งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บทที่ 6 การวิจัยและพัฒนา (R&D)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บทที่ 6 การวิจัยและพัฒนา (R&D)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บทที่ 6 การวิจัยและพัฒนา (R&D)
- WW ==> สงคราม - หลัง WW II==> อุตสาหกรรม - อพอลโล 11 ขึ้นสู่ดวงจันทร์ - GM ใช้ งบ R&D ==> $7 Billion - 60 % ==> IT, Electronic and Drugs - 1 / 4 พนักงานของ NOKIA ==> R&D

2 - Telecommunication & Electronics - Chemical & Drug  เทคโนโลยีชีวภาพ
Major Industries to R&D - Telecommunication & Electronics - Chemical & Drug  เทคโนโลยีชีวภาพ - Energy  พลังงานทดแทน

3 เลโนโวเปิดศูนย์วิจัยในสหรัฐอเมริกา
นักวิทย์ลอดช่องหัวใสใช้พลัง “ฉี่” ขับเคลื่อนแบตเตอรี

4 ข้อมูล: ประชาชาติธุรกิจฉบับวันที่ 8 มกราคม 2552
"อีริค ชมิดท์" ซีอีโอของกูเกิลกล่าวไว้ว่า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอย บริษัทที่แข็งแกร่งจะลงทุนด้าน R&D

5 "2009 Global R&D Funding Forecast"
จากทั้งหมด 25 บริษัทในทำเนียบดังกล่าวมี บริษัทอเมริกันมากถึง 16 แห่ง ซึ่งบริษัทที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ได้แก่ แอปเปิล ตามมาด้วยญี่ปุ่น ผู้นำนวัตกรรมที่มีบริษัทติดเข้ามาในทำเนียบนี้ 4 แห่ง ได้แก่ โตโยต้า นินเทนโด โซนี่ และ ฮอนด้า ส่วนอีก 2 อันดับมาจากอินเดีย ได้แก่ ทาทา และรีไลแอนซ์ อินดัสตรีส์ ส่วนอีก 3 อันดับที่เหลือเป็นบริษัทจากฟินแลนด์ (โนเกีย) แคนาดา (รีเสิร์ช อิน โมชั่น) และเยอรมนี (บีเอ็มดับเบิลยู) * * * จีน  เน้นการวิจัยและพัฒนามากขึ้น

6

7 แรงกดดันที่ทำให้องค์กรต้องมีการทำ R&D
1. แรงกดดันจากมหภาค 2. แรงกดดันด้านอุปทาน 3. แรงกดดันด้านอุปสงค์ เช่น น้ำมัน  พลังงานทดแทน

8 ประเภทของวิจัย

9 การจัดองค์กรในการวิจัยและพัฒนา

10 Centralized Decentralized R&D Division A Division B Division C
Division D Decentralized Division A Division B Division C Division D

11 Innovation and R&D in Thailand
Close Innovation ให้ความสำคัญกับภาครัฐฯมากกว่า Open Innovation จับมือร่วมกันเป็น Cluster

12 แนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation)
การวิจัย ตลาดใหม่ ตลาดเดิม โครงการวิจัย ตัวอย่าง นวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation) จาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมมือกับเอกชน

13 Any Problem ????


ดาวน์โหลด ppt บทที่ 6 การวิจัยและพัฒนา (R&D)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google