งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

องค์ประกอบของ Ecommerce

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "องค์ประกอบของ Ecommerce"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 องค์ประกอบของ Ecommerce
อ.จุมพฏ กาญจนกำธร 6 December 2007

2 องค์ประกอบของ E Commerce
เว็บไซต์ สินค้า การชำระเงิน คนดูแล การประชาสัมพันธ์ การขนส่ง ลูกค้า

3 SME ใช้ประโยชน์ อย่างไร
เพิ่มรายรับ เพิ่มกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มเวลาในการให้บริการ

4 ลดรายจ่าย เครื่องมือสื่อสาร พนักงาน ทำเล

5 รูปแบบการทำธุรกิจของ E Commerce
C2C Model ลูกค้า สู่ ลูกค้า (Customer to Customer)

6 B2C Model บริษัท สู่ ลูกค้า Business to Consumer

7

8

9

10 B2B Model บริษัท สู่ บริษัท Business to Business Thailand.com

11

12 B2G Model บริษัท สู่ องค์กรรัฐบาล Business to Government

13

14 D2B วงดนตรีที่แยกไปแล้ว Dan, Big, Beam

15 รูปแบบของ E Commerce

16 รายการสินค้าออนไลน์ E Catalog
แค๊คตาล๊อกสินค้า รูปแบบง่าย ๆ มีรูปภาพ รายละเอียด ราคา ที่อยู่ติดต่อ

17 2.ร้านค้าออนไลน์ E shop , E tailor
ร้านค้าเต็มรูปแบบ ซื้อสินค้าออนไลน์ได้ มีระบบ ช๊อปปิ้งการ์ด, ระบบชำระเงิน

18

19

20 3. การประกาศซื้อ – ขาย E Classifieds)
ประกาศซื้อ-ขายสินค้าพร้อมรายละเอียดรูปภาพ ใครสนใจ ก็สามารถติดต่อกันเองได้

21

22

23 4. การประมูลสินค้า E Auction
การประมูลสินค้า ใครชนะประมูลจะมีโอกาสซื้อสินค้า ประมูลหลายรูปแบบ Sealed Bid,Reverse Auction

24

25

26

27 5.ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ E Marketplace
ตลาดนัดขนาดใหญ่ ที่มีการรวบรวมเว็บไซต์ของร้านค้าและบริษัทต่าง ๆ มากมาย มีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าเอาไว้เป็นสัดส่วน

28

29

30 สรุป รูปแบบของ E commerce
รายการสินค้าออนไลน์ E Catalog ร้านค้าออนไลน์ E Tailor การประกาศซื้อขาย E Classified การประมูลสินค้า E Auction ตลาดกลางอิเล็กทรอนิคส์ E Marketplace

31 โมเดลทางธุรกิจ E Commerce

32 Click and Mortar เป็นรูปแบบที่มีธุรกิจจริง Real อยู่แล้ว
แต่ขยายมาทำในอินเตอร์เน็ต

33

34

35

36 Click and Click เป็นการให้บริการบนอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว
ไม่มีธุรกิจจริง (ไม่มีร้านค้า)

37

38

39 คำถาม ???? นักศึกษา..จะเลือกทำ E Commerce ในรูปแบบไหน ?????

40 ตัวอย่าง เว็บ E Commerce

41 ขายปาท่องโก๋ ออนไลน์ www.tarad.com/pratongko
ขายปลีก-ส่ง ตัวละ 2 บาท, 3 ตัว 5 บาท, 7 ตัว 10 บาท,14 ตัว 20 บาท จำนวนสั่งไม่จำกัด ซื้อจำนวนมาก “ส่งถึงบ้าน..ออฟฟิต..ร้านค้า”

42

43

44

45

46 www.plarainter.com ปลาร้าอินเตอร์

47 การเริ่มต้น ทำ E Commerce

48 วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซด์ (5w + 1H)
Who ลูกค้าคือใคร? อายุ เพศ การศึกษา ฐานเงินเดือน อาชีพ ความชอบ ฯลฯ Where ลูกค้าอยู่ที่ไหน ? สถานที่ (ประเทศไทย หรือ ต่างประเทศ) What อะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ Why ทำไม เขา ต้องมาหาเรา ราคา ? บริการ? When เมื่อไร.ที่เขา ต้องการเรา .วาเลนไทน์?.. How เราทำอย่างไร ??

