งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

49% 30-40ปี ชำนาญการ ปี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "49% 30-40ปี ชำนาญการ ปี"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10 49% 30-40ปี ชำนาญการ

11 54.45 1-3ปี

12

13

14

15

16

17 การขับเคลื่อน People Excellence
PA18 : ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุข ของคนทำงาน (Happy Work Life Index) และ Core Value “MPOH” ไปใช้ นายแพทย์ปรารถนา ประสงค์ดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา 3 พฤศจิกายน 2559

18 PSPG-20 P S G One page presentation Vision Motto
ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์มุ่งเน้น การปฏิบัติราชการ ปี ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา “เป็นองค์กรบริหารจัดการระบบสุขภาพต้นแบบสถานบริการได้คุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะและความสุข ประชาชนมีสุขภาวะ” "ซื่อสัตย์สามัคคี มีมนุษยสัมพันธ์ ริเริ่มสร้างสรรค์ จรรโลงวินัย " Vision Motto 5P MODEL PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเป็นเลิศ Promotion & Prevention Excellence Strategy PSPG ยุทธศาสตร์ บริการ เป็นเลิศ Service Excellence บุคลากร People Excellence บริหารเป็นเลิศ ด้วยธรรมาภิบาล Governance Excellence P S G PSPG-20 8. Primary Care Cluster (PCC ) -DHS, Family Medicine 9. Control DM/HT 10. CVD Risk 11. COPD 12. RDU 13. คลินิกแพทย์แผนไทย -Thai traditional massage 14. อัตราตายโรคหลอดเลือดหัวใจ 15. ลดระยะเวลารอคอย Rx CA 16. CKD 17. Quality Health System -รพ.สต.ติดดาว/คป.สอ.ติดดาว -HA -R2R, KM P - 1 18. HR System -HRP, HRM, HRD -Happinometer -Happy work Life Index G - 2 19. Information System 20. Finance 1. Maternal & Child - พัฒนาการเด็กสมวัย -Teenage Pregnancy 3. Long term care ผู้สูงอายุ 4. TB 5. RTI 6. Food Safety 7. Green & Clean Hospital, People Excellence P - 7 S - 10 กลยุทธ์ มุ่งเน้น : PSPG-20 Performance Agreement ของท่านปลัด กสธ. บวก บริบทพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

19 แนวคิดในการขับเคลื่อนงาน ทีม HR สสจ.ฉช. ปี 2560
One page presentation แนวคิดในการขับเคลื่อนงาน ทีม HR สสจ.ฉช. ปี 2560 Vision Mission พัฒนาและอภิบาล ระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคมเพื่อประชาชนสุขภาพดี Core Values ค่านิยมร่วม Mastery เป็นนายตนเอง Originality เร่งสร้างสิ่งใหม่ People centered approach ใส่ใจประชาชน Humility ถ่อมตนอ่อนน้อม “M O P H” ชาตรี นันทพานิช; 7 ตุลาคม 2559 Service excellence Governance excellence ยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน : PSPG P P excellence People excellence Goal เป้าหมาย ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน 5 P Model นพ.ปรารถนา ประสงค์ดี Passion Planning People Process Performance HR Team บุคลากรสาธารณสุข มีความสุข Happy Work Life เก่ง High Performance ดี Value: MOPH Happy Work Place จำนวน พอเหมาะ กระจาย เหมาะสม HRP HRM HRD R2R/KM + Partner บริการสุขภาพ ผู้บริหาร ประชาชน Quality Access Coverage Equity GG สุขภาพดี KPI : ระดับความสำเร็จในการวางแผนกำลังคนด้านสุขภาพ ระดับความสำเร็จการบริหารจัดการระบบการผลิตและพัฒนากำลังคน* ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตามเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happy Work Life Index) และ Core Value “MOPH” ไปใช้ อัตราการสูญเสียบุคลากรด้านสุขภาพ ร้อยละของอำเภอที่มีบุคลากรสาธารณสุขเพียงพอ ร้อยละของครอบครัวที่มีศักยภาพในการดูแลสุขภาพตนเองได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละผลงานวิจัย/R2R ด้านสุขภาพที่เผยแพร่ให้หน่วยงานต่างๆ นำไปใช้ประโยชน์ ระดับความสำเร็จของการสร้างองค์ความรู้และการจัดการความรู้ด้านสุขภาพ* HR CHRO // HR Board // HR Committee // HR Team // HR Partner // HR Network “เรามาทำงานร่วมกัน ด้วยบุญที่เคยสร้างร่วมกันมา ต้องอดทน ให้อภัยซึ่งกันและกัน... ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยืดหยุ่น และ ยกย่องกัน”

