งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)

2 การสร้างแบรนด์ออนไลน์
องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ (Relevance) >> คุณค่าเชิงประโยชน์ (Function Value), คุณค่าเชิงอารมณ์ (Emotional Value) - คุณค่านั้นได้ถูกรับรู้ (Perceived Value)

3 การสร้างแบรนด์ออนไลน์
การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 1. ชื่อ >> โดเมนเนม (Domain name) แนวทางในการตั้งโดเมนเนมที่ดี > จะต้องสั้น > ต้องจดจำง่าย > ควรใช้ชื่อที่สะกดผิดได้ยาก > ควรใช้ .com หรือ .co.th

4 การสร้างแบรนด์ออนไลน์
การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 2. คำขวัญ (Slogan) > ซื่อง่ายขายฟรี > เว็บแรกที่คุณเลือก > ตลาดออนไลน์บนปลายนิ้ว > อัพเดททุกลมหายใจ > ขอเป็นยามเฝ้าแผ่นดิน > มหานครวัยรุ่นออนไลน์ > อารมณ์ดี 24 ชั่วโมง

5 การสร้างแบรนด์ออนไลน์
การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 3. โลโก้ (Logo) >> เน้นให้จดจำโลโก้ ซึ่งเป็นตัวบอกเรื่องราวแทนคำพูด มากมาย

6 การสร้างแบรนด์ออนไลน์
การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 4. สี >> ใช้สีโทนเดียวกันตลอดทั้งเว็บ >> มักใช้สีขาวหรือสีอ่อน >> เรียบง่ายและสะดวกในการซื้อสินค้า

7 แบนเนอร์ ดึงดูดความสนใจ กำหนดกลุ่มเป้าหมายชัดเจน
วัดความสำเร็จได้ง่าย >> สามารถใช้โปรแกรมวิเคราะห์ มีคนเห็นแบน เนอร์ของเราเท่าไร มีจำนวนคนคลิกเท่าไร ทำให้เกิดยอดขายขึ้นได้เท่าไร

8 แบนเนอร์ วิธีการลงโฆษณาแบนเนอร์ การแลกเปลี่ยนแบนเนอร์
การเป็นสมาชิกเครือข่ายตลาดแบนเนอร์ Ex. , , การลงแบนเนอน์ในเว็บไซต์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราและจ่ายค่าโฆษณา ตามที่เว็บไซต์นั้นกำหนด

9 การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing)
เพิ่มจำนวนคนเข้ามาที่เว็บไซต์ เพิ่มจำนวนการสั่งซื้อหรือเพิ่มยอดขาย รับ Feed back และข้อมูลจากลูกค้า เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือการรับรู้

10 การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing)
การตลาดแบบได้รับอนุญาต (Permission Marketing) คือ การตลาดแบบ ได้รับอนุญาตที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคอนุญาตเสียก่อนที่จะได้รับสื่อทาง การตลาด เมื่อได้รับอนุญาตแล้วสื่อที่เราส่งตรงไปยังผู้ที่อนุญาตจะได้รับความ สนใจ โดยผู้บริโภคไม่รู้สึกว่าสื่อดังกล่าวนั้นเข้ามาขัดจังหวะเหมือนในอดีต นั่น เป็นการทำให้ผู้บริโภคเดิมที่เคยเป็นคนแปลกหน้า เริ่มค่อย ๆ กลายมาเป็น เพื่อนของเราและสามารถเป็นลูกค้าได้ตลอดชีวิต (Lifetime Customer)

11 การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing)
การสร้างรายชื่ออีเมล์ลูกค้า (Mailing List) ต้องได้รับการอนุญาตจากลูกค้า ก่อน จึงสามารถทำได้ ณ จุดที่ธุรกิจมีการสัมผัสกับลูกค้า เป็นได้ทั้ง online และ offline เช่น ทุก ๆ หน้าบนเว็บไซต์ หรือหน้าที่นิยมที่สุด ลายเซ็นของอีเมล์ (Signature) หน้าปลายทาง (Landing Page) เมื่อถูกคลิก อีเมล์ยืนยันในการสั่งซื้อที่ถูกจัดไป ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

12 การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing)
รูปแบบของข้อมูลผ่านทางอีเมล์ รูปแบบจดหมายข่าว รูปแบบโปรโมชั่น รูปแบบการแจ้งข่าวจัดงาน รูปแบบประกาศ

13 เว็บบอร์ด เว็บบอร์ดทั่วไป www.pantip.com
เว็บบอร์ดเฉพาะเรื่อง ,

14 การเป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ (Site Sponsorships)
เป็นการที่ทางเว็บไซต์เปิดโอกาสให้ธุรกิจเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ใน การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้โดยมุ่งหวังที่จะสร้างการับรู้ถึงแบรนด์หรือสินค้า และบริการ มากกว่าที่จะเน้นในเรื่องของยอดขาย

15 ประกาศโฆษณา (Classified)
ลักษณะเหมือนการประกาศโฆษณาในหนังสือพิมพ์ คือมีเนื้อที่ให้เขียน โฆษณาที่อาจจะเป็นตัวหนังสือและรูปภาพ โดยแบ่งออกตามหมวดสินค้าและ บริการต่าง ๆ เช่น รถมือสอง อลังหาริมทรัพย์ แฟชั่น สินค้าไอที ท่องเที่ยว สุขภาพและความงาม เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ซึ่งเป็น เว็บไซต์ในเครือของ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประสงค์ขายสินค้า มาลงรายลเอียดพร้อมราคม รวมถึงข้อมูลในการติดต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

16 การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ (Online Public Relation)
เว็บไซต์ การจัดงานในเทศกาลพิเศษหรือโอกาสทางออนไลน์ต่าง ๆ การประชาสัมพันธ์ผ่านชุมชนออนไลน์

17 การส่งเสริมการขายออนไลน์ (Online Sale Promotion)
คูปองออนไลน์ >> ถือเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการคูปอง ออนไลน์ และยังมีลักษณะของคูปองที่ไม่ต้องพิมพ์ออกมาใช้ เรียกว่า “รหัส คูปอง” ที่เป็นรหัสตัวอักษรหรือตัวเลข จะถูกใช้เวลาที่จะชำระเงินออนไลน์ แล้ง จะมีช่องให้ใส่รหัสคูปองเพื่อรับส่วนลด เช่น การแจกของตัวอย่าง >> สินค้าประเภทโปรแกรมที่ให้ดาวน์โหลดฟรีไปใช้ กำหนดระยะเวลา วัน หลังจากนั้นจะเลือกซื้อหรือลบโปรแกรมออกจาก เครื่องของตนเอง

18 เกมส์โฆษณา (Advergame)
จะมีต้นทุนไม่ต่ำมากนัก แต่ก็ยังต่ำกว่าการโฆษณาทางโทรทัศน์ หรือ หนังสือพิมพ์ ทำให้คนใช้เวลานานกว่าโฆษณารูปแบบอื่น ทำให้เกิดการบอกต่อ มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวก่อนการเล่นเกมโฆษณา Ex. เกมส์ของโอโม้, คนอร์

19 การตลาดผ่าน SMS เป็นการแจ้งข้อมูลข่าวสารสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ ของข้อความสั้น ๆ ที่สามารถกระทำได้รวดเร็วผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์ต่าง ๆ และมีลักษณะเชิงรุกเนื่องจากสามารถส่งไปขณะที่ผู้รับไม่ว่าอยู่แห่งหน ตำบลใดก็สามารถรับได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดคอมพิวเตอร์

20 END Question?


ดาวน์โหลด ppt Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google