งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Business Administration Faculty

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Business Administration Faculty"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Business Administration Faculty
MK380 Marketing Information System Introduction Marketing Information System (MK 380 : Pre MK109 , SC209) MK315 Semester 1/47 By Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Marketing Department Business Administration Faculty MK380 kulachatr Chatrakul Na Ayudhya

2 About Your Teacher My Academic Profile
Mr.Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya My Academic Profile B.Sc in Chemical Industrial CMU (Silicate Technology ) 1992 MBA. in Marketing PYU 1998 MITM (Master of Information Technology and Management) , CMU MKIS , Retailing Mng. , Dummy Production Management : MK380

3 Information and Communication Tecnology ; ICT
MK380

4 Information and Communication Tecnology ; ICT
MK380

5 Information and Communication Tecnology ; ICT
MK380

6 The Innovation of Communication
MK380

7 The Innovation of Communication
MK380

8 “เมื่ออนาคตไล่ล่าคุณ” Juan Enrique
“As the Future Catch you” “เมื่ออนาคตไล่ล่าคุณ” Juan Enrique MK380

9 MK380

10 Have you ever hear something like these?
Knowledge Based Economy Learning Society GMO’s Cloning Genome Nano Technology Bio-Informatic Molecular Technology MK380

11 Knowledge based Economy
"สู้ด้วยสมอง” "ความมั่งคั่งใหม่ของโลก สร้างขึ้นจากความรู้….แต่ประชากรส่วนใหญ่ของโลก ยังคงทำงานในธุรกิจหรือบากบั่นกับการผลิต ประกอบ หรือขายโภคภัณฑ์ …ดังนั้นช่องว่างระหว่างผู้ที่รู้จักเทคโนโลยีกับผู้ไม่รู้จึง ขยายตัว อย่างง่ายดาย เมื่อการวิจัยและพัฒนาไปเร็วขึ้น" "ในขณะที่ 3 อันดับแรกของบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐ เป็นธุรกิจซอฟท์แวร์ทั้งสิ้น ซึ่งที่หนึ่งในนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก บิลเกตต์ ประธานไมโครซอฟท์ และตามมาด้วยอันดับที่ 6 นายไมเคิล เดลล์ เจ้าของ Dell.com ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ซัพพลายเชนคอมพิวเตอร์อันโด่งดัง ทั้งหลายเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำธุรกิจบน “ฐานแห่งความรู้ทั้งสิ้น" MK380

12 Juan Enriquez As the Future Catches You : Nation Book (ฉบับแปล)
"บริษัทที่ขยายตัวเร็วที่สุดทั้งในโลกนี้ มักเป็นพวกที่ขายความคิด ไม่ใช่บริษัทที่มีสินทรัพย์มากที่สุด" "ในปี 195 สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ยากจนและโดดเดี่ยว ไม่ได้เป็นประเทศด้วยซ้ำก่อนปี สิงคโปร์ไม่มีทางเลือก นอกจากให้การศึกษากับประชาชนของตน ปฏิรูปรัฐบาลและสั่งสมความรู้ ก้มหน้าก้มตาทำงานซึ่งประเทศนี้ก็ทำได้ ภายใต้การนำของ…ลี กวนยู" ในปี 1999 ชาวสิงคโปร์รวยกว่าชาวอังกฤษ 2 % มาเลเซียเขี่ยสิงคโปร์ออกในปี แต่มาวันนี้ มาเลเซียมีความมั่งคั่งต่อคนเป็นอันดับที่ 82 ของโลก และมีเงินสำรองระหว่างประเทศต่อคน U$ 1,182 สิงคโปร์มีความมั่งคั่งต่อคนเป็นอันดับที่ 9 ของโลก และมีเงินสำรองระหว่างประเทศต่อคน U$ 23,415 ดัดแปลงจากหนังสือที่อยากให้ลูกศิษย์ทุกคนอ่าน และ รัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลนี้ก็ถูกนายกสั่งให้อ่านทุกคนเช่นกัน Juan Enriquez As the Future Catches You : Nation Book (ฉบับแปล) MK380

13 Nano Technology Bio-informatics Chip Gene Technology MK380

14 MK380

15 MK380

16 “As the Future Catch you”
Digital as “0” and “1” Gene as “A” “T” “C” “G” DNA ; Deoxyribonucleic Acid รหัสพันธุกรรม …ภาษาหลักลำดับต่อไปของมวลมนุษยชาติ MK380