20 ต่อ Next Slide การวิเคราะห์ยุทธศาสตร์ People Excellence
Now เป้าหมาย บางพื้นที่ขาดบุคลากร บุคลากรเพียงพอ กระจายเหมาะสม ความด้อย ประสิทธิภาพ, ด้อยคุณภาพ ปฏิบัติงานล่าช้า Happy Work Life : HWL เก่ง ดี มีความสุข ข้อมูลบุคลากรไม่ทันสมัย ไม่มีแผน HRP Happy Work Plave : HWP : องค์กรสร้างสรรค์ สร้างสุข Strategy Excellence PSPG ยุทธศาสตร์ ความเป็นเลิศ 4 ด้าน P : People excellence บุคลากรเป็นเลิศ กลยุทธ์ สสจ.ฉช. : PSPG-20 PA18: ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happy Work Life Index) และ Core Value "MOPH" ไปใช้ ไม่ทราบค่า HWL/HWP เจ้าหน้าที่ : เก่ง ดี มีความสุข ต่อ Next Slide

21 ระบบวัดความสุข HAPPINOMETER ของ กสธ.
กสธ. อยู่ระหว่างพัฒนาโปรแกรม ซึ่งจะเริ่มใช้ ในราวเดือนธันวาคม สำรวจ ผ่านระบบ Online-Based หรือ Mobile App-Based ของ กสธ.

22 เครื่องมือวัดความสุขระดับองค์กร
Happy Workplace INDEX (HWP)

23

24 ? การขับเคลื่อน HWL & MOPH : KPI-PA
(Happy Work Life Index) และ Core Value "MOPH" ไปใช้

25 เจ้าหน้าที่ : เก่ง ดี มีความสุข
มาตรการ/กลยุทธ์ สร้างเสริมกลไกการขับเคลื่อนอย่างมีเอกภาพและประสิทธิภาพ Mechanism : สร้างกลไกการขับเคลื่อน การดำเนินงานทั้งระดับกระทรวง เขต และพื้นที่ MIS : สร้างและจัดการระบบสารสนเทศและเครื่องมือให้ใช้งานง่าย เข้าถึงง่าย ใช้ประโยชน์ได้ 1 ปลูกฝังค่านิยมร่วมและ การสร้างสุขในองค์กร Operate knowledge : เสริมสร้างความรู้ใน การปลูกฝังค่านิยมร่วมและ 2 ฝังรากในระบบ บริหารผลงาน Performance Management : นำคุณลักษณะ MOPH เข้าไว้ในระบบบริหาร ผลการปฏิบัติงาน Happy Work Life/ Happy work place : ผลักดันให้การดำเนินงานสร้างเสริมคุณภาพชีวิตและความสุข ในการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของ การประเมินผลการปฏิบัติราชการ 3 พัฒนานวัตกรรม และการสื่อสารองค์กร KM & Innovation : พัฒนาระบบการจัดการความรู้และนวัตกรรม Corporate Communications :พัฒนาการสื่อสารองค์กรให้มีประสิทธิภาพ 4

26 5 ขั้นตอนสำคัญของการดำเนินงาน HWL&MOPH
1 ก.พ.60 ธ.ค.59- ม.ค.60 มี.ค.60 เม.ย.-ก.ย. 60 2 3 4 5 พ.ย.59 การชี้แจงแนวทางการดำเนินงานวัดความสุข ของการทำงาน และการสร้างค่านิยม MOPH การสำรวจข้อมูลความสุขของการทำงาน และค่านิยม MOPH (อย่างน้อยร้อยละ 60 ของบุคลากรในหน่วยงาน) การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล การสำรวจฯ การจัดทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH การใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH

