ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
กลยุทธ์ การดึงดูด การรักษา และ การสร้างลูกค้า
กลยุทธ์ การตลาดมุ่งสัมพันธ์ กลยุทธ์ Brand Building Competitive Marketing Strategies
2
กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน
Steal Market share กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน การเสนอสินค้าหรือข้อเสนอที่ดีกว่าหรือเหนือกว่าคู่แข่ง
3
การสร้างตลาด (Build Market)
ประเภทของสินค้า ขนาดตลาด คู่แข่ง กลยุทธ์การสร้างตลาดเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเงินตราและความพยายามโดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาความต้องการของลูกค้า และพยายามทำให้เขาซื้อสินค้าของเรา และอยู่กับเราตลอดไป
4
กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม
กลยุทธ์สำหรับ Build Market กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ Customer acquisition กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม Customer Retention
5
กลยุทธ์ทางการตลาด SWOT IMC CRM Brand Building
6
Brand Building การสร้างตราสินค้า Product Positioning USP (Selling Point) Brand Image
7
Brand Image differentiation Product differentiation
Product Positioning Brand Image differentiation แตกต่างด้านภาพลักษณ์ แตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ Product differentiation Differentiation idea
8
Simple Visible Make sense
Differentiation Idea Simple Visible Make sense ชัด สด โดน Volvo = Safety Thai – Smooth as silk
9
Simple Visible Make sense
การสร้าง Differentiation Simple Visible Make sense ชัด สด โดน ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า กำลังได้รับ information (News) ที่น่าสนใจ แปลกใหม่ โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และจะต้องจดจำจุดเด่นนี้ ไม่ควรลืม
10
กล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์
Product positioning กล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์ บรีส
11
การสร้าง Differentiation
ความแยกตัว ออกจากจุดที่ “ซ้ำ” กับใคร ๆ ความไม่เหมือน ลักษณะทางธรรมชาติ และคุณประโยชน์ ความโดดเด่น แปลกใหม่ในความรู้สึก ความพิเศษ ในสไตล์ / คุณค่า /อารมณ์
12
Brand Image differentiation Product differentiation
Product Positioning Brand Image differentiation แตกต่างด้านภาพลักษณ์ แตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ Product differentiation VALUE STATEMENT
13
ตัวแทนของ SPIRIT ที่แน่วแน่ของนักกีฬา
Product positioning ตัวแทนของ SPIRIT ที่แน่วแน่ของนักกีฬา Nike Just do it
14
OASIS คือ ที่ผ่อนคลาย สบาย ปรนเปรอความสุข และความรู้สึกดี ๆ
Product positioning OASIS คือ ที่ผ่อนคลาย สบาย ปรนเปรอความสุข และความรู้สึกดี ๆ STARBUCKS Third Place
15
Unique Selling Proposition
สร้างจุดขายในใจลูกค้า สร้างแบรนด์ของตนเองให้อยู่ ในใจของลูกค้า Big idea
16
ยกตัวอย่าง เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด
รับอาหารภายใน 1 นาที เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด รับประกันความพอใจ ถึงจุดอุบัติเหตุภายใน 30 นาที ซุบไก่ทำจากเนื้อไก่ล้วน ๆ อ่อนโยนสำหรับทารก อ่อนโยนสำหรับคุณ ปกป้องอนามัยปากคุณได้นานถึง 24 ชั่วโมง
17
ยกตัวอย่าง ทำจากสมุนไพรธรรมชาติ ผักผลไม้ปลอดภัยจากปลอดสารพิษ
ไม่ใช้วัตถุเจือปน หรือวัตถุกันเสีย
18
จุดขาย คือ ความพร้อมในการบริการทุกรูปแบบ และ ความรวดเร็ว
การปรับ Brand Image จุดขาย คือ ความพร้อมในการบริการทุกรูปแบบ และ ความรวดเร็ว SCB The Bank of Choice
19
Financial Supermarket
Brand Image SCIB Financial Supermarket
20
หัวใจสำคัญของการสร้าง Brand
Differentiation RELEVANCE
21
