งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายธีรพงษ์ กล่ำแป้น Mr. Theerapong Klampaen.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายธีรพงษ์ กล่ำแป้น Mr. Theerapong Klampaen."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายธีรพงษ์ กล่ำแป้น Mr. Theerapong Klampaen

3 ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายธนายุทธ อินแตง Mr. Thanayuth Intang

4 ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายภัทรภณ ด่านพงศ์สุวรรณ์ Mr. Pattarapon Danpongsuwan

5 1 ชื่อ นางมีนา ปัญญาสวรรค์ 2 โทรศัพท์ 084-8788590 โทรศัพท์ 084-8788590 3 ต้องการสื่อ วิชาภาษาอังกฤษ ต้องการสื่อ วิชาภาษาอังกฤษ 4 ชื่อเรื่อง Tense ชื่อเรื่อง Tense 5 ระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 - ม.6) ระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 - ม.6) โรงเรียน นครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ โรงเรียน นครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ 6 เผยแพร่ผลงาน (Implement)

6 1 Ms. Meena Panyasawan 2 Tel. 084-8788590 Tel. 084-8788590 3 Present English Learning Present English Learning 4 Topic "Tense" Topic "Tense" 5 Secondary education 4 – 6 Nakornonwittaya 4 watbangpreaknue school 6 เผยแพร่ผลงาน (Implement)

7 อาจารย์ที่ปรึกษา (Adviser) อาจารย์ศรัณย์ จิตโสภา Teacher Saran Chitsopa อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการสมรรถะวิชาชีพ

8 อาจารย์ที่ปรึกษา (Adviser) อาจารย์ธวัชชัย ทะนงค์ Teacher Thawatchai Tanong อาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มวิชาสามัญ

9 อาจารย์ที่ปรึกษา (Adviser) Joy Lovenia Risma Morales Teacher Joy Lovenia Risma Morales อาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มภาษาต่างประเทศ

10 อาจารย์ที่ปรึกษา (Adviser) อาจารย์พรรณพิลาศ ตรีชัยศรี Teacher Panpilas Trichaisri อาจารย์ที่ปรึกษาด้าน ICT

11 ในปัจจุบันภาษาอังกฤษมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย ควบคู่ไป กับความต้องการในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การเรียนรู้ในขั้นพื้นฐานค่อนข้างเป็นสิ่งลำบาก สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาตอนปลายที่มีพื้นฐานทักษะไม่แน่น ประกอบกับวิธีการ สอนภาษาอังกฤษนั้นยังไม่ตรงกับความต้องการเรียนเท่าที่ควร และ เมื่อไม่มีพื้นฐานที่เพียงพอ จึงทำให้ไม่สามารถรับการเรียนรู้ใหม่ ๆ และส่งผลต่อการเรียนภาษาอังกฤษในระยะยาว หลักการและเหตุผล (Rationale)

12 ผู้จัดทำได้เล็งเห็นปัญหาด้านทักษะภาษาอังกฤษพื้นฐาน จึงมี ความต้องการที่จะสร้างแอนิเมชันสื่อการเรียนรู้เรื่อง Tense ทั้ง 12 Tense ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจหลักของภาษาอังกฤษ เพื่อใช้เป็นแนวทาง ในการส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักการและเหตุผล (ต่อ) (Rationale)

13 At present, English is widely used and it is associated with the need to learn it continuously. However learning the basics is quite difficult. In the school, student’s English skills is very low and the teaching method does not meet the expected outcome of the students. There is an insufficient techniques and methods which affects the learning process. หลักการและเหตุผล (Rationale)

14 For this reason, we opted to find a solution. Thus, this project is being developed to alleviate the constraints in learning English. หลักการและเหตุผล (Rationale)

15 วัตถุประสงค์ (Objectives)  เพื่อสร้างพื้นฐานให้กับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในอนาคต  เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างลักษณะนิสัยที่ดีในการเรียนรู้ที่ดีทำให้การเรียน ภาษาอังกฤษในอนาคตเป็นเรื่องง่าย  เพื่อให้มีความเข้าใจและสามารถยกตัวอย่างประโยคของ Tense ได้