27 ตัวชี้วัดและเป้าหมายตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (PA) ของ ผอ.รพ./สสอ.
KPI Template ตัวชี้วัดและเป้าหมายตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (PA) ของ ผอ.รพ./สสอ. PA18: ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happy Work Life Index) และ Core Value "MOPH" ไปใช้ รอบที่ 1 รอบที่ 2 ขั้นตอน กิจกรรม 1 การชี้แจงแนวทางการดำเนินงานวัดความสุขของการทำงาน และการสร้างค่านิยม MOPH การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลการสำรวจฯ 2 การสำรวจข้อมูลความสุขของการทำงานและค่านิยม MOPH (ราวเดือนธันวาคม 2559) การจัดทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH 3 สำรวจได้ร้อยละ 60 ของบุคลากรในหน่วยงาน (มาตรฐานค่ากลาง) การใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH 4 สำรวจได้ร้อยละ 70 ของบุคลากรในหน่วยงาน (เกณฑ์ท้าทาย) การจัดทำเอกสารสรุปผลการดำเนินงาน (สาระ,ความครบถ้วน,สมบูรณ์) 5 สำรวจได้ร้อยละ 80 ของบุคลากรในหน่วยงาน (เกณฑ์ท้าทายมาก) การรายงานผลการดำเนินงานให้ สสจ.ได้ทันเวลา (30 กันยายน 2560) เกณฑ์ การให้คะแนน ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5 สำเร็จ ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 1-2 ขั้นตอนที่ 1-3 ขั้นตอนที่ 1-4 ขั้นตอนที่ 1-5 วิธีการประเมิน : สำรวจ ผ่านระบบ Online-Based หรือ Mobile App-Based ของ กสธ. แหล่งข้อมูล/หลักฐานอ้างอิง : ตรวจสอบจากฐานข้อมูล เอกสาร สรุปผลการดำเนินงาน และรายงานผลการดำเนินงาน ผู้ประเมิน : นายชาตรี นันทพานิช กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล

28 ? Quick Win

29 PA : People Excellence ของ นพ.สสจ.ฉช. , ปี 2560
Quick Win PA : People Excellence ของ นพ.สสจ.ฉช. , ปี 2560 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน 12 เดือน Policy Setting : 5P Model Strategic Formulation : PSPG-20 (P7S10P1G2), Action Plan Strategic Deployment : PA Strategic Evaluation : SMS, M&E สำรวจประเมินดัชนีความสุขของคนทำงานรายบุคคล (เกณฑ์มากกว่าร้อยละ 60 ของบุคลากร) วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลการสำรวจฯ จัดทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH ดำเนินการ/ ใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH

30 Quick Win PA ของ ผอ.รพ./สสอ., ปี 2560
(Happy Work Life Index) และ Core Value "MOPH" ไปใช้ Quick Win PA ของ ผอ.รพ./สสอ., ปี 2560 Quick Win / Small Success 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน 12 เดือน การชี้แจงแนวทางการดำเนินงานวัดความสุขของการทำงาน และ การสร้างค่านิยม MOPH การสำรวจข้อมูลความสุขของการทำงานและค่านิยม MOPH (ต่อ) การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล การสำรวจฯ การใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH การสำรวจข้อมูลความสุขของการทำงานและค่านิยม MOPH (ราวเดือนธันวาคม 2559) การจัดทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงานและการสร้างค่านิยม MOPH การจัดทำเอกสารสรุปผลการดำเนินงาน (สาระ,ความครบถ้วน,สมบูรณ์) การรายงานผลการดำเนินงานให้ สสจ. ได้ทันเวลา (30 กันยายน 2560)

