline DateDescription 24 Dec Developing Marketing Strategies (Chapter 13,15) Shaping the Market Offering (Chapter 14,16) 24 Dec Managing And Delivering Marketing Programs (Chapter 17-20) 7 Jan. Hot Issue in Internet Marketing I (Guest Speaker) 14 Jan. Hot Issue in Internet Marketing II (Guest Speaker) 21 Jan Workshop – Marketing Strategic Plan 28 Jan. Hot Issue in Internet Marketing III (Guest Speaker) 4 Feb Case Study / Group Discussions /Presentation I 11 Feb Case Study / Group Discussions /Presentation II 19 Feb. Final Exam. (Sunday a.m.) ( (Experience) ( (Analysis)

15 1-15 Group Presentation Assignment Group Date Description Group 1 19 Nov Chapter 4—winning Markets Through Market-oriented Strategic Planning Chapter 6—scanning the Marketing Environment Group 2 19 Nov Chapter 7—analyzing Consumer Markets and Buying Chapter 8—analyzing Business Markets and Business Buying Behavior Group 3 26 Nov Chapter 9—dealing With the Competition Chapter 10—identifying Market Segments and Selecting Market Targets Group 4 26 Nov Chapter 11—positioning The Market Offering Through The Product Life Cycle Chapter 12—developing New Market Offerings

16 1-16 Group Presentation Assignment Group Date Description Group 5 24 Dec Chapter 13—designing and Managing Global Marketing Strategies Chapter 15—designing and Managing Services Group 6 24 Dec Chapter 14—setting the Product and Branding Strategy Chapter 16—designing Pricing Strategies and Programs Group 7 24 Dec Chapter 17—designing and Managing Value Networks and Marketing Channels Chapter 18—managing Retailing, Wholesaling, Market Logistics Group 8 24 Dec Chapter 19—designing and Managing Integrated Marketing Communications Chapter 20—managing Advertising, Sales Promotion, Public Relations, and Direct Marketing


ดาวน์โหลด ppt Chapter 0 verview  EBT 603 Internet Marketing By Thanitsorn Chirapornchai Tel. 0-2470-8455 Mobile : 0-1808-6820 Address :

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google