งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

(Vertical synchronization)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "(Vertical synchronization)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 (Vertical synchronization)
V-sync (Vertical synchronization)

2 V-SYNC V-Sync ย่อมาจาก Vertical synchronization คือ การยิงลำแสงเพื่อกวาดภาพในแนวตั้ง มีการร่วมทำงานกัน ระหว่างจอกับการ์ดจอ จอจะมีค่า refresh rate (RR) ที่คงที่ตลอด จะกี่ครั้งต่อวินาที ก็แล้วแต่คุณภาพจอในแต่ละรุ่น ส่วนการ์ดจอ ก็จะแสดงภาพได้กี่ภาพต่อวินาที (frame per sec ; fps) ก็แล้วแต่ความเร็วการ์ดในแต่ละรุ่น ซึ่งเป็นค่าไม่คงที่

3 V-SYNC(ต่อ) การเปิด v-sync คือการรักษาระดับ ให้การ์ดจอทำการแสดงภาพทั้งเฟรม ออกให้พร้อม ๆ กับจังหวะการแสดงภาพของจอ แม้ว่าจำนวน fps จะไม่ถึงค่า refresh ของหน้าจอ แต่ภาพจะต้องออกตามจังหวะเสมอ การเปิด v-sync จะช่วยให้ภาพที่เราเห็นบนจอ เป็นภาพจากเฟรมเดียวกันตลอด

4 Screen tearing Screen tearing คืออาการผิดปกติเนื่องจาก fps ของการ์ดจอมีค่าสูงและ refresh rate ของหน้าจอมีค่าน้อยกว่าจึงทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า “Tearing” หรือจะเหนภาพเป็นคลื่นในแนวนอน

5 Screen tearing

6 Screen tearing

7 หลักการของ V-SYNC Vsync หรือ "Wait for Vertical Synchronization" หลักการก็คือการ์ดจอจะรอส่งสัญญาณภาพให้ไปพร้อมๆกับการสแกน Refresh Rate ของมอนิเตอร์ในแต่ละครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ (เช่นภาพเป็นคลื่นใน Winning) ฉะนั้นเมื่อเปิดการทำงาน Vsync แล้ว Frame/Sec ที่ได้ในเกมจะไม่มีทางเกิน Refresh Rate ของมอนิเตอร์แน่นอนครับ เพราะมันรอกันอยู่...

8 Screen tearing

9 จบการนำเสนอ

10 แหล่งที่มา bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pan tip.com/tech/games/topic/GC /GC html จัดทำโดย นายวิศรุต สายโยธา กลุ่ม 3401


ดาวน์โหลด ppt (Vertical synchronization)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google