49 ตัวอย่าง.. www.MONDERA.com ขายแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน

50

51 ตัวอย่าง.. www.MONDERA.com ขายแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน
Who ลูกค้าคือผู้ชายที่กำลังจะแต่งงาน อายุ ปี Where ลูกค้าอยู่ที่ไหน ? อยู่ใน USA What แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน เน้น คุณภาพ และความคุ้มค่า Quality & Value Why ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ, แต่งแหวนได้ด้วยตัวคุณเอง, ส่งฟรี 30 วัน พร้อมรับคืน When พ.ย.- ก.พ. ของทุกปี เป็นช่วงเวลาของการแต่งงาน How ส่ง E mail หากลุ่มเป้าหมาย,Search Engine, ลงโฆษณาในเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมาย

52 เริ่มเข้าสู่การออนไลน์
1.เลือกโดเมนเนม ของเว็บไซต์ .com Commercial การค้า .net Network เทคนิค .org Organization องค์กร,มูลนิธิ,สมาคม .co.th Company Thailand .in.th Individual ส่วนตัว .co.jp เว็บไซต์การค้าของประเทศญี่ปุ่น Japan .com.sg เว็บไซต์การค้าของประเทศสิงคโปร์ Singapore

53 2. จดโดเมน .co.th, in.th จดที่ www.thnic.net
.com, .net, .org จดที่

54 หลักการตั้งชื่อ โดเมน
ถ้ามีบริษัท ชื่อสินค้า หรือบริการ ก็ใช้ชื่อเหล่านั้นตั้งเป็นชื่อเว็บไซต์

55 ชื่อเว็บแสดงลักษณะของบริการของเว็บ

56 สั้น จำง่าย ๆ พูดง่าย และ สะกดง่าย

57 บางครั้งชื่อยาว..ก็จำง่าย..เหมือนกัน

58 ระวัง การเติม S หรือไม่เติม S
ระวังการใช้คำพ้องเสียง 4, U, 2

59 หลีกเลี่ยงการใช้ (ขีดกลาง หรือ Hyphen)
ออกเสียงยาก การตั้งชื่อแบบไม่มีความหมายเลยก็ได้

60 สิ่งจำเป็นสำหรับเว็บไซต์ E Commerce
ชื่อเว็บไซต์ หมวดหมู่สินค้า รูปภาพสินค้า ช๊อปปิ้งการ์ด (ตะกร้าสินค้า) ระดับค้นหาสินค้า Search สินค้าแนะนำ หัวข้อที่น่าสนใจ ราคาที่ดึงดูดใจ

61

62 การขยายตลาดสู่ตลาดระดับโลก E Marketplace

63 E Marketplace คือ ? ตลาดนัดขนาดใหญ่ ที่มีการรวบรวมเว็บไซต์ ของร้านค้า และบริษัท ต่าง ๆ มากมาย โดยมีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าเอาไว้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปดูสินค้าภายในร้านค้าต่าง ๆ ภายในตลาด ได้อย่างง่ายดายและสะดวก

64 แบ่งออกเป็น E Marketplace ภายในประเทศ เช่น E Marketplace ภูมิภาค / โลก เช่น

65

66 www.Alibaba.com ตลาดการค้าแห่งใหม่ 500 บริษัททั่วโลก
ทุกหมวดหมู่ประเภทธุรกิจและสินค้า

67

68 ตลาดกลางด้านอาหาร หลากหลายประเภท เช่น ข้าว,กุ้ง,ไก่,ผัก ฯลฯ

69 E MarketPlace ของเกาหลี

70 www.TARAD.com ตลาดนัดออนไลน์ของไทย บริการเปิดเว็บไซด์ร้านค้า..ฟรี...
มีร้านค้า 1 หมื่นกว่าร้านค้า... สินค้ามีแสนกว่ารายการ...

71

72 เอา Web ของเราไป Link กับ Web เหล่านี้ให้ได้ ..ท่านจะได้ตลาดมหาศาล...
Local International

73

74

75

76

77

78

79

80 How to Success ??? C & D C is Copy D is Development

81 Next…. วิธีการรับชำระเงิน วิธีการส่งสินค้า
การเก็บข้อมูลสถิติ และศึกษาพฤติกรรมผู้ชมเว็บไซต์ การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทย E Marketing

82 มอบหมายงาน... (13/12/07) เขียนใส่กระดาษ ส่งครู...(เพื่อเช็คชื่อการมาเรียน)
ชื่อนักศึกษา......เลขที่ เลขที่บัตรประชาชน ชื่อร้าน ที่อยู่ โทรศัพท์ ……… สินค้าที่สนใจต้องการนำเสนอใน Web ตัวเอง.. บรรยาย ลักษณะของร้านค้า ตัวเอง......

83

84

85

86 อย่าพลาด...โอกาสพิเศษสำหรับท่านเท่านั้น

87 Good Luck and Enjoy for your Exam (afternoon)


ดาวน์โหลด ppt องค์ประกอบของ Ecommerce

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google