16  To build the foundation of learning English in the future.  In order to have a better understanding of the English language.  To create a good habit in learning English.  In order to have an understanding in some example sentences that has different tenses. sentences that has different tenses. วัตถุประสงค์ (Objectives)

17 ขอบเขตของโครงการ (Scope of project) เสนอเนื้อหาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชัน เสียง พร้อมคำบรรยาย 12 Tenses แบ่งออกเป็น Tenses ใหญ่ได้ 3 Tenses ได้แก่ 1. Past Tense (พูดถึงเรื่องราวในอดีต) 2. Present Tense (พูดถึงเรื่องราวในปัจจุบัน) 3. Future Tense (พูดถึงเรื่องราวในอนาคต)

18 Content in the form of animation, audio and subtitles 12 Tenses divided into 3 Tenses including large Tenses. 1. Past Tense 2. Present Tense 3. Future Tense ขอบเขตของโครงการ (Scope of project)

19 เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาโครงการ (Instrumenttation) Adobe Audition CS6 Adobe Photoshop CS6 Adobe Flash CS6 Professional

20 วิธีการดำเนินงาน (Procedure) เริ่มต้น ศึกษาข้อมูล ศึกษาการใช้โปรแกรม ออกแบบสื่อการเรียนการ สอน ทดสอบโปรแกรม แก้ไขและ ปรับปรุงใช่ หรือไม่ ? จัดทำรูปเล่ม จบการทำงาน ใช่ ไม่ แก้ไขปรับปรุง

21 วิธีการดำเนินงาน (Procedure) Start Learning data Learning Program Create Learning Test animated story Modified Products? Create a book Finished yes No Edit

22  การ์ตูนแอนิเมชัน หมายถึง การสร้างภาพเคลื่อนไหวโดยการฉาย ภาพนิ่งหลาย ๆ ภาพต่อเนื่องกันด้วยความเร็วสูง นิยามศัพท์เฉพาะ (Terminologies)  สื่อการเรียนรู้ หมายถึง วัสดุ อุปกรณ์ หรือวิธีการใด ๆ ก็ตามที่เป็น ตัวกลางหรือพาหะในการถ่ายทอดความรู้  เท้นส์ หมายถึง รูปแบบ (หรือโครงสร้าง) ของกริยา ที่แสดงให้เรา ทราบว่า การกระทำหรือเหตุการ นั้น ๆ เกิดขึ้นเมื่อใด

23  Animation means to create animation by projecting several still images continuously at high speed.  Learning refers to any device or method of any intermediaries or carriers of knowledge.  Mountain House is a pattern or structure of the verb. That shows the actions or events that occur. นิยามศัพท์เฉพาะ (Terminologies)

24 ระยะเวลาในการดำเนินงาน (Duration) เริ่มจัดทำโครงการ 16 มิถุนายน 2557 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2558

25 ระยะเวลาในการดำเนินงาน (Duration) Start Project 16 th June 2014 To 27 th Februaru 2015

26 งบประมาณค่าใช้จ่าย (Budget) ที่รายการจำนวน1ค่าห้องปฏิบัติการ(ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์) 2,008 บาท 2ค่าจัดทำรูปเล่ม 1,000 บาท ค่าจัดทำรูปเล่ม 3,008 บาท

27 งบประมาณค่าใช้จ่าย (Budget) No.ListAmount1Laboratory 2,008 ฿ 2 Book Project 1,000 ฿ Sum 3,008 ฿

28 งบประมาณค่าใช้จ่าย (Budget)

29 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ (Expected Outcome) 1. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น 2. ผู้เรียนมีทักษะในการใช้ Tense มากยิ่งขึ้น 3. ผู้เรียนมีพื้นฐานการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการศึกษาในระดับสูงมากยิ่งขึ้น 4. ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษส่งผลให้ สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น 5. ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างการแต่งประโยค Tense ในรูปแบบ ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

