งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เอกสารเผยแพร่ทางอีเมล์. ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 2 คนไทยมักจะยึดติดกับความเคยชินแบบเดิมๆ เคยทำมา อย่างไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น ไม่ค่อยมีความคิดที่จะ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เอกสารเผยแพร่ทางอีเมล์. ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 2 คนไทยมักจะยึดติดกับความเคยชินแบบเดิมๆ เคยทำมา อย่างไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น ไม่ค่อยมีความคิดที่จะ."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เอกสารเผยแพร่ทางอีเมล์

2 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 2 คนไทยมักจะยึดติดกับความเคยชินแบบเดิมๆ เคยทำมา อย่างไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น ไม่ค่อยมีความคิดที่จะ เปลี่ยนแปลง และถ้าฝรั่งเอาวิธีใหม่ๆ เข้ามาทำให้พวกเขา ต้องทำอะไรที่ต่างไปจากเดิม ก็จะถูกมองว่าเป็นการสร้าง ความรำคาญให้พวกเขา มักจะไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ อย่างเต็มที่หรือไม่ก็ถึงกับถูกต่อต้านก็มี ทัศนคติต่อการเปลี่ยนแปลง เจฟฟรีย์ บาร์น

3 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 3 เมื่อมีการเจรจา คนไทยจะไม่กล้าโต้แย้งทั้งๆ ที่ตัวเอง กำลังเสียเปรียบ ส่วนใหญ่มักจะปล่อยให้อีกฝ่ายเป็นคน คุมเกม บางคนบอกว่ามีนิสัยอย่างนี้เรียกว่า “ขี้เกรงใจ” แต่สำหรับฝรั่งแล้ว นิสัยนี้จะทำให้คนไทยไม่ก้าวหน้า เท่าที่ควร การโต้แย้ง ทานากะ โรบิน ( จูเนียร์ ) ฟูจฮาระ

4 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 4 เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนไทยคือ มักจะไม่ค่อย กล้าบอกความคิดของตัวเองออกมาทั้งๆ ที่คนไทยก็มี ความคิดดีไม่ไม่แพ้ฝรั่งเลย แต่มักจะเก็บความสามารถ ไว้ ไม่บอกออกมาให้เจ้านนายได้รู้ และจะไม่กล้าตั้ง คำถาม บางทีฝรั่งก็คิดว่าคนไทยรู้แล้วเลยไม่บอกเพราะ เห็นว่าไม่ถามอะไร ทำให้ทำงานกันไปคนละเป้าหมาย หรือทำงานไม่สำเร็จ เพราะคนที่รับคำสั่งไม่รู้ว่าถูกสั่งให้ ทำอะไร ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ไมเคิล วิดฟิล์ค

5 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 5 1. ฝรั่งมองว่าคนไทยเรามักทำไม่ค่อยกำหนดระยะเวลา ในการทำงานไว้ล่วงหน้า ทั้งๆทีงานบางชิ้นต้องทำให้ เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดยิ่งงานไหนให้เวลาใน การทำงานนานก็จะยิ่งทิ้งไว้ทำตอนใกล้ๆ จะถึงกำหนด ส่ง เลยทำงานออกมาแบบรีบๆ ไม่ได้ผลงานดีเท่าที่ ควร 2. ไม่ค่อยยอมผูกพันและรับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าให้เซ็นชื่อรับผิดชอบงานที่ทำคนไทยจะกลัวขึ้นมา ทันที เหมือนกับกลัวจะทำไม่ได้ หรือกลัวจะถูกหลอก ความรับผิดชอบ สเตฟานี จอห์นสัน

6 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 6 คนไทยไม่ค่อยมีแผนการรองรับเวลาเกิดปัญหา แต่จะรอให้ เกิดก่อนแล้วค่อยหาทางแก้ไปแบบเฉพาะหน้า หลายครั้งที่ ฝรั่งพบว่าคนไทยไม่รู้จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรต้องรอให้ เจ้านายสั่งลงมาก่อนแล้วค่อยทำตามถ้านายเจ้านายไม่อยู่ ทุกคนก็จะประสาทเสียไปหมด วิธีแก้ไขปัญหา ดร. มาเรีย โรเซนเบิร์ก

7 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 7 คนไทยมีความเคยชินในการแจ้งข่าวที่แปลกมาก คือ 1. จะไม่กล้าบอกผู้บังคับบัญชาชาวต่างชาติเมื่อเกิดปัญหา ขึ้น จนกระทั่งบานปลายไปเกินแก้ไขได้จึงค่อยเข้ามา ปรึกษา 2. จะเลือกบอกแต่สิ่งที่คิดว่าเจ้านายจะชอบ เช่น บอกแต่ ข่าวดีๆ แทนที่จะเล่าไปตามความจริงหรือถ้าหาก เจ้านายถามว่า จะทำงานเสร็จทันเวลาไหม ก็จะบอกว่า ทัน ( เพราะรู้ว่านายอยากได้ยินแบบนี้ ) แต่ก็ไม่เคยทำ ทันตามเวลาที่รับปากเลย บอกแต่ข่าวดี โจนาธาน ธอมพ์สัน