Brand Contact สร้าง Brand ตอกย้ำ Brand
23
สร้าง โปรแกรมการสื่อสาร
IMC
24
การเลือกใช้กิจกรรมทางการตลาด
รูปแบบการใช้สื่อ Above the line สื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจ Below the line การเลือกใช้กิจกรรมทางการตลาด
25
นำเสนอแผนงานทางด้านการตลาด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที
การนำเสนอผลงาน วิเคราะห์ตลาด นำเสนอแผนงานทางด้านการตลาด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที
26
แผนภาพสรุป การวางแผนการสื่อสารการตลาด
ผลการวิเคราะห์ แนวทางการตลาด ผลการวิเคราะห์ STP marketing ผลการวิเคราะห์ SWOT CRM Brand Building IMC - C ustomer strategy - R elationship strategy - M anagement strategy - Idea - Value statement Marketing communication Mix 2. Above / Below the line
28
โครงการประกวดเ กมสเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตรบนเว็บ (Scientific e-Learning Game on Web) ระดับปริญญาตรี สํานักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกลาธนบุรี ตระหนักถึงความสําคัญในการสงเสริมการเรียนรูสําหรับเยาวชนและบุคคลทั่วไป ซึ่งเปนฐานทรัพยากรบุคคลที่สําคัญของประเทศที่จําเปนตองพัฒนาใหสามารถแขงขันกับประชาคมโลก รวมทั้งสงเสริมใหรูจักคิด ตัดสินใจ และเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสําหรับตนเอง โดยผลิตสื่อเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตร ซึ่งเปนเครื่องมือสําหรับการสงเสริมการเรียนรูชนิดหนึ่ง ที่ทําใหเกิดการเรียนรูดวยความเพลิดเพลิน (Edutainment) สํานักหอสมุด จึงจัดทําโครงการประกวดเกมสเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตรบนเว็บ (Scientific e-Learning Game on Web)
29
“KMUTT WAKE UP for e-Learning”
WHAT’S WAKE UP ? W Wonderful เปนเกมสที่มีความสวยงาม นาสนใจ ทําใหผูใชอยากเขามาเลนอยางตอเนื่อง A Accessibility เปน Web-based Game K Knowledge เปนเกมสที่ใหความรู โดยเนนความรูทางวิทยาศาสตรระดับมัธยมศึกษา - ปริญญาตรี มีเนื้อหาสาระที่เปนประโยชนกับการเรียนรู มีความคิดริเริ่มสรางสรรค E Edutainment เปนเกมสที่ใหความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ใหความรูและความบันเทิงสําหรับผูเลน U User Friendly เปนเกมสที่เลนเขาใจงาย เหมาะสมหรับผูใชในกลุมเยาวชน และผูใชในทุกเพศ ทุกวัย P Popular เปนเกมสที่สามารถดึงดูดใหผูใชเลน และแพรกระจายในกลุมเยาวชนและบุคคลทั่วไปได
30
สำนักวิทยบริการขอเชิญร่วมงานมหกรรมรักการอ่าน ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม มิถุนายน 2549 ณ อาคารสำนักวิทยบริการ(สำนักหอสมุดและ ทรัพยากรการเรียนรู้)
31
Cool ! คุณเคยใช้เครื่องยืมหนังสือด้วยตนเองแล้วหรือยัง? หอสมุดกลางขอแนะนำ trend แห่งโลกเทคโนโลยีง่ายๆ ด้วยการยืมหนังสือด้วยตนเอง ด้วยเครื่อง self check ส่ง Slip รายการยืมของเครื่องอัตโนมัติมาจับฉลาก ด่วนยืมมาก ส่ง Slip มาก มีสิทธิได้รับรางวัลมาก ส่ง Slip การยืมได้ที่โต๊ะลูกค้าสัมพันธ์ หอสมุดกลาง อาคาร 1 ชั้น 2 จับรายชื่อผู้โชคดี 10 รางวัล ทุกเดือนและ 50 รางวัลจาก บริษัท 3M ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หมดเขตส่ง Slip ในวันที่ 31 ตุลาคม 2549 อย่าพลาดนะคะ (บุคลากรสำนักวิทยบริการไม่มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม)
32
กองกำลังปั้นฝัน กองกำลังปั้นฝัน เชิญน้อง ๆ TK Teen club เหล่าบรรดากองกำลังปั้นฝันฯ กลุ่มก้อนที่รักการเขียน การอ่าน มีจินตนาการ และความฝัน ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พี่ๆ TK park เตรียมหาวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ มาพร้อมกับความรู้ที่อัดแน่นพร้อมส่งต่อ และเสริมสร้างให้กองกำลังปั้นฝันทุกคนได้เรียนรู้กันอย่างเต็มเปี่ยม
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.