17 “การตลาด … เปลี้ยนไป๋”
MK380

18 Introduction Marketing Information System : MKIS
Overview of MKIS What is MKIS? Important of MKIS How to learn?&What R U Learn? What program are used in MKIS ? And how about your computer skill? MK380

19 Introduction Marketing Information System What is MKIS
Introduction Marketing Information System What is MKIS? ; Kotler’s MKIS Model Marketing Information System Assessing Information Needs Developing Information Internal Records Marketing Intelligence Marketing Managers Implementation, Control Analysis, Planning, Competitors, Publics, Macroenvironment Forces Target Markets, Marketing Channels, Suppliers, Marketing Environment Distributing Information Decision Support Marketing Research Marketing Decisions and Communications MK380 (Kotler)

20 Introduction Marketing Information System
Important of MKIS MKIS make the firm has marketing strategy... Marketing Manager need Information for decision speedy , accuracy , effectiveness and Profitability... Marketing Manager must distributes the information to whom it may concern... Marketing Manager need information and communicates to his/ her customers... Marketing Manager need more advantage than competitors MK380

21 Introduction Marketing Information System
What R U Learn? Acknowledgment in marketing strategy and management IS & IT Comprehension. Used of computer and IT enabling tools. Introduce to know what database system is… MDSS outstanding performance. Revolution of Marketing strategy with e-Marketing and e-Commerce and Web application with software tools. Impacts of IT in ethical issues and society. ICT Policy and Government Role New Technology on the future MK380

22 Introduction Marketing Information System
What program are used in MKIS ? Database Programming , > MS-Access , SQL Spread Sheet data , > MS-Excel , SPSS Application from Web ; > Expert-choice ,VISA …etc Web tools ; Front-page , Dreamweaver MK380

23 Introduction Marketing Information System
How about your computer skill? การเรียนวิชาระบบสารสนเทศทางการตลาด จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์แน่นอน เพราะคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาสารสนเทศทางการตลาด ดังนั้นควรเร่งฝึกฝนการใช้ IT ทุกชนิด ขอเพียง เข้าใจ ใช้เป็น ยอมรับและมีทัศนคติที่ดีต่อ IT ก็จะสามารถเรียนได้อย่างสนุกสนาน ไม่จำเป็นต้องเก่ง เราไม่ได้เรียนเพื่อเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่เราเรียนเพื่อเป็น User ที่ดี MK380

24 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus 3 credit (2-2) Description Objectives Content Learning Plan Assessment Ratio Assessment Criteria Hand book Q&A MK380

25 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus (MK 380 Course Description) 3(2-2) ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิด บทบาทและหน้าที่ของระบบสารสนเทศทางการตลาด กระบวนการพัฒนา และการจัดการระบบสารสนเทศทางการตลาดและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการจัดการส่วนประสมทางการตลาด การวางแผน การพยากรณ์ การวิจัยตลาด และ การควบคุม เพื่อใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจทางการตลาด MK380

26 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus (Course Objectives) เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงบทบาทและความสำคัญของ ระบบสารสนเทศทางการตลาด เพื่อให้นักศึกษาสามารถสามารถประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการตัดสินใจในการบริหารการ ตลาดและจัดการกับส่วนประสมทางการตลาด เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงเทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด ในปัจจุบันและอนาคต MK380

27 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus (Course Content) บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ (Information Systems) บทที่ 2 เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) บทที่ 3 ระบบสารสนเทศทางการตลาด (Marketing Information Systems) บทที่ 4 ระบบฐานข้อมูล (Database System) บทที่ 5 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจทางการตลาด (Decision Support) บทที่ 6 การตลาดอีเลคโทรนิกส์ (e-Marketing) MK380

28 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus (Course Content) บทที่ 7 การพัฒนาพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce Development) บทที่ 8 ผลกระทบด้านจริยธรรมและสังคมจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (Impacts of IT on ethical issues and society) MK380

29 Introduction Marketing Information System
บรรยายหน้าชั้นเรียน ฝึกปฏิบัติการในห้องคอมพิวเตอร์ อภิปรายหรือแสดงความคิดเห็นระหว่างบรรยาย การเชิญวิทยากรทั้งภายในและภายนอกมาบรรยายพิเศษ ทำรายงานโดยค้นคว้าจากสื่อต่างๆ รวมทั้งการค้นคว้า จากสื่ออีเล็กทรอนิกส์ MK380