8 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 8 เป็นคำพูดที่ติดปากคนไทยทุกคน ทำให้เวลามีปัญหา ก็ จะไม่มีใครรับผิดชอบ และจะไม่ค่อยหาตัวคนทำผิดด้วย เพราะเกรงใจกัน แต่จะใช้คำว่า “ไม่เป็นไร” มา แก้ปัญญหาแทน คำว่า “ไม่เป็นไร” เจนิส อิกนาโรห์

9 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 9 1. ไม่สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ ถ้าทำงานเป็นทีม มักมีปัญหาเรื่องการกินแรงกันบางคนขยันแต่บางคน ไม่ทำอะไรเลย บางทีก็มีการขัดแย้งกันเองในทีม หรือ เกี่ยงงานกันจนผลงานไม่คืบหน้า 2. ไม่ค่อยมีทักษะในการทำงาน แม้จะผ่านการศึกษาใน ระดับสูงมาแล้ว และไม่ค่อยใช้ความพยายามอย่างเต็ม ทีเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด 3. พนักงานชาวไทยที่รู้จัก ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้สึก กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เรื่องราวความเคลื่อนไหวของ โลกเท่าไรนัก แล้ไม่ค่อยชอบหาความรู้เพิ่มเติมแม้จะ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงานก็ตาม ทักษะในการทำงาน เดวิด กิลเบิร์ก

10 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 10 พนักงานคนไทยควรจะมีความซื่อสัตย์และตรงไปตรงมา มากกว่านี้ หลายครั้งที่ชอบโกหกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น มาสาย ขาดงานโดยอ้างว่าป่วย ออกไปข้างนอกใน เวลางาน ความซื่อสัตย์ เฮเบิร์ก โอ ลิสส์

11 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 11 คนไทยมักจะนำเพื่อนฝูงมาเกี่ยวข้องกับธุรกิจเสมอ ผม ไม่เคยชอบวิธีนี้เลย ตัวอย่างเช่น การจัดซื้อข้าวของ ภายในสำนักงาน พวกเขามักจะแนะนำเพื่อนๆ มาก่อน โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ที่บริษัทควรจะได้รับ นี่เป็น ประสบการณ์จริงที่ประสบมา การให้ความช่วยเหลือเพื่อน ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การที่ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของ บริษัทเลยเป็นอะไรที่แย่มาก และเมื่อพบว่าเพื่อน พนักงานด้วยกันทุจริต คนไทยก็จะช่วยกันปกป้อง และ ทำให้ไม่รู้ไม่เห็นจนกว่าผู้บริหารจะตรวจสอบได้เอง ระบบพวกพ้อง มาร์ค โอเนล ฮิวจ์

12 ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ ชอบสอดรู้สอดเห็น โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวของเพื่อนร่วมงาน 2. มักจะคุยกันเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับงานมากเกินไป บางครั้งทำ ให้บานปลายและนำไปสู่ข่าวลือ และการนินทากันภายใน สำนักงาน 3. มักจะลาออกจากบริษัทโดยไม่ยอมแจ้งล่วงหน้าตามข้อตกลง แต่ กลับคาดหวังว่าจะได้รับผลประโยชน์เต็มที่ 4. ไม่ยอมรับความผิดชอบที่มีมากขึ้นในช่วงวิกฤติ 5. ต้องการเงินมากขึ้นแต่กลับไม่ค่อยสร้างคุณค่างานอะไรเพิ่มขึ้น เลย แยกไม่ออกระหว่างเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว วิลเลี่ยม แมคคินสัน คนไทยมักจะไม่รู้ว่าอะไรว่าอะไรคือเรื่องงาน และอะไรที่เรียกว่าเรื่อง ส่วนตัว พวกเขาชอบเอาทั้งสองอย่างนี้มาปนกันจนทำให้ระบบการ ทำงานเสียไปหมด ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งขององค์กร


ดาวน์โหลด ppt เอกสารเผยแพร่ทางอีเมล์. ผลสำรวจ - คนไทยในทัศนะของผู้บริหารชาวต่างชาติ 2 คนไทยมักจะยึดติดกับความเคยชินแบบเดิมๆ เคยทำมา อย่างไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น ไม่ค่อยมีความคิดที่จะ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google