31 โดยดูที่ผลสำเร็จของงานตามตัวชี้วัด (KPI) เป็นสำคัญ
One page presentation หลักในการบริหารงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ของ นพ.ปรารถนา ประสงค์ดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา “ 5 P Model " PASSION คือ ความปรารถนาอย่างแรงกล้า เพื่อต้องการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ดี ถูกต้อง มีคุณค่า ด้วยใจรัก อย่างมีพลัง PLANNING คือ การทำแผนให้ชัดเจนว่าจะ ทำอะไร โดยมีการกำหนดกลยุทธ์ (Strategy) และตัวชี้วัด (KPI) ที่ชัดเจน วัดได้ ตอบสนอง ต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายโดยมุ่งเน้น แผนการพัฒนาระบบบริการ (Service Plan) แผนพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย (PP) และ แผนพัฒนาระบบบริหารจัดการ อย่างมี ธรรมาภิบาล(Good Governance) แบบมีส่วนร่วม (Participation) PEOPLE คือ การมุ่งเน้นการวางแผนกำลังคน (HRP) ให้มีปริมาณที่พอเพียง มีการ กระจายของบุคลากร ที่ รพ.สต./ สสอ./ รพช./ รพท. / กลุ่มงาน/ ฝ่าย /งาน เหมาะสมและ เป็นธรรมตามมาตรฐาน FTE, Service Base, Population Base มีการบริหารจัดการ (HRM) อย่างมีธรรมาภิบาล มีการประเมินบุคลากร(Performance) โดยพิจารณาตามผลสำเร็จ และสมรรถนะในการปฏิบัติงาน สร้างคน และพัฒนาคน (HRD) ให้มีความรู้ ความ สามารถ ทักษะ สมรรถนะ ทั้งด้านบริหาร บริการ วิชาการ รวมถึงการมีความสุข สมดุลในชีวิตและการทำงาน PROCESS คือ กระบวนการในการทำงาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมอบหมายให้พื้นที่ รพท. รพช. สสอ. และ รพ.สต. ร่วมกันดำเนินการในรูปแบบระบบสุขภาพอำเภอ (DHS) สำหรับกลุ่มงานต่างๆ ในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จะมุ่งเน้นกระบวนการวางแผน กำกับ ติดตามและประเมินผลความก้าวหน้าเป็นรายไตรมาส PERFORMANCE คือ การมุ่งในผลสัมฤทธิ์ของงาน (RBM) โดยมีระบบการประเมินผลการปฏิบัติราชการ โดยดูที่ผลสำเร็จของงานตามตัวชี้วัด (KPI) เป็นสำคัญ กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์สาธารณสุข ; 3 ตุลาคม 2559

32

33 ? ค่านิยม MOPH M O P H

34 People ค่านิยมร่วม MOPH Mastery Originality Humility เป็นนายตนเอง
เร่งสร้างสิ่งใหม่ People centered approach ใส่ใจประชาชน Humility ถ่อมตนอ่อนน้อม

35 M Mastery เป็นนายตนเอง

36 Originality เร่งสร้างสิ่งใหม่ O

37 ใส่ใจประชาชน People centered approach P

38 Humility ถ่อมตนอ่อนน้อม H

39 โรงพยาบาลพุทธโสธร

40

41 ซื่อสัตย์มีวินัย สรรสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจประชาชน ทำตนอ่อนน้อม

42 3 ประเด็นยุทธศาสตร์ 7 เป้าประสงค์ 20 ตัวชี้วัดเป้าประสงค์ 19 กลยุทธ์ 36 ตัวชี้วัดผลผลิต 48 แผนงาน/กิจกรรมหลัก

43 ประเด็นยุทธศาสตร์ 2. มีการบริหารเชิงกลยุทธ์
ประเด็นยุทธศาสตร์ มีการบริหารเชิงกลยุทธ์ เป้าประสงค์ มีการบริหารทรัพยากร อย่างคุ้มค่า กลยุทธ์ (14/19) การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล 27. ร้อยละความพึงพอใจ และความสุขจากการทำงานเพิ่มขึ้น 28.ร้อยละของหน่วยงานอื่นๆมีการบริหารอัตรากำลังที่เพียงพอ 29.ร้อยละความสำเร็จบุคลากรได้รับการพัฒนาตามแผนที่วางไว้ 30. ร้อยละบุคลากรด้านสาธารณสุขได้รับการพัฒนา

44

45

46

47

48

49

50

51

52

53 (ร่าง) HR Strategic plan
นบส. Leadership Strength Finder ผบต. / ผบก. ธรรมาภิบาล/คุณธรรมจริยธรรมผู้บริหาร Training of Trainer Strength Finder เสริมสร้างภาวะผู้นำและเทคนิคกาสอนงาน การพัฒนาบุคลิกภาพ การพัฒนาขีดความ สามารถด้วยการเรียนรู้ด้วยตนเอง E-Leanning Leadership Skill Excellence Service เพิ่มพูนความรู้ ทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติงาน การพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารในการบริการ Business Knowledge Competency based Development PMQA Safety and Environment Core Values - Ethics แผนการพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคนิค ความรู้ทางการบริหารจัดการ และทักษะความเป็นผู้นำ

54

55


ดาวน์โหลด ppt 49% 30-40ปี ชำนาญการ ปี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google