30 Introduction Marketing Information System
Course Syllabus (Assessment Ratio & Criteria) สัดส่วนการให้คะแนน (2-2) คะแนนเก็บระหว่างภาคการศึกษา 30% สอบกลางภาคการศึกษา 20% สอบไล่ประจำภาคการศึกษา % เกณฑ์การประเมินผล นักศึกษาต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมดจึงจะมีสิทธิ์สอบและการประเมินผลการเรียนจะใช้วิธีการประเมินผลแบบอิงเกณฑ์ 100% MK380

31 Introduction Marketing Information System
สัดส่วนการให้คะแนน (2-2) คะแนนเก็บระหว่างภาคการศึกษา 30% การเก็บคะแนนภาคบรรยาย -          คะแนนเข้าชั้นเรียน 5% -          คะแนนงานที่มอบหมาย 5% การเก็บคะแนนภาคปฏิบัติ -          คะแนนเข้าห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 5% คะแนนการนำเสนอผลงาน % สอบไล่ประจำภาคการศึกษา % สอบปฏิบัติการเรื่องฐานข้อมูล 5% สอบปฏิบัติการระบบสนับสนุนการตัดสินใจ 5% สอบปฏิบัติการเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลจากเว็บไซต์ 10% สอบไล่ % 30% 50% MK380

32 Introduction Marketing Information System
Hand Book ประสงค์ ปราณีตพลกรัง ดร. และคณะ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ กรุงเทพฯ : ธีระฟิล์ม&ไซเท็กซ์ , 2541. Kenneth C.Laudon , Jane P. Laudon ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (สัลยุทธ์ สว่างวรรณ ดร.แปล) กรุงเทพฯ : เพียร์สัน เอ็ดดูเคชั่น, อินโดไชน่า,2545. - Andrew S. Tanenbaum เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (สัลยุทธ์ สว่างวรรณ ดร. ผู้แปล) กรุงเทพฯ : เพียร์สัน เอ็ดดูเคชั่น , อินโดไชน่า , 2542. นิตยา เจรียงประเสริฐ ผศ.ดร. เอกสารประกอบการสอนวิชาระบบสารสนเทศ สำหรับธุรกิจ ภาควิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. นิตยา เจรียงประเสริฐ ผศ.ดร. อรุณี อินทรไพโรจน์ ดร. ระบบสนับสนุนการบริหาร ภาควิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ISBN , 2545. MK380

33 Introduction Marketing Information System
Hand Book ศิริลักษณ์ โรจนกิจอำนวย รศ. การออกแบบและการจัดการฐานข้อมูล กรุงเทพฯ : ดวงกมล, 2545 โอภาส เอี่ยมสิริวงศ์ การออกแบบและการจัดการฐานข้อมูล กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น , 2545. สุวิทย์ เมษินทรีย์ ดร.,ฟิลิป คอตเลอร์,ดีพัค เจน คิดใหม่การตลาด (Marketing Moves ) กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น ,2545. (ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้แปล) วัชรพงศ์ ยะไวทย์ E-Commerce และกลยุทธ์การทำเงินบนอินเตอร์เนต : กรุงเทพฯ : ซีเอ็ด ,2543 พันจันทร์ ธนวัฒนเสถียร, กรภัทร สุทธิดารา อินเตอร์เนตและอินทราเนต : กรุงเทพฯ : ดวงกมลสมัย. วิฑูรย์ ตันศิริมงคล AHP กระบวนการตัดสินใจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก บ. ซีเอ็ดฯ E. Turban , Mclean R. Ephraim ,Wetherbe C. Jame .Information Technology for Management 3rd New York , John Wiley & sons Inc - E. Turban. Electronic Commerce 2002 ; A Managerial Perspective. New Jersy , Prentice Hall MK380

34 Introduction Marketing Information System
Hand Book Albright, S.Christian Data Analysis and Decision Making with Microsoft Excel , 2002 Hoffer J.,George J.,Valacich J.Modern System Analysis & Design ed 2nd , Addison Inc., 1999. Kotler, Phillip, Marketing Management ; Analysis , Implementation ,and Control. New Jersey : Prentice Hall Inc , 1997. E. Turban , J.E.Aronson, Decision Support Systems and Intelligent Systems. New Jersey : Prentice Hall Inc , 2001. E. Turban , R.K Rainer Jr.,R. E. Potter. Introduction to Information Technology. New York : John Wiley & Sons, Inc MK380

