งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
Introduction To Marketing สอนโดย : น.ส. กนกวรรณ พันศิลา MissGanokwan Pansila

2 บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด 1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept) 2.ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) 3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept) 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function) 5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) 6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process)

3 1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept)
ความหมายของการตลาด ความหมายโดยกว้าง : กลุ่มบุคคลที่มีความต้องการแลกเปลี่ยนสินค้าและมีอำนาจตัดสินใจซื้อ ความหมายโดยแคบ : ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกัน

4 (Importance of Marketing)
2. ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) Importance of Marketing ภาครัฐ Goverment ระบบเศรษฐกิจ Economy องค์กรธุรกิจ Business ผู้บริโภค Consumer

5 3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept)
การตลาด (marketing concept) การผลิต (production concept) ด้านผลิตภัณฑ์ (product concept) ด้านการขาย (selling concept) เพื่อสังคม (Societal Marketing Concept)

6 Marketing Function 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function)
การันตรีราคา แบ่งส่วนตลาด วิเคราะห์ตลาด ทำให้สินค้าแตกต่างกัน Marketing Function สื่อสารข้อมูลทางการตลาด อำนวยความสะดวก จัดการสินค้าและบริการ แจกจ่ายสินค้าและบริการ

7 5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)
ผลิตภัณฑ์ "  Lamborghini Huracan LP580-2 ราคา 22,800,000 บาท ช่องทางจำหน่าย โปรโมชั่น โปรโมชั่น (ไม่มี)

8 6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process)
1. การวิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน (Situation Analysis) 2.กำหนดวัตถุประสงค์ (Objectives) 3. กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด  ( Marketing Tactics) 4. แผนการดำเนินงานตามกลยุทธ์  (Implementation) 5. การวัดผลและควบคุมการปฏิบัติงาน  (Measurement and Control)

9 จบการนำเสนอ Thank you for attention


ดาวน์โหลด ppt ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google