งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

1 NSTDA ++ Project. 2 In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "1 NSTDA ++ Project. 2 In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 1 NSTDA ++ Project

2 2 In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how many transfers of phone calls we have to make…. how many processes clients have to take how many clients we loss….? Statistics (from Call Center): In 11 months, there are total of clients contact with NSTDA 1073 cases…….!!!1073 cases

3 3 No. of Calls of NSTDA Call Service Center (During Oct – Aug.2549) No. of calls Total 1073 calls

4 4 Groups of Callers

5 5 This problem can be solved with one team…. NSTDA ++

6 6 Team Members คุณเอื้อพร รัตนภาณุ ผอ. ฝ่ายอาวุโส สำนักผู้อำนวยการ สก. คุณสุวิภา วรรณสาธพ ผอ. เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ศจ. ดร. เจนกฤษณ์ คณาธารนา ผอ. โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ศจ. คุณฉัตรชัย รัตนลาภ ผอ. ฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหาร ศว. คุณนรา เปาอินทร์ ผอ. ฝ่ายบริหาร ศน. ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผอ. ฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยีและวิชาการ ศน. คุณดวงแก้ว จงขจรพงษ์ ผอ. ฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ ศช. ดร. กัญญวิมว์ กีรติกร ผอ. หน่วยปฏิบัติการวิจัยกลางไบโอเทค ศช. ดร. ภาสกร ประถมบุตร ผอ. โปรแกรมการขนส่งและจราจรอัจฉริยะ ศอ.

7 7 Outline : Project overview Visions & Missions Current Structure vs. Proposed Structure Proposed Mechanism, Human Resources and Necessary Components Conclusion

8 8 NSTDA ++ Background Problem สวทช.มีหน่วยงานที่ติดต่อกับภาคเอกชนกระจายอยู่ที่ ศูนย์ต่างๆ รวม 22 ฝ่าย/งาน ซึ่งอาจให้บริการที่ เหมือนกัน หรือใกล้เคียงกัน หรือต่างกันทำให้ ภาคเอกชนเกิดความสับสนว่าควรจะติดต่อกับฝ่าย/ งานใด Project Goal –NSTDA’s one stop business center

9 9 Current Services of NSTDA 7 services are provided: Technical services Training Databases Intellectual Properties Space Incubating Financial

10 10 One-stop Service Business Center Vision:Role model of new S&T services Mission: Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm Objective: Enhance capability of NSTDA business development Strategy: Customer orientation Target: Fee based customers Goal: Strengthen industrial network & generate income revenue KPI: Customer satisfaction & income revenue Internal: - Database development (KM center) - CRM - User friendly work-flow - Cluster focus (integration of services among NC)

11 11 VISION Definition: เป็นช่องทางหลักที่นำไปสู่การให้บริการ และเป็นกลไกสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการให้บริการ การรักษา และการขยาย ฐานลูกค้าของ สวทช NSTDA ++ Role model of new S&T service

12 12 MISSION Definition: การจัดตั้งหน่วยงาน One-stop business center เพื่อเชื่อมโยงความต้องการงานบริการของ ภาคเอกชน รวมถึงการสร้างช่องทางการตลาดให้กับ สวทช. NSTDA ++ Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm

13 13 Value proposition Reliability One stop ครบวงจร Premium service with well-trained staff Flexibility ตอบโจทย์ลูกค้า NSTDA ++

14 14 Strategies Customer orientation ทำการตลาดเชิงรุก สร้างพันธมิตร NSTDA ++

15 15 Products or services Front-end : One stop business center Back-end : Job dispatcher NSTDA ++

16 16 Current Structure NSTDA ++

17 17 One-stop Business Unit Front office = Customer Liaison Back office Proposed Structure NSTDA ++

18 18 Front Office AE 1 AE 2 AE 3 AE … Back Office SWP TSP RDC TLO NIC CD BIOTEC Business Unit NECTEC Business Unit MTEC Business Unit NANOTEC Business Unit CUSTOMERS Proposed Mechanism of NSTDA ++

19 19 บุคลากรภายในหน่วยงาน One-stop Business Unit ประกอบด้วย 1.ตำแหน่ง Account executives โดยแต่ละตำแหน่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะตาม industrial cluster ที่ สวทช ให้ความสำคัญ และมีความสามารถในการ ให้บริการ ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และ cluster ** 2.ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป (Supporting staff) ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่ กับปริมาณงาน และ จำนวน AE ** Personnel

20 20 Specification of Account Executive Qualifications มีความรู้และความเข้าใจใน cluster ที่รับผิดชอบ service-minded, marketing-oriented Job Description (หน้าที่ความรับผิดชอบ) วิเคราะห์ความต้องการของ cluster ที่รับผิดชอบ และวิเคราะห์ในงานวิจัย งานบริการ ต่าง ๆ ภายใน สวทช ศูนย์แห่งชาติ ที่นำไปประยุกต์ต่อ cluster ที่รับผิดชอบได้ และสามารถ map demand ทั้ง 2 ฝ่ายได้ นำเสนอบริการ งานวิจัยต่าง ๆ ของ สวทช ให้ลูกค้าได้รับทราบ และ พิจารณาใช้บริการ จัดหาผู้เชี่ยวชาญ บริการ ที่สามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้ บริการลูกค้าสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยการทำงานทั้งหมด จะต้องอาศัยการทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ใน TMC และ Business Development Unit ของแต่ละศูนย์แห่งชาติ

21 21 Knowledge Management (KM) 1. ฐานข้อมูลลูกค้า 2. ฐานข้อมูลสินค้า และ บริการ ของศูนย์ต่าง ๆ ภายใน สวทช (ชื่อสินค้า บริการ สถานที่ตั้ง และเบอร์ บุคคลที่ติดต่อ) 2.1 บริการเทคนิค 2.2 บริการสถานที่เช่า 2.3 บริการรับจ้างวิจัย 2.4 บริการหลักสูตรฝึกอบรม 2.5 บริการฐานข้อมูล 2.6 บริการทรัพย์สินทางปัญญา 2.7 บริการเงินทุนสนับสนุนภาคเอกชน

22 22 SpecificMeasurable รวบรวมการจัดหมวดหมู่การให้บริการ และประสานงานให้เกิดบูรณาการในงาน บริการของ สวทช มี KM Center เกิดขึ้นใน 3 เดือนแรกของ การเริ่มโครงการ เสนอแนวทางการปรับปรุงการเข้าถึง บริการของสวทช.อย่างเป็นระบบ สร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการไม่น้อย กว่า 80% ทำการตลาดเชิงรุกเพิ่มรายรับให้งานบริการของสวทช ไม่น้อย กว่า 20%ของรายรับในปัจจุบัน หรือคิดเป็น มูลค่าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท Project’s output

23 23 Conclusion NSTDA++ will -create NSTDA’s KM center focusing on services -create higher level of satisfaction from clients -increase revenue (> 10 MB) -maintain existing clients and bring in new clients


ดาวน์โหลด ppt 1 NSTDA ++ Project. 2 In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google