35 Introduction Marketing Information System
Course Website และ พบกับการเรียนการสอน MK380 ด้วย ระบบ e-learning ที่ห้อง Lab B206 MK380

36 Introduction Marketing Information System
การเข้าห้องปฏิบัติการ ห้อง Lab คณะบริหาร ห้อง 206 เจ้าหน้าที่ (คุณณัฐวิทย์ เตียวกุล) เวลา – น. Sec 1 วันจันทร์ Sec 2 วันพุธ Sec 3 วันศุกร์ MK380

37 “Buddy System” Sincerely yours. Kulachatrakul@hotmail.com
Mr.Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya See you next period and then print out slide to your class from MK380

38 “Buddy System” หลักการและเหตุผล ด้วยรายวิชานี้เป็นบทเรียนใหม่
วิธีการ 1. ให้นักศึกษากรอกเกรด SC 209 ของตนเองลงในใบเซ็นต์ชื่อ (ในวันศุกร์) 2. ให้อิสระในการเลือกคู่ Buddy ของตนเอง ตามคุณสมบัติดังนี้ - ควรมีความสนิทสนมกัน ไว้ใจซึ่งกันและกัน - ต้องไม่ได้รับเกรด SC 209 ต่ำทั้งคู่ เช่น D – D , +D – D , +D - +D 3. สิทธิในการเปลี่ยนแปลงคู่ Buddy อยู่ในดุลยพินิจของผู้สอน 4. ลงชื่อ Buddy ของตนลงในใบเซ็นต์ชื่อ MK380

39 “Buddy System” กติกา 1. เอาใจใส่ Buddy ของตน ต้องมาเรียน
เป็นคู่ ให้นั่งใกล้กันเสมอ ตลอดภาคการศึกษา 2. แต่ละ คู่ Buddy ต้องมาเรียนด้วยกัน คู่ใครขาดให้ไปตามคู่ของตนมาเรียนให้ได้ ใครมาเดี่ยวถือว่าขาดเรียนจะได้รับใบแดงทั้งคู่ (แต่อนุญาตให้นั่งเรียนได้) ถ้า Buddy ของตนมีใบลาหรือใบรับรองแพทย์จะไม่ถือว่าขาดแต่จะได้รับใบเหลืองแทน 3. เวลานั่งเรียนในห้องคอมพิวเตอร์ให้จองเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้Buddy ด้วย ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักศึกษาจะมีชีวิตการเรียนดีขึ้นเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้นและไม่รู้สึกว่าคอมพิวเตอร์ยากเกินไป เนื่องจากมีเพื่อนช่วยกันเรียน 2.นักศึกษาจะเข้า Class มากขึ้น ทั้งใน Lab และ Lecture 3.นักศึกษาจะมีค่าเฉลี่ยของเกรดในรายวิชาสูงขึ้น MK380

40 MK380

41 Have you ever seen something below the sea ?
MK380

42 ”Cause of Titanic were sunk” MK380

43 Introduction B to B (buddy 2 buddy)
Unfreezing your Mind วิเคราะห์ ตัวเองเป็นคนอย่างไร ชอบทำอะไรในชีวิตประจำวันมากที่สุด 2 อย่าง ชอบเรียนวิชาอะไรมากที่สุด 3 วิชา ไม่ชอบคนประเภทใด 2 ประเภท ถ้าเปรียบเทียบได้ จะเปรียบว่าตัวเอง เหมือนสัตว์อะไร 1 อย่าง เขียนใส่ลงกระดาษแล้วแลกกันอ่านกับคู่ Buddy ของตัวเอง MK380

44 Introduction Announcement& Home-room
การจดทะเบียน ของนักศึกษาในระบบ Wizlearn ใช้ Username ที่มหาวิทยาลัยกำหนด เตรียมรูปถ่ายและบัตรนักศึกษา ไปรับ Password ที่ศูนย์คอมฯ นศ.ที่เข้า Lab เป็นต้นไปต้องมี ทุกคน มีบันทึกการเข้าห้องเรียนและ การเข้าห้อง Lab อย่างละ 5% Buddy System หนังสือประกอบการสอนซื้อได้ที่ศูนย์หนังสือ Download outline & slide ประกอบการบรรยายมาเรียนด้วยที่ MK380


ดาวน์โหลด ppt Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Business Administration Faculty

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google