30 1. Students have a better understanding in learning English Language. 2. Students have the skills in using tenses. 3. Learn the basics of the English language to be used in education. 4. The class have fun in learning English result. It can be learned easily. 5. Students can create sentences by their own using the proper tenses. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ (Expected Outcome)

31 ปัญหา (Problem) 1. การทำงานในช่วงแรกเกิดความล่าช้า เนื่องจากยังขาดความรู้ และ ความชำนาญในโปรแกรมที่เลือกใช้ ความชำนาญในโปรแกรมที่เลือกใช้ 2. การออกแบบตกแต่ง และหาข้อมูลใช้ระยะเวลานาน 3. คำสั่งที่นำมาใช้งานบางส่วนเกิดความผิดพลาด ทำให้ไม่สามารถ ดำเนินงานต่อได้ ต้องทำการแก้ไขก่อน จึงเสียเวลาพอสมควร ดำเนินงานต่อได้ ต้องทำการแก้ไขก่อน จึงเสียเวลาพอสมควร

32 1. Working on the first phase was delayed due to the lack of knowledge and expertise in program selected. knowledge and expertise in program selected. 2. Interior Designing takes a long time. 3. The program codes encounter several errors and needs to be resolved first before continuing the project. be resolved first before continuing the project. ปัญหา (Problem)

33 การประเมินผล (Assessment) 1. สื่อการเรียนการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ นำเสนอในรูปแบบสื่อ การเรียนการสอน มีลูกเล่นต่าง ๆ ทำให้น่าสนใจมากขึ้น การเรียนการสอน มีลูกเล่นต่าง ๆ ทำให้น่าสนใจมากขึ้น 2. รูปแบบของการนำเสนอ เน้นการนำเสนอเกี่ยวกับ การสอน คำศัพท์ภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3. สื่อการเรียนการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้แหล่งข้อมูลที่มีความ ถูกต้อง และสามารถนำไปใช้งานจริง ถูกต้อง และสามารถนำไปใช้งานจริง

34 1. Materials for teaching English presented in the form of learning and teaching has a features that make it more learning and teaching has a features that make it more interesting. interesting. 2. The theme of this presentation is to teach English vocabularies. vocabularies. 3. The medium of instruction in English and the sources of information are accurate which can be applied to practical use. information are accurate which can be applied to practical use. การประเมินผล (Assessment)

35 การจัดทำการ์ตูนแอนิเมชันสื่อการเรียนรู้เรื่อง เท้นส์ ภาษาอังกฤษ ที่ควรรู้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการ์ตูนแอนิเมชันนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Tense ทั้ง 12 Tense ทำให้ผู้สนใจได้รับความรู้และมีการศึกษาค้นคว้า เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งผู้จัดทำได้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลของ Tense ทั้ง 12 Tense โดยละเอียด และจัดทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชันสื่อการ เรียนรู้ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Tense ทั้ง 12 Tense ที่สมบูรณ์ครบถ้วน เพื่อให้ งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดทำการ์ตูนแอนิเมชันสื่อการเรียนรู้เรื่อง เท้นส์ ภาษาอังกฤษ ที่ควรรู้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการ์ตูนแอนิเมชันนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Tense ทั้ง 12 Tense ทำให้ผู้สนใจได้รับความรู้และมีการศึกษาค้นคว้า เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งผู้จัดทำได้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลของ Tense ทั้ง 12 Tense โดยละเอียด และจัดทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชันสื่อการ เรียนรู้ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Tense ทั้ง 12 Tense ที่สมบูรณ์ครบถ้วน เพื่อให้ งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ สรุปผลการจัดทำโครงการ (Concept Summarization)

36 Animated cartoon in learning English tenses aims to create an animation that presents information about the 12 tenses. Learning tenses must acquire knowledge and research to achieve a correct understanding. Thus, this study shows the complete details and documented animation about 12 tenses in English Language. สรุปผลการจัดทำโครงการ (Concept Summarization)

37 Thank You!


ดาวน์โหลด ppt ผู้รับผิดชอบโครงการ (Prepared By) นายธีรพงษ์ กล่ำแป้น Mr. Theerapong Klampaen.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google